Thứ ba 23/07/2024 17:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định cần xây dựng những bệnh viện 5 sao, nơi chữa trị 5 sao, thuốc 5 sao

13:49 | 21/07/2024

(Xây dựng) – Đây là định hướng của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái tại buổi làm việc với Công ty Cổ phần Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar).

Bình Định cần xây dựng những bệnh viện 5 sao, nơi chữa trị 5 sao, thuốc 5 sao
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 20/7, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ do Thứ trưởng Trần Hồng Thái làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar).

Tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Thanh Hương, Tổng Giám đốc của Bidiphar đã thông tin đến Đoàn công tác về những hoạt động liên quan đến khoa học công nghệ của công ty. Bà Hương thông tin: Hiện Bidiphar đạt top 5 các công ty dược uy tín nhất tại Việt Nam, đạt top 1 trong thị phần ung thư và top 2 thị phần dịch thận trong cả nước. Hiện công ty có 15 dây chuyền sản xuất với trên 300 sản phẩm, được phân phối tới 20.000 nhà thuốc, 2.000 bệnh viện trong cả nước và đã xuất khẩu ra 10 nước trên thế giới. Công ty Bidiphar được công nhận là đơn vị anh hùng lao động.

Đáng chú ý, công ty đã thực hiện 34 nhiệm vụ khoa học và công nghệ về nghiên cứu phát triển sản xuất mới, trong đó có 14 đề tài/dự án cấp Nhà nước về thuốc điều trị, 20 đề tài cấp tỉnh và hơn 100 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở. “Trong quá trình hoạt động, công ty xác định phát triển sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ là động lực để phát triển. Trong những năm qua, Bidiphar cũng đã đầu tư rất nhiều nguồn lực và đã gặt hái, tạo những dấu ấn đậm nét”, bà Hương cho hay.

Cũng theo bà Hương, định hướng phát triển của Bidiphar trong thời gian tới là tập trung sản xuất thuốc điều trị ung thư (thuốc viên, thuốc tác dụng tại đích, thuốc công nghệ sinh học), dung dịch thẩm phân (dung dịch lọc máu liên tục, phối hợp creatine trong thẩm phân máu, sản phẩm viên đạm bổ sung cho bệnh nhân), kháng sinh và các thuốc đặc trị (thuốc nhỏ mắt, thuốc tim mạch, tiểu đường…).

Đồng thời, hoàn thành đầu tư nhà máy vô trình thể tích nhỏ theo tiêu chuẩn GMP-REU, nhà máy thuốc OSD Non-Betalactam theo tiêu chuẩn GMP-REU, đầu tư nhà máy chế biến tại xã An Toàn. Bên cạnh đó, Bidiphar tiếp tục nâng cao năng lực quản trị và năng lực đội ngũ để đáp ứng nhu cầu phát triển, số hóa toàn diện các hoạt động của công ty, phát triển hệ thống phân phối chuyên nghiệp.

Về phần mình, Thứ trưởng Trần Hồng Thái bày tỏ sự ấn tượng về những nỗ lực và kết quả mà công ty đã đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng khẳng định, Bidiphar đang là một trong những doanh nghiệp dược lớn nhất của Việt Nam và cũng là đơn vị đóng góp ngân sách lớn cho tỉnh Bình Định. Đặc biệt, Bidiphar đã sản xuất được, dám đi vào những lĩnh vực mà lợi nhuận không cao, nhưng mang lại những giá trị đích thực cho người dân.

Thứ trưởng chia sẻ, trước đây chúng ta có quan niệm ung thư thì phải ra nước ngoài chữa trị, tiêu tốn hàng tỷ USD, thì nay ngành Dược của chúng ta đã từng bước khẳng định được vị trí của mình. Ngành Dược Việt Nam đã và đang từng bước phát triển những loại thuốc tiên tiến với giá thành phải chăng. Ngành Dược đã cố gắng để người Việt Nam có quyền dùng thuốc Việt Nam, người Việt Nam có quyền được chữa trị ở Việt Nam và chúng ta đang từng bước đáp ứng việc này.

“Bình Định là tỉnh có không gian biển rất đẹp, có đủ các điều kiện để tiến tới nghiên cứu những loại thuốc chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng. Vì vậy, Bình Định cần hướng đến xây dựng những bệnh viện 5 sao, nơi chữa trị 5 sao, thuốc 5 sao. Điều đó sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho người dân và vươn ra tầm khu vực”, Thứ trưởng định hướng.

Bình Định cần xây dựng những bệnh viện 5 sao, nơi chữa trị 5 sao, thuốc 5 sao
Thứ trưởng Trần Hồng Thái cùng Đoàn công tác đi tham quan nhà máy sản xuất thuốc điều trị ung thư của Bidiphar.

Tại đây, Thứ trưởng và Đoàn công tác đã thống nhất, đánh giá cao với những đề xuất của Công ty Dược Bình Định về các nghiên cứu về thuốc trong thời gian tới. Đồng thời khẳng định, Bộ Khoa học và Công nghệ, các đơn vị của Bộ cùng các chuyên gia sẽ đồng hành cùng với Bidiphar phối hợp xây dựng, triển khai các đề tài/dự án khoa học và công nghệ mới liên quan về ngành Dược để tạo ra những sản phẩm tốt hơn, dây chuyền tốt hơn cho ngành Dược.

Thứ trưởng Trần Hồng Thái mong muốn Bidiphar sẽ ngày càng phát triển, doanh thu ngày càng lớn, đóng góp cho tỉnh Bình Định ngày càng nhiều sản phẩm có hiệu quả, để thị phần ngày càng tăng và để người dân được thụ hưởng nhiều hơn từ những hoạt động này.

Thu Loan

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load