Chủ nhật 29/09/2024 05:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Sức khỏe /

Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng đón nhận danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”

15:13 | 20/06/2024

(Xây dựng) - Ngày 19/6, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng vinh dự nhận danh hiệu "Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”.

Tham dự buổi lễ có đại diện Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng, Tổ chức Alive & Thrive, Bệnh viện Hùng Vương (Thành phố Hồ Chí Minh), đại diện lãnh đạo Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Y tế Phương Châu.

Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng đón nhận danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”
Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng.

Sáng kiến này được triển khai bởi Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh với sự hỗ trợ của tổ chức Alive & Thrive và Đại sứ quán Ireland. Ngày 06/8/2019, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 3451/QĐ- BYT quy định “Tiêu chí và quy trình công nhận danh hiệu Bệnh viện Thực hành nuôi con sữa mẹ xuất sắc”, là cơ sở để nhân rộng sáng kiến này trên toàn quốc, mang lại nhiều lợi ích hơn cho mẹ và bé.

Theo Alive & Thrive (Nuôi dưỡng và Phát triển, A&T) là một sáng kiến dinh dưỡng toàn cầu nhằm cứu sống, ngăn ngừa bệnh tật, đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của bà mẹ và trẻ em. Từ năm 2009 đến 2014, A&T thực hiện các mô hình can thiệp và đã chứng minh rằng sự cải thiện nhanh chóng trong chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là khả thi ở những khu vực rất khác nhau bao gồm Ethiopia, Bangladesh và Việt Nam.

Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng đón nhận danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”
Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng đón nhận danh hiệu “Bệnh viện Thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”.

Để được công nhận danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng đã phải đáp ứng các tiêu chí về chất lượng bệnh viện, các bảng kiểm về chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau sinh, nuôi con bằng sữa mẹ và đạt khảo sát hàng quý về sự hài lòng của sản phụ.

Trong hơn 3 năm hoạt động, với mục tiêu trở thành “Bệnh viện thực hành nuôi con tiến bộ và áp dụng chuẩn quy trình chăm sóc thiết yếu cho bà mẹ và trẻ sơ sinh của Bộ Y tế và theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cũng như từng bước hoàn thiện các tiêu chí để giúp người mẹ có thêm kiến thức từ khi mang thai và có thể cho bé bú đúng cách, thuận tiện hơn.

Nỗ lực không ngừng để vượt qua những khó khăn trong hành trình giúp mẹ nuôi con bằng sữa mẹ

Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng đã tổ chức tư vấn nuôi con bằng sữa mẹ thành công gần 7.000 mẹ bầu khám thai và hơn 2.000 sản phụ sinh tại bệnh viện, cùng các lớp học tiền sản được tổ chức hàng tuần, trên 98,6% trẻ được da kề da trọn vẹn 6 giờ với mẹ ngay sau sinh.

Để khuyến khích và làm cho mẹ tin vào lợi ích của sữa mẹ, Bệnh viện đã áp dụng nhiều hình thức tuyên truyền như in ấn tờ rơi, poster kết hợp với sự tư vấn của đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản, sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của sản phụ.

Đồng thời, bệnh viện còn liên kết với Ngân hàng sữa mẹ (Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) giúp trẻ được tiếp cận với dòng sữa ngọt lành, dinh dưỡng nhất nếu mẹ chưa thể cho con bú ngay sau sinh.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng, 98,7% sản phụ đã cho con bú mẹ sớm trong 01 giờ đầu sau sinh và em bé được bú mẹ hoàn toàn trong thời gian lưu viện. Đặc biệt, những trẻ sinh non tháng, nhẹ cân sẽ được chăm sóc bằng phương pháp Kangaroo, trẻ được giữ ấm và bú mẹ sớm, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý thường gặp mà không cần dùng thuốc.

