Thứ sáu 26/04/2024 22:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Kiên quyết xử lý vi phạm theo đúng quy định trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long

21:36 | 04/06/2021

(Xây dựng) – Đây là quan điểm rất rõ ràng và quyết liệt của thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) trước những vi phạm trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long để lập lại trật tự, kỷ cương pháp luật.

vinh yen vinh phuc kien quyet xu ly vi pham theo dung quy dinh tren dien tich dat da thu hoi cua cong ty tnhh kim long
Thành phố Vĩnh Yên thông tin tới các cơ quan thông tấn báo chí về các vi phạm và quan điểm chỉ đạo xử lý vi phạm trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long.

Năm 1997, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có Quyết định số 169 về việc giao đất cho Công ty TNHH Kim Long để trồng mía trong thời hạn 18 năm. Đến năm 2018, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có Quyết định số 1992 về việc thu hồi đất của Công ty TNHH Kim Long do hết hạn sử dụng đất và không gia hạn theo quy định của pháp luật về đất đai. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, trên diện tích đất này đã có nhiều vi phạm về lấn, chiếm, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng công trình trái pháp luật trên diện tích đất thu hồi của Công ty TNHH Kim Long thuộc địa bàn phường Liên Bảo, Khai Quang (riêng phường Liên Bảo có trên 70 trường hợp vi phạm, trong đó có nhiều công trình hiện đại, kiên cố và có giá trị được xây dựng).

Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật trong lĩnh vực đất đai, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thành phố Vĩnh Yên đã chỉ đạo xử lý, tháo dỡ 93 công trình vi phạm trên diện tích đất UBND tỉnh đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long trên địa bàn phường Liên Bảo, Khai Quang. Trong đó, phường Khai Quang đã xử lý 71 trường hợp vi phạm thuộc tổ dân phố Trại Giao, phường Liên Bảo xử lý 22 trường hợp vi phạm thuộc khu hành chính 16.

Đồng thời, UBND các phường đã 3 lần ban hành thông báo gửi trực tiếp đến các trường hợp vi phạm, yêu cầu các hộ tự thu dọn tài sản, bàn giao đất cho Nhà nước trước ngày 30/5/2021. Đồng thời, phường Liên Bảo đã lập 04 chốt tại vị trí đầu đường vào các khu vực đất UBND tỉnh đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long để kiểm tra, ngăn chặn các xe chở vật liệu phục vụ hành vi xây dựng trái phép. Việc thành phố Vĩnh Yên kiên quyết xử lý vi phạm tại phường Liên Bảo, Khai Quang trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long về cơ bản được cán bộ, nhân dân Vĩnh Yên đồng tình ủng hộ.

Với quan điểm mọi sự phát triển đều vì mục tiêu hướng đến lợi ích hợp pháp của người dân, mọi công dân đều có quyền bình đẳng trước pháp luật, chính vì vậy, khi có hành vi vi phạm thì bất cứ công dân nào cũng đều có trách nhiệm như nhau trước pháp luật, không có trường hợp ngoại lệ và không có vùng cấm. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tự tháo dỡ các công trình vi phạm bằng nhiều hình thức như trên hệ thống loa truyền thanh đến người dân trong toàn khu đất, cán bộ về trực tiếp với các hộ... với mục tiêu giảm thiểu tối đa thiệt hại về kinh tế cho các hộ dân. Nếu trường hợp nào cố tình không nhận thức rõ, hành vi vi phạm, không tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm thì thành phố sẽ hoàn thiện hồ sơ và thực hiện các biện pháp cưỡng chế.

Luôn thống nhất quan điểm khẳng định hành vi lấn chiếm đất, sử dụng đất không đúng mục đích trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long do hết hạn sử dụng và không được gia hạn là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật, tuyệt đối không có việc hợp thức, nếu cứ vi phạm mà được hợp thức thì sẽ vi phạm pháp luật và tạo tiền đề xấu ảnh hưởng đến sự phát triển. Trong các hộ vi phạm có cả cán bộ, đảng viên thì thành phố sẽ kiên quyết xử lý trước với tinh thần nêu cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên đang sinh sống trong khu đất UBND tỉnh đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long. Từ đó mong muốn nhận được sự đồng thuận của các hộ dân khác vì mục tiêu thượng tôn pháp luật.

Gia Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load