Thứ sáu 26/04/2024 10:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

An Giang: Kiên quyết xử lý các công trình vi phạm trong Khu kinh tế cửa khẩu Tịnh Biên

11:45 | 26/12/2022

(Xây dựng) - Đó là khẳng định của ông Trần Minh Hòa – Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng, Tổ trưởng Tổ công tác 8487 huyện Tịnh Biên (An Giang) khi trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

An Giang: Kiên quyết xử lý các công trình vi phạm trong Khu kinh tế cửa khẩu Tịnh Biên
Hy vọng với sự vào cuộc quyết liệt của UBND huyện Tịnh Biên, các công trình xây dựng sai phạm sẽ được xử lý dứt điểm.

Ông Trần Minh Hòa cho biết, khi lãnh đạo UBND huyện và Tổ công tác 8487 huyện Tịnh Biên (An Giang) làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Đông Dương, lãnh đạo doanh nghiệp này thống nhất sẽ tháo dỡ các công trình vi phạm xây dựng trái phép trong Khu kinh tế cửa khẩu Tịnh Biên. Trước mắt, doanh nghiệp sẽ tháo dỡ nhưng công trình nhỏ, công trình phụ trợ. Riêng nhà khung tiền chế lớn thì phải đưa máy móc từ Thành phố Hồ Chí Minh xuống nên sẽ tháo dỡ sau. Cũng theo ông Hòa, UBND thị trấn Tịnh Biên cũng đang thực hiện việc đo đạc xác định diện tích, quy mô lấn chiếm để làm căn cứ xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Ông Trần Minh Hòa – Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng, Tổ trưởng Tổ công tác 8487 huyện Tịnh Biên khẳng định huyện sẽ kiên quyết xử lý, tháo dỡ những công trình vi phạm trong Khu kinh tế cửa khẩu Tịnh Biên theo đúng các quy định của pháp luật.

Thời gian qua, tại Khu kinh tế cửa khẩu Tịnh Biên, một số cá nhân, đơn vị đã xây dựng nhiều băng tải và công trình phục vụ cho việc xuất, nhập khẩu hàng hoá không phép, không nằm trong quy hoạch, lấn chiếm đất công của Nhà nước. Cụ thể: Công ty TNHH Đầu tư Đông Dương đã xây dựng 6 băng tải, 1 nhà tạm; cơ sở kinh doanh của ông Lê Văn Ghi xây dựng 4 băng tải, 1 nhà tạm.

Qua kiểm tra, UBND huyện Tịnh Biên khẳng định các băng tải và công trình này xây dựng trái phép, lấn chiếm vào đất thuộc bờ kênh Vĩnh Tế được quy hoạch là đất cây xanh cách ly trong Khu kinh tế cửa khẩu Tịnh Biên do Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang quản lý. Cũng nằm trong Khu kinh tế cửa khẩu Tịnh Biên, ông Nguyễn Văn Túc - chủ một cơ sở kinh doanh đã xây dựng trái phép 5 băng tải, 7 nhà tạm, 1 trụ điện và 1 cân tải trên phần đất được quy hoạch là bãi tập kết và trung chuyển hàng hóa do Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang quản lý.

Ngày 6/9/2022, UBND tỉnh An Giang đã có Văn bản số 4943/VPUBND-KTN yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp với UBND huyện Tịnh Biên và các đơn vị liên quan khẩn trương xử lý dứt điểm các tồn tại nêu trên.

Ngày 20/9/2022, Tổ công tác 8487 huyện Tịnh Biên đã có Thông báo số 06/TB-TCT yêu cầu trong thời hạn 30 ngày, các tổ chức, cá nhân phải tự tháo dỡ các hạng mục xây dựng vi phạm để trả lại nguyên trạng đất do Nhà nước quản lý.

Tuy nhiên, đã hơn 2 tháng kể từ thời hạn phải tự tháo dỡ theo yêu cầu của UBND huyện Tịnh Biên, các công trình vi phạm vẫn ngang nhiên tồn tại như thách thức pháp luật và sự hiệu quả trong công tác quản lý của chính quyền địa phương.

Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã đặt lịch làm việc, gửi các nội dung cần cung cấp đến Văn phòng UBND tỉnh An Giang. Tuy nhiên, đã hơn 1 tháng trôi qua phóng viên vẫn chưa nhận được phản hồi của tỉnh An Giang. Hy vọng lần này với sự vào cuộc quyết liệt của UBND huyện Tịnh Biên, các công trình vi phạm trong Khu kinh tế cửa khẩu Tịnh Biên sẽ được xử lý dứt điểm.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load