Thứ sáu 26/04/2024 12:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Thành phố Vĩnh Yên sẽ xử lý nghiêm cán bộ Đảng viên vi phạm lấn chiếm đất đai tại phường Liên Bảo

10:32 | 11/06/2021

(Xây dựng) – Đây là khẳng định của đại diện lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên đối với các trường hợp vi phạm về lấn chiếm, chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng công trình trái pháp luật trên diện tích thu hồi đất của Công ty TNHH Kim Long thuộc phường Liên Bảo.

vinh phuc thanh pho vinh yen se xu ly nghiem can bo dang vien vi pham lan chiem dat dai tai phuong lien bao
Thành phố Vĩnh Yên sẽ xử lý nghiêm đối với cán bộ, đảng viên vi phạm về lấn chiếm, chuyển mục đích đất, xây dựng công trình trái pháp luật trên diện tích thu hồi đất của Công ty TNHH Kim Long.

Như Báo điện tử Xây dựng đã đưa tin về việc thành phố Vĩnh Yên kiên quyết xử lý các vi phạm đất đai trên diện tích thu hồi đất của Công ty TNHH Kim Long thuộc phường Liên Bảo.

Để làm rõ hơn về trình tự cũng như các giải pháp giải quyết dứt điểm các vi phạm trên diện tích thu hồi đất của Công ty TNHH Kim Long thuộc phường Liên Bảo, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng đại diện lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên cho biết: Hiện nay, thành phố Vĩnh Yên đã và đang tập trung chỉ đạo quyết liệt các trường hợp vi phạm trên diện tích đất thu hồi của Công ty TNHH Kim Long bằng nhiều giải pháp như: Tăng cường đội ngũ cán bộ chuyên môn cùng cả hệ thống chính trị và phường Liên Bảo giải quyết xử lý vi phạm đảm bảo đúng trình tự pháp luật và quyền lợi chính đáng của các hộ dân. Tuy nhiên, quan điểm của thành phố trong chỉ đạo vẫn là ưu tiên đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của mọi công dân, hạn chế và giảm thiểu tối đa thiệt hại của các hộ dân trong việc khắc phục hậu quả. Kế hoạch thực hiện được xây dựng theo lộ trình, thời gian.

Do đó, hiện nay các tổ tuyên truyền của phường và thành phố Vĩnh Yên vẫn đang tích cực làm công tác tuyên truyền, vận động đến các hộ dân vi phạm bằng nhiều hình thức trực tiếp, gián tiếp, tuyên truyền trực quan và thông qua hệ thống loa phát thanh, cùng với việc thiết lập hồ sơ hiện trạng.

Về thông tin có hay không một số cán bộ Đảng viên về hưu liên quan đến các vi phạm về lấn, chiếm, chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng công trình trái pháp luật trên diện tích thu hồi đất của Công ty TNHH Kim Long thuộc phường Liên Bảo. Đại diện thành phố Vĩnh Yên cho biết: Vì đang trong quá trình rà soát, thiết lập hồ sơ cho nên danh sách cụ thể của các cán bộ, đảng viên có liên quan chưa công bố. Nếu có thì thành phố sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp là cán bộ, Đảng viên trước để làm gương cho các hộ khác theo đúng quy định của pháp luật.

Nhưng trước mắt, công tác tuyên truyền, vận động, giải thích vẫn là giải pháp được ưu tiên hàng đầu. Trong tuần này, thành phố Vĩnh Yên sẽ có buổi gặp mặt đối với cán bộ, Đảng viên có liên quan đến các vi phạm để tuyên truyền, vận động về việc thực hiện các quy định nêu gương trước quần chúng nhân dân trong việc chấp hành chủ trương, đường lối, pháp luật của Đảng, Nhà nước và địa phương. Nếu những trường hợp này không nhận thức rõ vi phạm và tự nguyện khắc phục hậu quả thì trước mắt thành phố sẽ có công văn thông báo, trao đổi đối với cơ quan, tổ chức Đảng nơi họ công tác và sinh hoạt Đảng để phối hợp.

Các trường hợp cố tình vi phạm thì sẽ kiên quyết xử lý trước để làm gương cho quần chúng nhân dân theo Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương; Quy định số 05-QĐ/TU, ngày 20/11/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Quy định số 03-QĐ/TU, ngày 13/2/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load