Thứ bảy 27/04/2024 20:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp sẽ xây dựng Trung tâm Xét nghiệm chất lượng cao tại cơ sở 2 An Đồng

08:37 | 31/01/2024

(Xây dựng) - Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) và Tổ chức Y tế Seegene (Hàn Quốc) thống nhất hợp tác xây dựng Trung tâm Xét nghiệm chất lượng cao tại cơ sở An Đồng của Bệnh viện. Việc đặt trung tâm xét nghiệm tại đây không chỉ phục vụ cho người dân thành phố, các tỉnh lân cận mà còn phục vụ cho người Hàn Quốc đang làm việc tại Hải Phòng.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp sẽ xây dựng Trung tâm Xét nghiệm chất lượng cao tại cơ sở 2 An Đồng
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) và Tổ chức Y tế Seegene (Hàn Quốc) ký kết thỏa thuận hợp tác.

Chiều ngày 25/1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và Tổ chức Y tế Seegene (Hàn Quốc) đã ký kết hợp tác chiến lược, thống nhất nội dung về việc xây dựng một Trung tâm Xét nghiệm chất lượng cao đặt tại tầng 2 cơ sở An Đồng của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Đánh giá về việc lựa chọn đối tác ký kết lần này, TS.BS Đỗ Mạnh Thắng – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết: Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nền y tế phát triển và Tổ chức Y tế Seegene (SMF) là tổ chức y tế phi lợi nhuận chuyên về xét nghiệm chẩn đoán với hơn 4.000 danh mục xét nghiệm. Đây cũng là một trong những hệ thống y tế lớn nhất của Hàn Quốc hiện nay. Việc ký kết với Tổ chức Y tế Seegene là một vinh dự của bệnh viện khi được mở rộng hợp tác với các đối tác Hàn Quốc.

Trung tâm bệnh học của Seegene đạt tiêu chuẩn chất lượng CAP (tiêu chuẩn chất lượng xét nghiệm của Mỹ) và là một trong 4 trung tâm lớn của Seegene. Các chuyên gia giải phẫu bệnh từ Trung tâm này đều là các giáo sư, tiến sỹ từ các trường đại học của Hàn Quốc như Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Yonsei… có uy tín, được đánh giá cao và được công nhận trên thế giới.

Hiện có nhiều cán bộ của Bệnh viện được học tập tại Hàn Quốc, tiếp nhận chuyển giao công nghệ, tiếp cận với nền y tế tiên tiến của thế giới. Các cán bộ sau khi được đào tạo không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn trở thành cán bộ nòng cốt tại các đơn vị, góp phần xây dựng Bệnh viện ngày một vững mạnh và gián tiếp đóng góp tích cực vào mối quan hệ hợp tác ngày càng bền chặt giữa hai quốc gia.

Thời gian qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp luôn nỗ lực không ngừng, phấn đấu để ngày càng phát triển, cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế một cách tốt nhất, chuyên nghiệp nhất, toàn diện nhất phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Bệnh viện không chỉ đầu tư trang thiết bị hiện đại, cử nhân lực đi đào tạo tại các cơ sở uy tín trong và ngoài nước mà còn đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong đào tạo nguồn nhân lực, phát huy mọi nguồn lực để phát triển Bệnh viện nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành Trung tâm Y tế hàng đầu của vùng Duyên hải Bắc bộ.

Với sứ mệnh “Đóng góp cho xã hội thông qua chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp luôn nỗ lực cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, các dịch vụ và hỗ trợ chuyên môn cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, nhằm mang đến cho người bệnh các giải pháp và phương pháp trị liệu tốt nhất”.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load