Chủ nhật 08/09/2024 09:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Sức khỏe /

Tập đoàn Y tế Phương Châu: Tổ chức Hội nghị khoa học thường niên 2024 về công nghệ mới

15:27 | 06/09/2024

(Xây dựng) – Ngày 6/9, tại thành phố Cần Thơ, Tập đoàn Y tế Phương Châu đã long trọng tổ chức Hội nghị khoa học thường niên (ACP) 2024 lần thứ 8, với chủ đề “An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa - mang đến trải nghiệm y tế xuất sắc cho cộng đồng”. Hội nghị thu hút hơn 1.000 đại biểu tham dự cùng với sự hiện diện của đại diện Sở Y tế thành phố Cần Thơ, các ban, ngành, các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Bác sỹ, chuyên gia đầu ngành của các bệnh viện đến từ khắp các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Tập đoàn Y tế Phương Châu: Tổ chức Hội nghị khoa học thường niên 2024 về công nghệ mới
BS.CKII Nguyễn Ngọc Việt Nga, Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị ACP năm nay có 68 đề tài thuộc 6 lĩnh vực: Sản – Phụ khoa, Hiếm muộn, Nhi Khoa, Đa khoa, Điều dưỡng, Quản lý chất lượng và vận hành bệnh viện; các báo cáo viên đều là chuyên gia đầu ngành đến từ trong nước, quốc tế và là lãnh đạo quản lý bệnh viện: Tập đoàn Y tế Phương Châu, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi đồng 2, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, Mount Sinai Morningside và Mount Sinai West (Mỹ), Thonburi (Thái Lan)… và được dẫn dắt bởi các Chủ tọa cấp cao là Giám đốc, Phó Giám đốc các bệnh viện lớn ở khu vực phía Nam.

Các chuyên gia thông tin cho biết, theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) năm 2023, có khoảng 295.000 trường hợp tử vong mẹ mỗi năm. Tuy nhiên, những quốc gia có hệ thống y tế đa chuyên khoa phát triển đã giảm thiểu đáng kể tỷ lệ này. Với xu hướng ngày càng tăng của các biến chứng trong thai kỳ, việc hợp tác giữa các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực y tế như sản phụ khoa, nhi khoa và chăm sóc sơ sinh là vô cùng cần thiết. An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa được định nghĩa là sự bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé thông qua sự phối hợp chặt chẽ giữa các chuyên ngành khác nhau. Điều này bao gồm sự kết hợp giữa các bác sỹ sản phụ khoa, nhi khoa, nội tiết, dinh dưỡng và các chuyên gia khác để tạo nên một kế hoạch chăm sóc toàn diện.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, BS.CKII. Nguyễn Duy Linh, Giám đốc chuyên môn Tập đoàn Y tế Phương Châu cho biết: “Đến hẹn lại lên, định kỳ hàng năm, Tập đoàn Y tế Phương Châu đều đặn tổ chức Hội nghị Khoa học với tên gọi là ACP với mục tiêu đây là “sân chơi khoa học” để đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng và cả nước nói chung có dịp được ngồi lại với nhau chia sẻ những thành tựu, kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn đã và đang thực hiện nhằm giúp cho chất lượng chuyên môn lĩnh vực y tế, đặc biệt là sản phụ khoa ngày một tốt hơn.

Tập đoàn Y tế Phương Châu: Tổ chức Hội nghị khoa học thường niên 2024 về công nghệ mới
BS.CKII. Nguyễn Duy Linh, Giám đốc chuyên môn Tập đoàn Y tế Phương Châu phát biểu tại Hội nghị.

Chủ đề của Hội nghị ACP năm nay là “An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa” mang đến trải nghiệm y tế xuất sắc cho cộng đồng, với mong muốn truyền tải thông điệp: Sự an toàn của mẹ và thai nhi trong bụng không chỉ đến chất lượng chuyên môn của đội ngũ bác sỹ sản phụ khoa mà là sự “Hợp lực” của tất cả các chuyên khoa xoay quanh hệ sinh thái sản khoa, như: Sơ sinh, Nhi, Nội khoa, Ngoại khoa, Gây mê hồi sức, Chuẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm, Dược…

Bên cạnh đó, cũng cần có sự đồng bộ và phối hợp nhịp nhàng của hệ thống công nghệ thông tin, quản lý chất lượng, quản lý bệnh viện xuất sắc. Có như vậy sự an toàn của mẹ và thai nhi sẽ ngày một cao hơn, rủi ro ngày một thấp hơn. Trải nghiệm của bệnh nhân cũng sẽ ngày một tốt hơn bởi chất lượng điều trị, chất lượng chăm sóc và chất lượng phục vụ đã được nâng lên tầm cao mới.