Chia sẻ của BS. Chuyên khoa

BS. CKII Dư Huỳnh Hồng Ngọc, Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng chia sẻ:“Ngay từ những ngày đầu thành lập bệnh viện, chúng tôi đã hướng tới việc xây dựng mô hình khuyến khích việc nuôi con bằng sữa mẹ, sau khi mô hình này được Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) triển khai thành công và nhận được danh hiệu “Bệnh viện Thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” vào ngày 08/01/2020 thì chúng tôi càng quyết tâm áp dụng và triển khai tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng. Thành công của chương trình này không đến từ bất kỳ một cá nhân nào mà nó cần sự quyết tâm, kết nối của tất cả các bộ phận liên quan cũng như trách nhiệm, sự tận tâm và yêu thương của các y bác sĩ dành cho mẹ và bé. Việc đạt được danh hiệu này không những giúp phát huy thực hành nuôi con bằng sữa mẹ trong bệnh viện mà còn là một niềm vinh dự lớn lao của tập thể hơn 300 nhân viên tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng”.

Hiện tại Tập đoàn Y tế Phương Châu đang hợp tác y tế toàn diện với Tập đoàn Y tế Kishokai - Tập đoàn y tế tư nhân lớn nhất Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực sản nhi. Bên cạnh việc hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, tập trung đẩy mạnh vai trò quản lý chất lượng bệnh viện và hướng đến tiêu chuẩn quốc tế JCI (JCI - Joint Commission International (Ủy ban Thẩm định quốc tế) là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở chính tại thành phố Chicago, bang Illinois (Mỹ), trong lộ trình phát triển của mình, danh hiệu "Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc" sẽ giúp bệnh viện ngày càng hoàn thiện hơn về chuỗi giá trị chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện cho khách hàng trên địa bàn Sóc Trăng nói riêng và người dân Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
  • Giải mã gen – Công nghệ mới vì lợi ích sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Ngày 26/9, tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà cùng Công ty Revita (Bệnh viện Đại học Juntendo) tổ chức Tọa đàm y tế sức khỏe về gen và chóng lão hóa. Đây là sự kiện quan trọng, có giá trị nhân văn và thực tiễn, đồng thời đánh dấu bước tiến mới trong hợp tác quốc tế, mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe cộng đồng.

  • Cà Mau: Chấm dứt dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Y dược hơn 1.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh vừa có thông báo chấm dứt hợp đồng thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất đối với dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Y dược Cà Mau. Nguyên nhân đến từ việc nhà đầu tư vi phạm về nghĩa vụ trong hợp đồng đã ký.

  • Dự án Bệnh viện Đa khoa Cà Mau 1.200 giường: Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến

    (Xây dựng) – Hội đồng tư vấn có báo cáo kiểm tra kết quả lựa chon nhà thầu Gói thầu 27. Theo đó, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án công trình xây dựng tỉnh Cà Mau chưa xem xét toàn diện, khách quan, chưa đảm bảo quy định và mục tiêu của đấu thầu là cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế. Bên mời thầu là Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư xây dựng Hợp Nhất xem thường pháp luật và công tác đấu thầu của Nhà nước. Gói thầu 27 được xét lại. Dự án tiếp tục kéo dài.

  • Bệnh viện Nhi Hà Nội sẽ khánh thành nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội giai đoạn 1 tại phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông) với tổng vốn gần 794 tỷ đồng sẽ khánh thành vào đầu tháng 10, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

  • Ngành Y tế Quảng Ninh chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh sau mưa bão

    (Xây dựng) – Sau bão số 3 nhiều nơi trong tỉnh Quảng Ninh bị ngập lụt cục bộ do mưa lớn kéo dài ở hầu khắp các địa phương, làm gia tăng nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và bùng phát dịch bệnh. Ứng phó tình huống này, ngành Y tế Quảng Ninh đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xử lý môi trường, an toàn thực phẩm trong và sau mưa lũ.

  • Đắk Nông: Nhiều chính sách đãi ngộ nhằm thu hút bác sỹ về công tác

    (Xây dựng) - Ngày 6/9, Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông Huỳnh Thanh Huynh đã thông báo về quy định chính sách thu hút, đãi ngộ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực y tế trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load