Thứ ba 16/04/2024 14:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xây dựng, phát triển thành phố Phan Rang - Tháp Chàm trở thành đô thị thông minh

09:26 | 28/05/2022

(Xây dựng) - Ngày 27/5, Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký Quyết định số 623/QĐ-UBND về ban hành Đề án “xây dựng và phát triển thành phố Phan Rang - Tháp Chàm trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030”.

xay dung phat trien thanh pho phan rang thap cham tro thanh do thi thong minh
Ninh Thuận xây dựng thành phố Phan Rang - Tháp Chàm trở thành đô thị thông minh.

Việc UBND tỉnh Ninh Thuận ban hành đề án này trên cơ sở tờ trình, đề nghị của Chủ tịch UBND thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận.

Theo đề án, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm được xây dựng và phát triển trên nền tảng công nghệ thông tin và truyền thông trên tất cả hoạt động của chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị nhằm ứng dụng quản lý, điều hành hiệu quả, kịp thời cung cấp các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

xay dung phat trien thanh pho phan rang thap cham tro thanh do thi thong minh
Một góc đường 16 Tháng 4 thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Trong quá trình ứng dụng rộng rãi mô hình đô thị thông minh, môi trường cải cách hành chính được công khai, minh bạch, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao và thu hút mạnh mẽ môi trường đầu tư, phát triển du lịch.

Trong đó, triển khai Trung tâm giám sát an toàn, an ninh thông tin mạng và điều hành đô thị thông minh để đáp ứng yêu cầu cơ bản về giám sát tình hình vi phạm giao thông, trật tự đô thị, an toàn thông tin mạng; chuyển đổi số, lập cơ sở dữ liệu dùng chung đối với các chuyên ngành y tế, giáo dục, du lịch.

xay dung phat trien thanh pho phan rang thap cham tro thanh do thi thong minh
Trung tâm giám sát an toàn, an ninh thông tin mạng và điều hành đô thị thông minh được thành lập và đi vào hoạt động vào tháng 10/2020.

Ngoài ra, thông qua đề án, người dân được cung cấp toàn diện các nhu cầu thụ hưởng các dịch vụ thông minh như sử dụng wifi công cộng, không thanh toán bằng tiền mặt tại các cửa hàng, chợ, siêu thị…

Đề án được thực hiện qua hai giai đoạn 2021-2025 và 2025-2030, với tổng kinh phí 55 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương và xã hội hóa.

Quang Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load