Thứ tư 26/06/2024 18:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hệ thống Tập đoàn Y tế Phương Châu tiếp tục đạt điểm số cao chất lượng y tế

14:34 | 17/06/2024

(Xây dựng) - Hiện nay, Tập đoàn Y tế Phương Châu có 4 bệnh viện: Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ), Bệnh viện Phương Châu Sa Đéc, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng và Bệnh viện Phương Nam (TP. Hồ Chí Minh). Theo kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế năm 2023, của các Sở Y tế: Cần Thơ, Đồng Tháp, Sóc Trăng năm 2023, cả 3 Bệnh viện đều đạt điểm dẫn đầu tỉnh/thành phố. Riêng Bệnh viện Phương Nam (TP. Hồ Chí Minh) sẽ được đánh giá theo tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện Việt Nam từ năm 2025.

Hệ thống Tập đoàn Y tế Phương Châu tiếp tục đạt điểm số cao chất lượng y tế
Khám chữa bệnh hệ thống bệnh viện Tập đoàn Y tế Phương Châu.

Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) đã hơn 13 năm xây dựng và phát triển. Năm 2011, Bệnh viện Phương Châu được biết đến là Bệnh viện Quốc tế Phụ sản Phương Châu tại TP. Cần Thơ. Theo nhịp thời gian, Tập đoàn Y tế Phương Châu ngày càng lớn mạnh đầu tư xây dựng Bệnh viện Phương Châu Sa Đéc (Đồng Tháp), Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng (Sóc Trăng) và Bệnh viện Phương Nam (TP. Hồ Chí Minh). Đi đôi với đầu tư phát triển, Tập đoàn Y tế Phương Châu luôn chú trọng chất lượng y tế và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tháng 11/2022, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) đã vinh dự được Tổ chức Joint Commission Internation (JCI) trao chứng nhận “Con dấu vàng chất lượng JCI”. Đây là Bệnh viện đầu tiên của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Hệ thống Tập đoàn Y tế Phương Châu tiếp tục đạt điểm số cao chất lượng y tế
Tập đoàn Y tế Phương Châu đón nhận chứng nhận JCI.

Để đạt được “Con dấu vàng chất lượng JCI” Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) phải đạt Bộ tiêu chuẩn JCI với 1.200 tiêu chí trong đó bao gồm: Mục tiêu quốc tế về an toàn người bệnh; Tiếp cận dịch vụ và chăm sóc liên tục; Quyền của bệnh nhân và thân nhân; Đánh giá bệnh nhân; Chăm sóc và điều trị bệnh nhân; Chăm sóc trong gây mê và phẫu thuật; Quản lý và sử dụng thuốc; Giáo dục y tế cho bệnh nhân và thân nhân; Cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh; Phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn; Quản trị, điều hành và định hướng; Quản lý cơ sở vật chất và an toàn trang thiết bị; Năng lực chuyên môn và đào tạo nhân viên; Quản lý thông tin… Với hơn 1.200 tiêu chí đánh giá khắt khe như vậy, việc đạt được tiêu chuẩn quốc tế này là không hề dễ dàng.

Ngày đón nhận “Con dấu vàng chất lượng JCI”, PGS. TS. Thầy thuốc Nhân dân Lương Ngọc Khuê, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) là người đã từng có mặt trong những ngày đầu Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) chính thức hoạt động và đến dự Lễ đón nhận “Con dấu vàng chất lượng JCI” của Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ), đã biểu dương những nỗ lực vượt khó khăn trong những năm qua để đạt được chất lượng JCI.

Ông chúc mừng Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) đạt được tiêu chí chất lượng JCI, tiêu chí chất lượng hàng đầu thế giới. Phương Châu phấn đấu nỗ lực đạt được tiêu chí chất lượng quốc tế JCI. Đạt được JCI rất vất vả, rất khó khăn, tất cả mọi người đồng tâm với quan điểm lấy người bệnh làm trung tâm, an toàn cho người bệnh, hài lòng cho người bệnh. Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) là địa chỉ đầu tiên ĐBSCL đạt được tiêu chí này. Bệnh viện cần chú trọng đến vấn đề quản lý, cải tiến liên tục và nỗ lực đoàn kết giữ vững chất lượng này.

