Thứ bảy 20/04/2024 03:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

100% cán bộ công nhân viên, học sinh thực hiện không hút thuốc lá trong phạm vi trường học

16:04 | 25/11/2021

(Xây dựng) - Đó là một trong những kết quả nổi bật mà Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội đạt được trong việc tích cực triển khai thực hiện công tác tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá thời gian qua.

100 can bo cong nhan vien hoc sinh thuc hien khong hut thuoc la trong pham vi truong hoc
Bảng biển “Cấm hút thuốc - No smoking” được dán cùng với các nội quy, quy định khác ở vị trí dễ quan sát.

Việt Nam là một trong 15 nước có số người hút thuốc lá cao nhất trên thế giới và đứng thứ 3 trong ASEAN. Theo kết quả điều tra tại 34 tỉnh, thành phố năm 2020 cho thấy so với năm 2015 tỷ lệ hút thuốc chung ở người trưởng thành giảm từ 22,5% xuống 21,7%. Theo số liệu của Bệnh viện K Trung ương, tỷ lệ người bệnh ung thư phổi có hút thuốc lá là 96,8%. Mỗi năm tại nước ta có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá.

Thực hiện công văn số 4098/BYT-KCB ngày 19/5/2021 của Bộ Y tế về việc tăng cường thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá; Thực hiện công văn số 1983/BXD-TCCB ngày 31/05/2021 của Bộ Xây dựng; Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá.

Để thực hiện được các mục tiêu về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh sinh viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội đã tích cực thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá tại các phòng, khoa; tích cực tự giác hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2022 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25 - 31/5/2021. Trong quá trình tổ chức, nhà trường luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp.

Nhà trường tổ chức xây dựng kế hoạch thực hiện tăng cường công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trong trường học. Tổ chức quán triệt cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh ý thức chấp hành tốt quy định về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Thực hiện tích hợp, giáo dục lồng ghép cho học sinh về tác hại của thuốc lá trong các môn học, công tác Đoàn thanh niên.

Xây dựng kế hoạch hoạt động ngoại khóa hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không hút thuốc lá từ ngày (25 đến 31/5/2021) và Ngày Thế giới không hút thuốc lá (31/5). Tổ chức cho cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh cam kết thực hiện môi trường giáo dục lành mạnh, không hút thuốc lá trong nhà trường.

Công tác phòng chống thuốc lá trong nhà trường là tiêu chí đánh giá thi đua của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường. Thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo chương trình phòng chống tác hại thuốc lá của nhà trường.

Các lãnh đạo, trưởng các phòng ban gương mẫu thực hiện quy định không hút thuốc lá nơi làm việc và các địa điểm có quy định cấm hút thuốc. Treo băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng Ngày thế giới không hút thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá.

Chia sẻ về một số kết quả đạt được của nhà trường trong công tác tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá trong thời gian qua, đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội cho biết: Trong quá trình tuyên truyền, nhà trường đã lồng ghép thêm nhiều thông điệp kêu gọi bỏ thuốc lá, như: Bỏ thuốc lá ngay hôm nay để giảm nguy cơ mắc Covid-19; Hãy bỏ thuốc lá trước khi quá muộn; Hãy bỏ thuốc lá vì sức khỏe bản thân và những người thân của bạn; Bỏ thuốc lá để giảm nguy cơ mắc bệnh và tử vong do ung thư phổi; Bỏ thuốc lá để giảm nguy cơ mắc bệnh và tử vong do bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính; Hãy bỏ thuốc lá để làm tấm gương tốt cho các con của bạn; Không hút thuốc vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu; Hãy nhắc người hút thuốc không hút gần mình và những người xung quanh…

Nhờ tích cực triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền mà công tác phòng chống tác hại của thuốc lá của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội đã đi sâu vào trong các hoạt động của nhà trường. 100% cán bộ công nhân viên, giáo viên và học sinh, sinh viên thực hiện không hút thuốc lá trong phạm vi trường học, không có hiện tượng hút thuốc lá trong nhà trường; thực hiện tốt công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trong trường học.

Huyền Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load