Thứ ba 30/04/2024 02:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khởi công Bệnh viện quốc tế Trung ương Huế 2

14:10 | 06/04/2024

(Xây dựng) - Ngày 6/4, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Lễ khởi công Bệnh viện quốc tế Trung ương Huế 2 với tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự buổi lễ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khởi công Bệnh viện quốc tế Trung ương Huế 2
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu bấm nút khởi công Bệnh viện quốc tế Trung ương Huế 2.

GS. Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: Nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân trong và ngoài nước, khách du lịch nước ngoài. Việc mở rộng Bệnh viện quốc tế Trung ương Huế là nhu cầu cấp bách, và dự án Bệnh viện quốc tế Trung ương Huế 2 đã được ra đời.

Dự án được cấp Quyết định chủ trương đầu tư số 3603/QĐ-BYT, với tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng phần xây dựng và gần 100 tỷ đồng phần trang thiết bị y tế.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khởi công Bệnh viện quốc tế Trung ương Huế 2
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự lễ khởi công Bệnh viện quốc tế Trung ương Huế 2.

Công trình có quy mô đầu tư gồm một tòa nhà 6 tầng nổi và 1 tầng hầm, với tổng diện tích sàn xây dựng 21.000m2, với đầy đủ hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại.

Công trình gồm các phòng mổ Hybrid, hệ thống thận nhân tạo, hệ thống xét nghiệm Full Automation, hệ thống chẩn đoán hình ảnh hoàn chỉnh, PACS, LIS, HIS… kết hợp hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng khả năng tiếp nhận thêm 300 giường bệnh đạt tiêu chuẩn quốc tế (5 sao). Tiến độ từ khi khởi công xây dựng - hoàn thành là 700 ngày.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đánh giá cao mô hình đầu tư công thành công của Nhà nước trong lĩnh vực y tế, phát triển cân bằng giữa chất lượng dịch vụ cao cấp với các lĩnh vực mũi nhọn, đạt tỉ lệ cao về sự hài lòng của người bệnh, cũng như các thế mạnh về bề dày kinh nghiệm, nhân lực y tế chất lượng cao, cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, cơ sở đào tạo và thực hành chuyên nghiệp, các nghiên cứu khoa học mang tính thực tiễn gắn liền với triển khai kỹ thuật cao, kết hợp với môi trường xanh - sạch - đẹp và chất lượng dịch vụ. Cùng với uy tín là một trong những bệnh viện đầu ngành trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, Bệnh viện Trung ương Huế đã thu hút nhiều người bệnh trong và ngoài nước đến tìm kiếm sự chăm sóc y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng bày tỏ sự tin tưởng với kinh nghiệm, năng lực chuyên môn và nỗ lực cao của Bệnh viện Trung ương Huế, các nhà thầu xây dựng và đơn vị tư vấn, sự ủng hộ của chính quyền và nhân dân thành phố Huế, dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và an toàn.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load