Thứ bảy 27/04/2024 02:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xuân về trên công trường Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn

14:00 | 13/02/2021

(Xây dựng) - Những ngày đầu tiên của năm mới 2021, sự kiện khởi công giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành có thể coi như sự khởi động tốt lành cho một giai đoạn phát triển mới của đất nước. Nói như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thì đây là dự án nằm trong top 16 được mong chờ nhất thế giới, là dự án quan trọng đặc biệt cấp quốc gia thể hiện khát vọng, ý chí vươn lên.

xuan ve tren cong truong khu tai dinh cu loc an binh son
Đồng chí Vinh (Cán bộ của Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai) đang kiểm tra chất lượng của những chân đèn chiếu sáng trước khi được đưa vào sử dụng.

Trước khi có những hạng mục đầu tiên của dự án sân bay quốc tế Long Thành được khởi công, Đảng bộ và chính quyền cùng các đơn vị chức năng đã và đang gấp rút thực hiện nhiệm vụ chính trị lo tái định cư cho dân sau GPMB.

Trên công trường Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn trong những ngày giáp tết, tiếng máy cắt sắt, tiếng xe ben chạy, tiếng đào đất… như vội vã hơn, cẩn trọng hơn và náo nức hơn. Giữa ngày nắng rát nhưng các nhà thầu vẫn huy động hàng loạt máy móc, phương tiện cùng hàng trăm công nhân thi công các hạng mục trong Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

xuan ve tren cong truong khu tai dinh cu loc an binh son
Các công nhân làm việc hăng say miệt mài cho kịp tiến độ công trình trước khi về nghỉ Tết.

Nhưng ấn tượng hơn cả là những gương mặt của những công nhân lao động, ai cũng mang một khuôn mặt phấn chấn, hăng say dù gương mặt họ đen sạm đi vì nắng gió công trường, lấm tấm mồ hôi. Với tâm trạng như đang cố gắng hết sức mình cho kịp tiến độ công việc, để được chở về mang theo mùa Xuân đến với gia đình nơi quê nhà.

Anh Hùng - công nhân xây dựng người Quảng Nam có gương mặt đen sạm đi vì nắng gió, nhưng lại sở hữu ánh mắt sáng bừng sau nụ cười tươi rói chia sẻ: Chúng tôi đi làm xa nhà cả năm mới được về thăm gia đình một lần, chính vì vậy, dịp tết sẽ là dịp để chúng tôi được trở về với gia đình. Dù náo nức mong về đón tết lắm, nhưng chúng tôi vẫn luôn cố gắng hết sức để công trình kịp tiến độ.

Ninh (một công nhân chở đất) hồ hởi kể: Trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên khắp thế giới, người thất nghiệp nhiều, mà bọn em vẫn có việc làm, lương tương đối như vậy là hạnh phúc lắm rồi. Bọn em sẽ cố gắng làm tăng ca, không quản khó khăn để kịp tiến độ cho công trình và sớm trở về đón tết với gia đình.

xuan ve tren cong truong khu tai dinh cu loc an binh son
Những nụ cười mùa xuân trên “đại công trường” Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (khu tái định cư sân bay Long Thành).

Ông Hùng (Chủ thầu xây dựng khu nhà Ủy ban Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn) cho biết: Do yêu cầu gấp về tiến độ, những ngày qua, tất cả các nhà thầu tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đều tập trung máy móc, vật tư, nhân lực… để dồn sức cho kịp tiến độ. Hiện nay, trung bình mỗi ngày các nhà thầu thực hiện được khối lượng công việc gấp 2 lần so với thời điểm trước. Với sự nỗ lực này của các nhà thầu, thì chúng tôi đủ tự tin để hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai: Do thời tiết những tháng trước mưa nhiều nên thời gian qua việc thi công Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) để phục vụ dự án sân bay Long Thành bị chậm tiến độ. Thời tiết dịp cuối năm đã thuận lợi trở lại, nên các đơn vị thi công đang dồn các nguồn lực, tăng tốc xây dựng khu tái định cư để sớm bố trí chỗ ở cho người dân.

Tại bốn trục đường chính (mỗi đường rộng khoảng 30 m), đến nay, các phần việc như san nền, làm hệ thống thoát nước, trải nhựa đã hoàn tất, đường nhựa đã đi vào sử dụng. Đồng thời, các nhà thầu cũng đang triển khai lát gạch, hoàn thiện vỉa hè để hoàn thành công trình, sẵn sàng bàn giao đất tái định cư cho người dân.

Các gói thầu ưu tiên (4 tuyến đường chính và hệ thống thoát nước) đang được triển khai đầu tiên và hết sức khẩn trương. Đồng thời, các nhà thầu cũng tập trung nhân lực triển khai xây dựng hạ tầng 12 phân khu và các gói thầu như hệ thống điện, chiếu sáng, cấp nước cho khu tái định cư.

xuan ve tren cong truong khu tai dinh cu loc an binh son
Đường đang được khẩn trương trải nhựa.

Đây là khu tái định cư hiện đại với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đầy đủ gồm đường giao thông, điện, nước, phòng cháy chữa cháy, trạm xử lý nước thải.

Để đạt được những điều trên, địa phương đã và đang dồn lực xây dựng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Để khi có nơi ở mới, người dân mới có thể bàn giao mặt bằng sạch cho Nhà nước.

Đi khắp công trường xây dựng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, ai ai cũng mang một tâm trạng háo hức, khẩn trương bởi một mùa Xuân đang đợi họ phía trước.

Mùa xuân này có lẽ sẽ là một mùa Xuân hối hả nhất trong những mùa Xuân của những người công nhân trên công trường xây dựng. Nhưng không vì thế mà trên gương mặt họ tắt đi nụ cười, đó là nụ cười của niềm tin, niềm hi vọng và nụ cười của sự hãnh diện khi đang được góp một phần sức mình vào sự hình thành nên một sân bay lớn mang tầm vóc quốc tế.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load