Thứ tư 02/10/2024 19:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Đảm bảo các phương án phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

16:40 | 02/10/2024

(Xây dựng) – Thành lập từ năm 1955, Bệnh viện Phụ sản Trung ương với quy mô hơn 14 khoa lâm sàng, 9 khoa cận lâm sàng, 7 trung tâm, 8 phòng chức năng và hơn 1.000 giường bệnh. Sau gần 70 năm đi vào hoạt động, nhiều công trình được xây dựng từ lâu, để đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) phù hợp với những quy chuẩn, tiêu chuẩn mới, Ban lãnh đạo bệnh viện đã tập trung nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động.

Đảm bảo các phương án phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương
Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Hoàn Kiếm hướng dẫn các bác sỹ, nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Trung ương cách sử dụng bình chữa cháy. (Ảnh: Tuấn Hoàng)

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và chữa bệnh sản phụ khoa tại Việt Nam, Bệnh viện Phụ sản Trung ương không chỉ là cơ sở y khoa đi đầu trong ngành mà còn là nơi đào tạo chuyên nghiệp sau đại học, nghiên cứu khoa học cũng như chuyển giao công nghệ trong cả nước.

Để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ khám chữa bệnh, thời gian qua, Bệnh viện đã không ngừng nâng cấp, cải tạo, tuy nhiên, một số công trình tòa nhà được xây dựng từ lâu, do vậy để đảm bảo phù hợp các quy định về an toàn PCCC đòi hỏi cần có các giải pháp cụ thể.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, GS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: Bệnh viện được thành lập từ năm 1955, đến nay đã gần 70 năm đưa vào hoạt động. Có nhiều công trình đã được xây dựng từ lâu; tại thời điểm thi công thì những công trình này phù hợp với các quy định về PCCC; tuy nhiên, hiện nay, các quy định và tiêu chuẩn về PCCC đã có nhiều thay đổi, siết chặt hơn, vì vậy một số hệ thống PCCC lại không còn phù hợp.

Đối với việc đảm bảo các biện pháp PCCC với nhà K của bệnh viện, GS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh cho biết: Nhà tạm K đã được xây dựng từ lâu, có chức năng khám chữa bệnh. Vì là bệnh viện tuyến đầu, số lượng bệnh nhân rất đông nên không thể tạm dừng hoạt động tòa nhà này. Thay vào đó, bệnh viện đã áp dụng các biện pháp tại chỗ và toàn diện để khắc phục một số tồn tại trước đó.

“Ban lãnh đạo Bệnh viện đã mời lực lượng PCCC của quận Hoàn Kiếm đến khảo sát, đánh giá đúng thực trạng và tư vấn lắp đặt bổ sung các thiết bị PCCC để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, cán bộ, nhân viên của bệnh viện và đảm bảo công tác khám, chữa bệnh không bị gián đoạn. Đồng thời, tổ chức các buổi tập huấn, diễn tập về công tác PCCC nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm và tính chủ động của cán bộ, nhân viên của bệnh viện trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn”, GS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh cho biết thêm.

Đảm bảo các phương án phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương
Một số hạng mục tại bệnh viện được nâng cấp, cải tạo khang trang.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, vừa qua, bệnh viện đã tổ chức nhiều cuộc họp, mời các đơn vị chuyên môn về rà soát, kiểm tra, đánh giá toàn diện hệ thống PCCC của bệnh viện; các đơn vị này cũng đưa ra các đề án cụ thể để lắp đặt, đảm bảo hệ thống PCCC cho toàn bộ bệnh viện. Thời gian tới, khi các công trình cải tạo, sửa chữa của bệnh viện hoàn thành, đề án được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, bệnh viện sẽ tổ chức đấu thầu để lựa chọn đơn vị thi công lắp đặt.

Thông tin thêm về việc nâng cấp, đảm bảo hệ thống cơ sở hạ tầng khám chữa bệnh, GS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh cho biết, để chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập (tháng 7/2025), bên cạnh việc hoàn thiện hệ thống PCCC, bệnh viện sẽ mời đơn vị chuyên ngành vào khảo sát, đánh giá thực trạng hệ thống xả thải. Sau khi khảo sát xong, đưa ra phương án để hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Đây là một trong những hạng mục quan trọng được đầu tư xây dựng nhằm chào mừng Ngày truyền thống kỷ niệm 70 năm thành lập Bệnh viện Phụ sản Trung ương”, GS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh chia sẻ.

Đảm bảo các phương án phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương
Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương trao đổi thông tin với phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, thời gian qua, một số cơ quan báo chí phản ánh, bác sỹ Lê Đình Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương kê khai tài sản, thu nhập không trung thực, có dấu hiệu vi phạm các điều Đảng viên không được làm.

Về vấn đề này, GS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Y tế cũng đã có chỉ đạo kiểm tra, làm rõ; Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện đã họp, yêu cầu bác sỹ Lê Đình Cường giải trình sự việc và đã có báo cáo lên Bộ Y tế.

Với tinh thần cầu thị, bác sỹ Cường đã chủ động, tích cực phối hợp, giải trình, tự nhận thức được những thiếu sót trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về kê khai tài sản, thu nhập hằng năm. Sự việc tới nay đã thấu tình, đạt lý; mọi nghi vấn đã được giải đáp và bản thân bác sỹ Cường cũng đã nhận hình thức kỷ luật đó là hạ bậc thi đua cuối năm.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bác sỹ Lê Đình Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng cho biết: Cá nhân bác sỹ đã tự nhận khuyết điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc và đã thực hiện kê khai tài sản đầy đủ theo quy định.

Kim Thoa – Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load