Thứ bảy 27/04/2024 19:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Bệnh viện Quốc tế Huế

17:42 | 20/02/2024

(Xây dựng) - Ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa có Quyết định chấp thuận Công ty Cổ phần TTH Group là nhà đầu tư thực hiện Dự án Bệnh viện Quốc tế Huế tại Khu E - Đô thị mới An Vân Dương.

Thừa Thiên – Huế: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Bệnh viện Quốc tế Huế
Khu đô thị mới An Vân Dương.

Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 4,2ha, thuộc địa phận phường Dương Thuỷ và xã Thuỷ Thanh (thị xã Hương Thuỷ). Hiện trạng khu đất là vùng trũng, chủ yếu đất trồng lúa chưa được bồi thường giải phóng mặt bằng, trong đó đất trồng lúa chiếm 40.610m2, đất giao thông 390m2 và đất thủy lợi 1.171m2.

Về tính chất, đây sẽ là bệnh viện đa khoa với quy mô 480 giường bệnh, có đầy đủ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, phục vụ theo yêu cầu của người bệnh, góp phần giảm tải cho Bệnh viện Đại học Y Dược Huế và Bệnh viện Trung ương Huế.

Công suất thiết kế của dự án là 420 - 480 giường, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh tiêu chuẩn quốc tế, mật độ xây dựng không quá 40%, chiều cao tối đa 4 tầng. Thời hạn thực hiện đầu tư dự án sẽ không quá 42 tháng kể từ ngày giao đất. Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 807 tỷ đồng, ngoài ra chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là hơn 10 tỷ đồng.

Trước đây, vào tháng 3/2022, dự án bệnh viện quốc tế này cũng đã được mời đầu tư một lần. Kết quả, Tổng Công ty cổ phần Hợp Lực là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án. Thời điểm đó, tổng chi phí thực hiện dự án được xác định tối thiểu là 1.380 tỷ đồng, chưa bao gồm tiền thuê đất.

Khu đô thị mới An Vân Dương được chia làm 5 phân khu chính là A, B, C, D, E. Trong đó, khu A quy mô 380,41ha là khu ở tập trung với mật độ cao, các khu ở cao tầng kết hợp với trung tâm dịch vụ thương mại cấp thành phố.

Khu B rộng 355ha là khu hành chính, dịch vụ thương mại của khu vực kết hợp với trung tâm văn hoá, vui chơi giải trí, cụm tiểu thủ công nghiệp cấp thành phố, khu ở tập trung, các khu bảo tồn làng nghề truyền thống và di tích văn hoá.

Khu C 504ha là trung tâm thể dục thể thao; khu vui chơi giải trí cấp thành phố; các khu ở tập trung có mật độ xây dựng thấp kết hợp khu sinh thái nông nghiệp (vườn hoa, cây cảnh, vườn ươm); các khu bảo tồn làng nghề truyền thống và di tích văn hoá.

Khu D rộng 338ha là khu ở thấp tầng, dịch vụ du lịch và các dịch vụ cho các sản phẩm trồng hoa, vườn ươm cây cảnh, các sản phẩm rau sạch…

Khu E 480ha là khu dịch vụ thương mại du lịch của khu vực, kết hợp các dịch vụ văn hóa, vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu của người dân thành phố và khu vực lân cận; là khu đô thị mới hiện đại, xen lẫn các hình thức ở chỉnh trang của các khu dân cư hiện trạng và phục vụ nhu cầu tái định cư các dự án phát triển đô thị, bổ trợ cho các khu A, B, C và D.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load