Thứ sáu 26/04/2024 10:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Kạn: Đối thoại, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp

22:34 | 22/08/2019

(Xây dựng) - UBND tỉnh Bắc Kạn vừa tổ chức Hội nghị đối thoại với đại diện 32 doanh nghiệp trên địa bàn để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư.

Tập đoàn Vingroup đầu tư xây dựng Vincom Shophouse tại TP Bắc Kạn.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các doanh nghiệp đã kiến nghị giải quyết 69 vấn đề mà các doanh nghiệp đang gặp khó khăn, vướng mắc, chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực: Đất đai, giải phóng mặt bằng, môi trường, nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, và thủ tục hành chính. Trong đó, lĩnh vực nông, lâm nghiệp có 15 ý kiến; lĩnh vực thương mại, dịch vụ có 7 ý kiến; lĩnh vực công nghiệp, khai thác khoáng sản có 27 ý kiến; lĩnh vực đầu tư công có 19 ý kiến.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ khó khăn liên quan đến thanh toán nguồn vốn cho các nhà thầu và thủ tục nộp thuế; phản ánh công tác thanh tra, kiểm tra nhiều…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lý Thái Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu các ngành, địa phương phải tạo điều kiện tốt nhất về giải quyết thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng, đất đai, thường xuyên đối thoại với doanh nghiệp để kịp thời giải quyết vướng mắc nảy sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cũng đề nghị các doanh nghiệp đến Bắc Kạn đầu tư phải có trách nhiệm với người dân, với tỉnh, làm tốt công tác an sinh xã hội. Những vấn đề khó khăn phát sinh, kịp thời báo cáo với lãnh đạo tỉnh để xử lý.

Đánh giá chung của các đại biểu dự hội nghị cho thấy tinh thần cầu thị của lãnh đạo chính quyền địa phương. Tuy nhiên, một số cơ quan đơn vị vẫn còn chưa có báo cáo trả lời kiến nghị; hoặc chưa trả lời được đầy đủ các ý kiến kiến nghị của doanh nghiệp.

Được biết, 6 tháng đầu năm 2019, tỉnh Bắc Kạn đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho 05 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 240 tỷ đồng, trong đó có 01 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI tại KCN Thanh Bình.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 32 doanh nghiệp thành lập mới, 28 doanh nghiệp ngừng hoạt động (tăng 09 doanh nghiệp so với cùng kỳ) và có 02 doanh nghiệp giải thể.

Trong thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã đưa ra nhiều giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư, tuy nhiên, theo VCCI công bố báo cáo năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2018 thì tỉnh Bắc Kạn xếp thứ 60/63 (giảm 01 bậc so với năm 2017).

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load