Chủ nhật 08/09/2024 09:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Sức khỏe /

Đắk Nông: Nhiều chính sách đãi ngộ nhằm thu hút bác sỹ về công tác

23:02 | 06/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 6/9, Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông Huỳnh Thanh Huynh đã thông báo về quy định chính sách thu hút, đãi ngộ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực y tế trên địa bàn tỉnh.

Đắk Nông: Nhiều chính sách đãi ngộ nhằm thu hút bác sỹ về công tác
Tỉnh Đắk Nông có nhiều chính sách đãi ngộ, nhằm thu hút đội ngũ bác sỹ về công tác.

Chính sách đãi ngộ được phân thành ba nhóm. Trong đó, các đơn vị y tế đóng trên địa bàn thuộc các xã khu vực III (ở khoa, phòng, bộ phận làm lĩnh vực tâm thần hoặc pháp y) được hưởng chế độ cao nhất, từ 1,1 triệu đồng đến 1,3 triệu đồng, áp dụng cho bác sỹ theo thứ tự có trình độ đại học đến có trình độ sau đại học; từ 500.000 đồng đến 600.000 đồng đối với điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y có trình độ đại học và sau đại học.

Đối với chính sách thu hút, ngoài lương và các chế độ khác nhận hàng tháng, các bác sỹ sẽ được hưởng chính sách thu hút thì ngoài lương và các chế độ khác (được nhận một lần).

Cụ thể, đối với bác sỹ có trình độ sau đại học gồm Tiến sỹ, chuyên khoa II được hỗ trợ 400 triệu đồng/người và Thạc sỹ, chuyên khoa I và bác sỹ nội trú là 370 triệu đồng/người. Bác sỹ tốt nghiệp loại giỏi, khá và trung bình lần lượt là 350 triệu đồng, 300 triệu đồng và 200 triệu đồng/người.

Ngoài việc được hỗ trợ theo quy định, các bác sỹ tốt nghiệp loại khá, giỏi, có trình độ sau đại học được nhận thêm với số tiền tương ứng là 40 triệu đồng, 50 triệu đồng và 60 triệu đồng.

Ông Huỳnh Thanh Huynh thông tin thêm, năm nay, Sở Y tế Đắk Nông đã xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức và kế hoạch đào tạo và hiện đang chờ ý kiến thẩm định của Sở Nội vụ. Trong đó, dự kiến có 53 vị trí bác sỹ thu hút (gồm 7 bác sỹ chuyên khoa I trở lên và 46 bác sỹ đa khoa) và đào tạo sau đại học cho khoảng 20 bác sỹ. Đồng thời, Sở Y tế Đắk Nông cũng đã triển khai thực hiện chi trả chính sách đãi ngộ cho viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập.

Chính sách thu hút của tỉnh Đắk Nông còn áp dụng tại đơn vị sự nghiệp y tế công lập huyện Tuy Đức, huyện Đắk G’long, Trung tâm Pháp y, công tác ở bộ phận, lĩnh vực tâm thần.

Ngọc Giang

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load