Thứ hai 29/04/2024 01:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: SHINEC đầu tư 2.000 tỷ đồng cho Dự án Khu công nghiệp Phúc Yên

14:11 | 16/03/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa trao Giấy chứng nhận đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Phúc Yên cho Công ty Cổ phần SHINEC và Công ty Cổ phần Khu công nghiệp và dịch vụ quốc tế Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: SHINEC đầu tư 2.000 tỷ đồng cho Dự án Khu công nghiệp Phúc Yên
UBND tỉnh Vĩnh Phúc trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các doanh nghiệp.

Dự án hạ tầng Khu công nghiệp Phúc Yên tại thành phố Phúc Yên có tổng vốn gần 2.000 tỷ đồng, quy mô 111,3ha và thời gian hoạt động trong 50 năm. Theo tiến độ đã cam kết, dự kiến từ quý II/2025 đến quý I/2027 sẽ hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng và đưa vào vận hành từ quý II/2027.

Khu công nghiệp Phúc Yên sẽ là Khu công nghiệp được tập trung đầu tư với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại. Mục tiêu thu hút đầu tư là các dự án trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, máy móc thiết bị y tế, thiết bị điện, có công nghệ hiện đại, tiên tiến, ít ô nhiễm môi trường.

Khu công nghiệp Phúc Yên của SHINEC và đối tác được kỳ vọng sẽ là một trong những điểm đến thu hút đầu tư sôi động và chất lượng, hứa hẹn sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc. Đây là Khu công nghiệp có nhiều lợi thế, chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 35km, cách sân bay Nội Bài gần 10km, cách cảng Hải Phòng và Cái Lân 150 km theo Quốc lộ 18, phía Bắc của khu công nghiệp giáp tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. SHINEC cùng đối tác cam kết sẽ xây dựng và vận hành Khu công nghiệp Phúc Yên một cách chuyên nghiệp, thu hút những nhà đầu tư thứ cấp.

Theo quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc, dự kiến giai đoạn 2021 - 2030 địa phương sẽ đầu tư thêm 5 Khu công nghiệp mới, nâng tổng số Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh lên 24 khu với tổng quỹ đất là 7.000ha, đến năm 2050 là 10.000ha. Các dự án khu công nghiệp mới sẽ được bố trí tập trung gần các đô thị lớn, có vị trí tiếp giáp với thủ đô Hà Nội, gần các trục giao thông huyết mạch như cao tốc Hà Nội - Lào Cai, đường Vành đai 4, Vành đai 5.

Về phía nhà đầu tư, Công ty Cổ phần Shinec thành lập ngày 6/12/2001, địa chỉ tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, xã Kiền Bái, huyện Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng. Thời điểm tháng 10/2021, Shinec có bước tăng vốn từ 100 tỷ đồng lên 300 tỷ đồng. Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc là ông Phạm Hồng Điệp, một doanh nhân có tiếng đất Hải Phòng.

Hiện, SHINEC đang là chủ đầu tư của các Dự án Khu công nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền, Cụm công nghiệp An Thọ (Hải Phòng), Cụm công nghiệp Đăk Đoa (Gia Lai), Liên Cụm công nghiệp Đầm Hà (Quảng Ninh), Khu công nghiệp Đông Phú 2 (Hậu Giang)...

Trước đó vào giữa năm 2022, SHINEC được UBND tỉnh Hậu Giang cho phép tài trợ 100% kinh phí (không hoàn lại) cho Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh để lập đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Đông Phú - giai đoạn 2.

Dự án có quy mô khoảng 234ha tại xã Đông Phú, huyện Châu Thành. Tổng vốn đầu tư là 2.250 tỷ đồng. Thời điểm dự kiến thu hút đầu tư vào quý IV/2024. Khu công nghiệp gồm các ngành như: Chế biến thực phẩm; sản xuất thiết bị điện tử, cơ khí chế tạo, sản xuất ô tô và các động cơ khác, chế tạo máy móc thiết bị, sản xuất hàng tiêu dùng.

Đối tác của SHINEC là Công ty Cổ phần Khu công nghiệp và dịch vụ quốc tế Vĩnh Phúc có địa chỉ tại nhà điều hành sân golf Đại Lải, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Doanh nghiệp này hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, cho thuê lại quyền sử dụng đất trong Khu công nghiệp, xây dựng nhà máy và văn phòng trong Khu công nghiệp để bán hoặc cho thuê.

Liên tiếp trong những năm gần đây, tỉnh Vĩnh Phúc đã kiên định với chiến lược phát triển bền vững, tỉnh đang đẩy nhanh việc điều chỉnh, quy hoạch các khu công nghiệp theo hướng chuyên biệt, sinh thái, thông minh, từng bước xây dựng, hình thành nên những khu công nghiệp kiểu mẫu, có hạ tầng đồng bộ và hiện đại.

Vĩnh Phúc xác định không vì lợi ích kinh tế mà đánh đổi môi trường, phát triển các Khu công nghiệp phải đi đôi với bảo vệ môi trường hướng tới sự bền vững. Khi thu hút các dự án đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp, Vĩnh Phúc yêu cầu các chủ đầu tư dành tối thiểu 10% quỹ đất cho trồng cây xanh, tỉnh cũng ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo vệ môi trường.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load