Hội nghị ACP với gần 68 bài báo cáo với 12 phiên xoay quanh hệ sinh thái Sản phụ khoa, bao gồm: Sản phụ khoa, Hiếm muộn, Sức khỏe tình dục, nam khoa, GMHS, Sơ sinh, Nhi khoa, Đa khoa, Điều dưỡng, Quản lý bệnh viện và Quản lý chất lượng được chia sẻ bởi các chuyên gia nhiều kinh nghiệm đến từ mọi miền Tổ quốc, như: Tập đoàn Y tế Phương Châu, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi đồng 2, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Đại học Y dược Cần Thơ...

Đặc biệt, năm nay chúng tôi mời được các chuyên gia nước ngoài nhiều kinh nghiệm đến từ Mỹ, Thái Lan, Singapore, Hồng Kong… Hy vọng sẽ đem lại cho quý đại biểu, nhiều kiến thức, kinh nghiệm hữu ích, giúp cho ngành Y tế nói chung và ngành Sản phụ khoa nói riêng ngày càng phát triển…”.

Tập đoàn Y tế Phương Châu: Tổ chức Hội nghị khoa học thường niên 2024 về công nghệ mới
Quang cảnh Hội nghị Khoa học thường niên năm 2024.

Hội nghị Khoa học thường niên (ACP) 2024 được thiết kế và xây dựng bởi Tập đoàn Y tế Phương Châu theo các chủ đề đa dạng với đầy đủ các chuyên khoa xoay quanh sản khoa mục tiêu giúp “Mẹ tròn con vuông”. Các phiên chủ đề đa dạng như tiền sản, sản phụ khoa, hiếm muộn, bệnh lý trong thai kỳ, sức khỏe tình dục nữ, điều dưỡng, sơ sinh, nhi khoa, quản lý chất lượng và quản lý bệnh sẽ cập nhật các kiến thức mới nhất và những giải pháp hiệu quả cho thực tiễn lâm sàng, mang đến nhiều giá trị hữu ích cho đội ngũ nhân viên y tế.

Điều đặc biệt là các phiên thảo luận chuyên sâu về những công nghệ mới như AI và Big Data trong chăm sóc thai kỳ, cũng như các buổi hội thảo thực hành giúp các bác sỹ tiếp cận và áp dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất. Những đề tài được quan tâm bàn đến là: Ứng dụng công nghệ AI trong chẩn đoán sớm biến chứng thai kỳ: Giúp phát hiện và can thiệp kịp thời các rủi ro cho mẹ và bé; Phương pháp sinh thường an toàn dưới sự hỗ trợ của đa chuyên khoa: Nhằm giảm thiểu rủi ro và tăng tỷ lệ thành công; Chăm sóc dinh dưỡng toàn diện cho mẹ và thai nhi: Giúp tối ưu hóa sức khỏe của cả hai thông qua dinh dưỡng hợp lý.

Phát biểu tại Hội nghị, BS.CKII Nguyễn Ngọc Việt Nga, Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ cho rằng: “Bệnh viện Quốc tế Phương Châu luôn luôn quan tâm đến vấn đề nghiên cứu khoa học. Có thể nói hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo liên tục mang lại nhiều hiệu quả cho ngành Y tế. Nếu không có nghiên cứu khoa học và đào tạo liên tục thì ngành Y tế không có được như ngày hôm nay. Nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và đào tạo liên tục không chỉ là nhiệm vụ nhà quản lý đặt ra cho chúng ta mà đó thực sự là nhu cầu chính. Nhu cầu được học tập, nghiên cứu đó là nhu cầu của mỗi nhân viên y tế. Bởi chúng ta đã chọn ngành Y tế, đó là ngành khoa học. Đây là dịp để tất cả nhân viên y tế ngồi lại với nhau, được học tập và trao đổi kinh nghiệm với nhau. Không chỉ là kinh nghiệm trong nước mà có cả nhà chuyên môn quốc tế…”.

Tập đoàn Y tế Phương Châu: Tổ chức Hội nghị khoa học thường niên 2024 về công nghệ mới
Tập đoàn Y tế Phương Châu thường xuyên nghiên cứu khoa học và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế chăm sóc khách hành.

Với hơn 14 năm hoạt động, Tập đoàn Y tế Phương Châu đã xây dựng một hệ sinh thái đa chuyên khoa lấy Sản khoa làm trung tâm, cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa Phụ khoa - Hiếm muộn - Đa Khoa - Nam Khoa - Thẩm mỹ trong việc hội chẩn, chẩn đoán và chữa trị. Hệ sinh thái y tế này liên kết chặt chẽ với nhau, không chỉ giúp mẹ và bé an toàn, mà còn cải thiện toàn diện chất lượng chăm sóc sức khỏe.

Hệ thống Phương Châu đã đạt sự mở rộng dựa trên nền tảng chất lượng nghiêm ngặt của các tiêu chuẩn quốc tế như JCI (Joint Commission International) và RTA (Reproductive Technology Accreditation Committee). Đến nay, hệ thống 4 bệnh viện tại thành phố Cần Thơ, thành phố Sa Đéc, thành phố Sóc Trăng và Thành phố Hồ Chí Minh đều đồng bộ lấy các tiêu chuẩn chất lượng này làm trung tâm.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load