Thứ sáu 26/04/2024 10:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vinaconex 25:

Tự hào một thương hiệu

21:52 | 15/04/2014

(Xây dựng) - Những ngày này Vinaconex 25 bước vào tuổi 30, độ tuổi mà không phải doanh nghiệp xây dựng nào cũng tồn tại và phát triển vững mạnh như thế này.


Vinaconex 25 vinh dự được tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng 3.

Để vượt qua được chặng đường dài 30 năm là một quá trình nổ lực phấn đấu không mệt mỏi của những cán bộ công nhân viên nơi đây. Với họ, thành tích đạt hôm nay đầy niềm tự hào đã được ghi dấu trên những chặng đường đi qua là dấu ấn trên mọi công trình dọc Miền Trung và cả mọi miền đất nước.

Được thành lập từ năm 1984, (với tên gọi Công ty xây lắp số 3, trực thuộc UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng cũ), tài sản ban đầu không có gì ngoài một xuất phát điểm đã thấp mà lại đầy khó khăn.

30 năm qua, tiếp nối bao thế hệ, Vinaconex 25 không ngừng phấn đấu, không ngừng vươn lên trên bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào để khẳng định chính mình, khẳng định một thương hiệu đã gầy công xây dựng.

Giờ đây, dưới mái nhà chung Vinaconex 25 có trên 300 cán bộ có trình độ đại học và sau đại học, trên 2.000 công nhân có tay nghề, cùng trang thiết bị đủ năng lực thi công đồng thời nhiều công trình có quy mô lớn và hiện đại.

Trong nhiều năm qua, Vinaconex 25 đã tham gia thi công rất nhiều công trình thuộc các lĩnh vực khác nhau: Công trình khách sạn, khu du lịch, resort cao cấp, văn phòng cho thuê; công trình văn hóa, trường học; công trình thể thao, triển lãm; công trình nhà máy sản xuất công nghiệp, công trình đường giao thông; hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị; cấp thoát nước...


Xe máy thiết bị của Vinaconex 25 đầy đủ để phục vụ cho các công trình xây dựng có quy mô lớn và hiện đại.

Hiện nay Vinaconex 25 được xem là một trong những đơn vị mạnh của TCty VINACONEX. Thương hiệu đã có mặt trong cả nước  tại khu vực miền Trung và miền Nam với các tỉnh, thành phố: Quảng Bình, Quảng Trị, TT-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP HCM.

Trong thời gian qua, sự khủng hoảng kinh tế đã tác động không nhỏ đến các doanh nghiệp ngành Xây dựng, trong đó có Vinaconex 25. Để vượt qua được sự khủng hoảng đưa hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả là một bài toán mà lãnh đạo Vinaconex 25 đã đặt ra.

Chính những bài toán quản trị doanh nghiệp đúng đắn và đầy táo bạo đã tạo nên được sự tăng trưởng cho Cty dù trong một giai đoạn kinh tế cả nước vô cùng khó khăn.

Đánh giá về những hoạt động đóng góp cũng như những nổ lực của Vinaconex 25 trong thời gian qua, ông Võ Duy Khương, Phó chủ tịch thường trực UBNDTP Đà Nẵng cho rằng: Thực tế năm qua, nhiều đơn vị đã không tìm được dự án, công trình để thi công hoặc trúng thầu thi công nhưng để lại nhiều vấn đề phức tạp. Công trình mới đưa vào khánh thành hay vừa khai thác một thời gian ngắn đã hư hỏng, xuống cấp.

Trong bối cảnh đó, Vinaconex 25 vẫn bảo toàn được uy tín của một thương hiệu xây dựng thông qua chất lượng công trình trên cả 2 phương diện kỹ thuật và mỹ thuật.

Những thành công và bài học kinh nghiệm của Vinaconex 25 về quản trị doanh nghiệp trong hoạt động đã giữ được mức độ tăng trưởng trong bối cảnh chung của nền kinh tế còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức đó là điều rất đáng trân trọng và cần được nhân rộng. Từ thành quả của Vinaconex 25, có thể rút ra một bài học kinh nghiệm nếu quản trị tốt vẫn có thể tăng trưởng trong khủng hoảng.

Năm 2013 mặc dù lĩnh vực xây lắp của cả nýớc gặp nhiều khó khãn do tình trạng ðầu tý giảm nhýng Vinaconex 25 vẫn tham gia trúng thầu nhiều công trình xây dựng có quy mô lớn và hiện ðại tổng giá trị Sản lượng đạt 900 tỷ đồng,tăng 110% so với cùng kỳ nãm 2012, doanh thu ðạt 800 tỷ đồng, tăng 105% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 22 tỷ đồng, nộp ngân sách  ðạt 35,01 tỷ đồng, cổ tức được chia là 18%.

Năm 2014, tiếp tục được dự báo thị trường xây dựng sẽ vẫn còn khó khăn. Trước những thách thức đó, Vinaconex 25 đã chuẩn bị cho mình những phương án về hoạt động sản xuất kinh doanh. Dù bất cứ khó khăn nào, thử thách nào vẫn đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế đã đề ra.

Theo kế hoạch, năm 2014, giá trị sản lượng Cty phấn đấu đạt 1.000 tỷ đồng, doanh thu 870 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 25 tỷ đồng, nộp ngân sách cho thành phố trên 38 tỷ đồng. Thu nhập bình quân lao động gián tiếp trên 7 triệu đồng, giải quyết việc làm cho trên 2.000 lao động.

Ông Trịnh Văn Thật, Tổng giám đốc Vinaconex 25 cho biết thêm: Năm 2014, Nhà nước tiếp tục thắt chặt đầu tư công, thị trường xây dựng dự báo còn biến động khó lường sẽ là những rủi ro tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của Cty.

Ngay từ tháng 9/2013, chúng tôi đã chuẩn bị được công việc gối đầu cho năm 2014 đảm bảo đủ điều kiện thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 với giá trị sản lượng 1.000 tỷ đồng, doanh thu 870 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến trên 25 tỷ đồng, nộp ngân sách cho thành phố trên 38 tỷ đồng. 

Ba mươi năm là một chặng đường không phải là dài đối với việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp nhưng với doanh nghiệp ngành Xây dựng hoạt động trong lĩnh vực xây lắp thì 30 năm hoạt động và phát triển với mức tăng trưởng cao quả là một thành quả hiếm có.

Để đạt được thành quả này là sự nổ lực của những con người nơi đây vì một mái nhà chung. Tất cả họ với một niềm tin vững chắc vào ý chí tự lực tự cường, tinh thần đồng đội, trách nhiệm, sự tận tụy và đam mê, sáng tạo.


Những người con Vinaconex 25 hòa mình cùng niềm vui ngày thành lập Cty.

Tại buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Cty, ông Vương Công San, Phó tổng giám đốc TCty Vinaconex, Chủ tịch HĐQT Vinaconex 25 đã cảm ơn đến những người lao động Vinaconex 25 qua các thế hệ, những người đồng cam cộng khổ lăn lội trong xây dựng Cty trong suốt thời gian qua vì một mái nhà chung, vì một thương hiệu Vinaconex 25 phát triển bền vững.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load