Thứ bảy 27/07/2024 19:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

An Lão (Hải Phòng): Xã Trường Thành đoàn kết xây dựng Nông thôn mới hướng đến Nông thôn kiểu mẫu

11:29 | 14/11/2022

(Xây dựng) - Trường Thành là một xã nhỏ của huyện An Lão. Năm 2016, Trường Thành là xã thứ 5/17 của huyện An Lão được công nhận đạt chuẩn xây dựng Nông thôn mới (NTM). Theo lãnh đạo UBND xã, địa phương về đích sớm là do nhân dân nơi đây đã cùng nhau đoàn kết, đồng lòng góp sức người, sức của để xây dựng quê hương.

An Lão (Hải Phòng): Xã Trường Thành đoàn kết xây dựng Nông thôn mới hướng đến Nông thôn kiểu mẫu
Xã Trường Thành, huyện An Lão, Hải Phòng.

Cụ thể, để thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, xã Trường Thành đã đạt 12/19 tiêu chí: Tiêu chí số 1 về quy hoạch và thực hiện quy hoạch; tiêu chí 4 về diện nông thôn; tiêu chí số 7 về chợ nông thôn; tiêu chí số 8 về bưu điện văn hóa xã; tiêu chí 10 về thu nhập bình quân người; tiêu số 11 về số hộ nghèo; tiêu chí số 12 về cơ cấu lao động; tiêu chí 14 về giáo dục; tiêu chí số 15 về y tế; tiêu chí số 16 về văn hóa; tiêu chí số 18 về xây dựng hệ thống chính trị; tiêu chí số 19 về an ninh, trật tự xã hội…

7 tiêu chí cần phải phấn đấu hoàn thành trong 2015: Giao thông, thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư, hình thức tổ chức sản xuất, môi trường. Đây là những tiêu chí khó khăn nhất, liên quan đến kinh phí và đòi hỏi về cả nhân lực. Song với sự quan tâm giúp đỡ của thành phố, huyện, sự chung tay tích cực tham gia và lan tỏa tạo phong trào “toàn dân chung tay xây dựng Nông thôn mới”, đến tháng 12/2015, xã Trường Thành đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Duy Miện - Chủ tịch UBND xã Trường Thành cho biết: Tiêu chí số 2 về giao thông: Đường ngõ xóm đã được bê tông hóa 13,38/14,085km đạt 95%; đường trục chính nội đồng tổng chiều dài 5,36km, có 12 tuyến; năm 2013 và năm 2015 cứng hóa mặt đường bê tông được 1,3km. Việc cứng hóa các tuyến đường nội đồng đã góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế nông nghiệp và giúp việc trong sản xuất của người dân tốt hơn.

Bên cạnh vấn đề giao thông ông Nguyễn Duy Miện chia sẻ thêm về tiêu chí giáo dục và y tế. Về tiêu chí giáo dục: Các trường đều đạt chuẩn, quy mô trường lớp, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện phổ cập THCS. Tiêu chí y tế: Trạm y tế có vị trí tại trung tâm xã thuộc thôn Phương Chử Bắc, năm 2015, số người tham gia bảo hiểu y tế đạt 75,5%, trạm y tế đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Ông Vũ Thế Chiều - Trưởng thôn Phương Chử Bắc chia sẻ, sau khi hoàn thành xây dựng Nông thôn mới xã Trường Thành, huyện An Lão, ngày trước đường chủ yếu là đường gạch nhỏ hẹp, với sự giúp đỡ của các cấp chính quyền và sự đồng lòng người dân, sau nhiều lần cải tạo, đường được trải nhựa, mở rộng đường đẹp như hiện nay, đêm điện được mở sáng khắp nơi thuận tiện việc đi lại cho người dân. Ông Chiều cũng bày tỏ mong muốn UBND xã Trường Thành mở rộng và xây dựng trường Mầm non Trường Thành rộng rãi, có sân vui chơi để cho các cháu được vui chơi thoải mái, chạy nhảy, có chỗ gửi xe để phụ huynh đón các bé nhỏ không bị ùn tắc giao thông, gây mất an toàn giao thông khi đứng ở lề đường.

Nông thôn mới xã Trường Thành, huyện An Lão ngày càng khởi sắc, đời sống nhân dân được cải thiện. Xã Trường Thành cũng đã đạt chuẩn quốc gia về y tế, vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm đảm bảo xanh, sạch, đẹp. Người dân trong toàn xã được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh. Rác thải, nước thải được thu gom và xử lý đúng quy định. Tình hình an ninh trật tự xã hội cơ bản ổn định, các sự việc xảy ra trên địa bàn được giải quyết kịp thời.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load