Thứ sáu 26/04/2024 10:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thói quen buổi sáng tưởng vô hại nhưng nguy hiểm khôn lường

20:30 | 11/04/2019

Nhiều người có thói quen sử dụng nút báo thức lại, kiểm tra điện thoại, tắm nước nóng ngay khi thức dậy vào buổi sáng. Tuy nhiên, những điều này lại thực sự gây hại cho sức khỏe.

Nhấn nút báo thức lại: Hầu hết chuyên gia về giấc ngủ khuyên bạn nên chống lại sự cám dỗ của việc nhấn nút báo thức lại. Lý do là nếu nhấn nút đó, bạn có thể bước vào một chu kỳ ngủ không đầy đủ. Điều đó khiến bạn thức dậy mệt mỏi hơn thay vì tràn đầy năng lượng. Ảnh: Yahoo.

Kiểm tra điện thoại ngay khi thức dậy: Theo một cuộc khảo sát, 63% người dùng điện thoại thông minh ở độ tuổi 18-29 thừa nhận họ mang điện thoại lên giường khi đi ngủ. Điều này tất nhiên giúp họ dễ dàng tiếp cận với nó đầu tiên vào buổi sáng. Tuy nhiên, thói quen này có thể đưa cơ thể của bạn vào "chế độ hoảng loạn", căng thẳng, huyết áp tăng cao trước khi ngày mới bắt đầu. Tốt nhất, bạn nên để điện thoại tránh xa giường ngủ, đợi vài giờ sau khi thức dậy rồi mới kiểm tra. Ảnh: Runsociety.

Tắt đèn: Nhiều người buông rèm và tránh bật điện khi tỉnh dậy để giúp cơ thể thích nghi dần với buổi sáng. Tuy nhiên, đồng hộ sinh học của cơ thể rất nhạy cảm với ánh sáng và bóng tối. Vì vậy, nếu vẫn để đèn tối, cơ thể sẽ nghĩ rằng lúc này vẫn còn là ban đêm. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải và khó tỉnh giấc. Ảnh: Sharphealthcare.

Ăn bữa sáng nhiều carbohydrate: Theo Huffington Post, nếu thường xuyên ăn sáng với bánh mì, ngũ cốc có đường, bánh nướng xốp..., bạn có thể tự cướp đi nguồn năng lượng cần có trong ngày. Những loại thực phẩm giàu carbs này cung cấp cho bạn năng lượng ngắn hạn. Một khi được tiêu hóa, chúng khiến lượng đường trong máu giảm xuống. Điều đó khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và nhanh đói hơn. Ảnh: Mccormick.

Bỏ bữa sáng hoàn toàn: Theo Ask Men, bạn có thể không cảm thấy đói, nhưng nếu đã ngủ đủ 8 tiếng, đó là thời gian bạn nhịn ăn. Cơ thể bị cạn kiệt và hấp thụ glucose có sẵn trong thời gian này. Bạn cần ăn sáng để bù đắp lượng dưỡng chất thiếu hụt đó. Bỏ bữa sáng sẽ càng khiến cơ thể uể oải và thiếu năng lượng. Ảnh: Drsara.

Uống cà phê trước 9:30 sáng: Nếu là người thích uống cà phê, bạn chắc chắn sẽ không thích điều này, nhưng uống cà phê trước 9:30 sáng không phải là ý kiến hay. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng cơ thể tự nhiên sản xuất một nguồn năng lượng lớn để điều tiết hormone căng thẳng cortisol trong khoảng thời gian từ 8:00 đến 9:00 sáng. Uống cà phê trước hoặc trong thời gian này sẽ làm bạn bồn chồn và lo lắng, khiến cơ thể nhầm lẫn hệ thống theo dõi cortisol tự nhiên, dẫn đến căng thẳng hơn. Nhiều nghiên cứu cho rằng thời gian tốt nhất để uống cà phê là sau 10:00 sáng và buổi trưa. Ảnh: Healthline.

Đánh răng sau khi ăn sáng: Đánh răng là việc bạn nên làm đầu tiên vào buổi sáng. Đừng đợi đến khi kết thúc bữa sáng mới đánh răng. Nó thực sự gây hại, đặc biệt nếu bạn tiêu thụ các thực phẩm có tính axit như trái cây hoặc cà phê trong bữa sáng. Đánh răng có thể làm hỏng men răng trong tình trạng đang suy yếu. Nếu thực sự không thể bỏ thói quen này, bạn nên đợi ít nhất 30 phút sau khi ăn rồi hãy đánh răng. Ảnh: Newhealthadvisor.

Tắm nước nóng: Nước nóng có tác dụng thư giãn nên tắm nước nóng buổi sáng sẽ khiến bạn buồn ngủ, muốn trở lại giường hơn. Thay vào đó, bạn nên tắm nước lạnh. Nó giúp cơ thể sảng khoái, kích thích hoạt động của não bộ và làm cho hệ miễn dịch làm việc chăm chỉ hơn. Ảnh: Huffpost.

Tại sao uống nước ngay khi thức dậy rất quan trọng? Uống một cốc nước sạch, đã lọc và không chứa flo ngay khi thức dậy sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích bất ngờ.

 

Theo Phương Mai/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load