Thứ hai 09/12/2024 05:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Vĩnh Phúc: Tiếp tục cải tạo, nâng cấp đê tả sông Lô nhằm đảm bảo an toàn giao thông

12:29 | 19/06/2023

(Xây dựng) - Theo kế hoạch, tháng 7/2023, cầu Vĩnh Phú nối liền hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng, mật độ giao thông sẽ tăng cao, trong đó có lưu lượng giao thông theo tuyến dọc đê tả sông Lô.

Vĩnh Phúc: Tiếp tục cải tạo, nâng cấp đê tả sông Lô nhằm đảm bảo an toàn giao thông
Giai đoạn 1 Dự án cải tạo đê Sông Lô đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại cũng như góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nhân dân các xã Đức Bác, Tứ Yên (huyện Sông Lô) đề nghị HĐND, UBND tỉnh sớm triển khai giai đoạn 2 đối với Dự án trọng điểm cấp bách cải tạo, nâng cấp và mở rộng mặt đê tả sông Lô.

Qua tìm hiểu, Dự án trọng điểm cấp bách cải tạo, nâng cấp và mở rộng mặt đê tả sông Lô được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư tại Quyết định số 372 ngày 10/02/2012 với chiều dài 28km, mặt đê mở rộng 13,5m, tổng vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh là 400 tỷ đồng, còn lại là ngân sách Trung ương hỗ trợ.

Thực hiện Chỉ thị số 1792 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách Nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ, theo đó, nguồn vốn Trung ương không được hỗ trợ. UBND tỉnh đã điều chỉnh quy mô dự án tại Quyết định số 2602 ngày 23/9/2014, quy mô mặt đê làm ở giai đoạn 1 còn 7,5m, tổng vốn đầu tư 366 tỷ đồng, giao Chi cục Thủy lợi tỉnh làm chủ đầu tư.

Do đã đầu tư đến điểm dừng kỹ thuật hợp lý và không có khả năng huy động vốn để triển khai giai đoạn 2 của dự án, UBND tỉnh đã đồng ý về chủ trương dừng triển khai bước 2 dự án tại Văn bản số 1381 ngày 7/3/2017.

UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Chi cục Thủy lợi tỉnh) tổ chức nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng giai đoạn 1 của dự án. Hiện nay, Sở Tài chính đang trong quá trình thẩm tra hồ sơ quyết toán, trình UBND tỉnh phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành.

Sau khi quyết toán dự án, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục nghiên cứu đề xuất đầu tư, triển khai các bước tiếp theo đảm bảo hoàn thiện tuyến đê theo kế hoạch phục vụ giao thông và phòng, chống thiên tai trên địa bàn huyện Sông Lô.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
  • Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh: Thông hầm Đông Khê vượt tiến độ 2 tháng

    (Xây dựng) - Ngày 07/12, hầm Đông Khê dài gần 500m chính thức được đào thông, vượt 2 tháng so với kế hoạch đề ra, đánh dấu cột mốc quan trọng tại dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).

  • Cảng hàng không quốc tế Long Thành sau 4 năm khởi công

    (Xây dựng) - Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, được đánh giá là công trình sân bay lớn nhất trong lịch sử Việt Nam, mang ý nghĩa chiến lược quan trọng đối với cả nước và khu vực Đông Nam Bộ.

  • Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án trên địa bàn huyện

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu các phòng, ban, đơn vị liên quan của huyện phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị thi công tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tập trung nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, dự án đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn lao động.

  • Quảng Bình: Cầu Thai xuống cấp, cấm xe cơ giới 4 bánh qua lại

    (Xây dựng) - Trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cầu sông Thai (xã Quảng Kim, Quảng Trạch), để đảm bảo an toàn, Sở Giao thông vận tải vừa có đề xuất gửi UBND tỉnh Quảng Bình cấm các loại xe cơ giới 4 bánh qua lại.

  • Bình Dương quyết tâm hoàn thành dự án Quốc lộ 13 vào ngày 30/4/2025

    (Xây dựng) - Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã chỉ đạo thành phố Thuận An khẩn trương hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và di dời lưới điện trước ngày 15/1/2025. Đây là điều kiện quan trọng để đảm bảo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đúng kế hoạch. Mục tiêu là khánh thành công trình vào dịp lễ 30/4/2025, đánh dấu một bước tiến lớn trong phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh.

  • Xây hầm vượt sông thay cầu Cát Lái - Giải pháp tối ưu cho Đồng Nai

    (Xây dựng) - Phương án xây hầm vượt sông thay vì xây cầu Cát Lái đã được ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất trong buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính vào ngày 3/12 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đề xuất này không chỉ nhận được sự đồng thuận từ Thủ tướng mà còn được đánh giá là một giải pháp tối ưu để đồng bộ hạ tầng giao thông trong bối cảnh sân bay Long Thành chuẩn bị đi vào hoạt động. Vậy đâu là lý do, “điểm mạnh” của phương án này?

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load