Tập đoàn Y tế Phương Châu luôn đặt chất lượng dịch vụ y tế lên hàng đầu. Cuối năm 2022, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) tiếp tục đón nhận Chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng riêng biệt cho hỗ trợ sinh sản (RTAC). Chứng nhận RTAC được xây dựng và thẩm định bởi Ủy ban Chứng nhận chất lượng về Kỹ thuật sinh sản thuộc Hiệp hội Sinh sản Úc và New Zealand.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hồ, Nhà sáng lập - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Y tế Phương Châu cho biết, đây là nỗ lực của Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) trong suốt hơn 10 năm qua. Những chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế là khởi đầu mới trong sứ mệnh mang những giá trị chuẩn mực tầm quốc tế phụng sự cho cộng đồng và góp phần vào sự phát triển của y tế cả nước.

Từ nay, người dân tại ĐBSCL và cả nước có thêm lựa chọn để được chăm sóc y tế an toàn theo chuẩn quốc tế, với cơ sở vật chất cao cấp, cùng trải nghiệm khách hàng chuẩn mực mà không cần phải di chuyển xa hay ra nước ngoài, tại Tập đoàn Y Tế Phương Châu với các bệnh viện tại Cần Thơ, Sa Đéc, Sóc Trăng.

Mục tiêu lớn trong tương lai của Tập đoàn Y tế Phương Châu là quá trình đồng bộ hoá chất lượng quốc tế cho các bệnh viện Phương Châu tại Sa Đéc, Sóc Trăng và những nơi Phương Châu hiện diện… để phục vụ và chăm sóc sức khỏe khách hàng được tốt hơn.

Hệ thống Tập đoàn Y tế Phương Châu tiếp tục đạt điểm số cao chất lượng y tế
Bảng điểm các bệnh viện Tập đoàn Y tế Phương Châu.

Với những nỗ lực như vậy, Tập đoàn Y tế Phương Châu (gồm 3/4 bệnh viện: Bệnh viện Quốc tế Phương Châu - Cần Thơ, Bệnh viện Phương Châu Sa Đéc - Đồng Tháp, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng - Sóc Trăng) đã đạt thành tích xuất sắc trong đợt đánh giá 83 tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế Việt Nam năm 2023, liên tục dẫn đầu khu vực và tỉnh trong công tác quản lý chất lượng khám, chữa bệnh. 83 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện đạt chuẩn của Bộ Y tế được xây dựng dựa trên quan điểm “Lấy người bệnh làm trung tâm của hoạt động chăm sóc và điều trị” nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ và gia tăng sự hài lòng của người bệnh. 83 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện đạt chuẩn bao gồm: 19 tiêu chí hướng đến người bệnh; 14 tiêu chí phát triển nguồn nhân lực; 38 tiêu chí về hoạt động chuyên môn; 08 tiêu chí cải tiến chất lượng; 04 tiêu chí đặc thù chuyên khoa.

Đó là căn cứ đo lường, kiểm tra, định hướng bệnh viện triển khai hoạt động đánh giá chất lượng. Từ đó, cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cao nhất cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế. 83 tiêu chí đánh giá bệnh viện chất lượng mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh: Được tiếp cận với các quy trình khám bệnh chuẩn và đảm bảo tính công bằng; Được tôn trọng quyền riêng tư cá nhân; Được nộp viện phí thuận tiện, công khai, minh bạch, chính xác; Được cung cấp thông tin về hồ sơ bệnh án cũng như tham gia vào quá trình điều trị; Được điều trị trong môi trường xanh, sạch, đẹp; Được điều trị với cơ sở vật chất tiện nghi, trang thiết bị tốt; Phòng điều trị gọn gàng, ngăn nắp; Được tiếp nhận, phản hồi nhanh chóng nếu có thắc mắc, phàn nàn…

Cùng với 83 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện khắt khe nhưng các bệnh viện thuộc Tập đoàn Y tế Phương Châu đều hoàn thành tốt về điểm số trong nhiều năm qua: Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) đạt điểm trung bình 4,65 (kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng các bệnh viện trên địa bàn thành phố Cần Thơ năm 2023 của Sở Y tế thành phố Cần Thơ), Bệnh viện Phương Châu Sa Đéc điểm trung bình 4,29 (kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp năm 2023 của Sở Y tế Đồng Tháp) và Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng đạt điểm trung bình 4,36 (kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2023 của Sở Y tế Sóc Trăng). Đây là những điểm số khá cao so với các cơ sở khác trên địa bàn.

Hơn 13 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Y tế Phương Châu là một thương hiệu quen thuộc và nhận được sự tin yêu của hàng nghìn phụ nữ, gia đình người dân Đồng bằng sông Cửu Long. Tập đoàn Y tế Phương Châu đã và đang liên tục cải tiến, thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra, đánh giá 83 tiêu chí theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chỉ có chất lượng bệnh viện tốt thì an toàn người bệnh mới được đảm bảo.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load