Thứ năm 25/04/2024 17:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Gỡ khó cho dự án Đường nối từ Hợp Châu – Đồng Tĩnh đến khu danh thắng Tây Thiên

11:27 | 19/08/2020

(Xây dựng) – Dự án Đường nối từ Hợp Châu – Đồng Tĩnh đến khu danh thắng Tây Thiên là tuyến đường quan trọng kết nối liên thông Quốc lộ 2B và Quốc lộ 2C, liên kết cao tốc Nội Bài - Lào Cai và các khu công nghiệp của các huyện Tam Dương, Bình Xuyên… Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa về đích do còn 0,45km chưa có mặt bằng để thi công.

vinh phuc go kho cho du an duong noi tu hop chau dong tinh den khu danh thang tay thien
Vị trí những ngôi mộ chưa được di chuyển gây ảnh hưởng đến tiến độ dự án Đường nối từ Hợp Châu – Đồng Tĩnh đến khu danh thắng Tây Thiên.

Dự án Đường nối từ Hợp Châu – Đồng Tĩnh đến khu danh thắng Tây Thiên là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư, với tổng chiều dài toàn tuyến là 4,2km, tổng mức đầu tư trên 129 tỷ đồng.

Đây là tuyến đường quan trọng kết nối liên thông Quốc lộ 2B và Quốc lộ 2C, liên kết với ĐT.310, cao tốc Nội Bài - Lào Cai và các khu công nghiệp của các huyện Tam Dương, Bình Xuyên, Tam Đảo, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển du lịch khu danh thắng Tây Thiên nói riêng và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, thương mại, dịch vụ của vùng và của tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Dự án bắt đầu thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng từ tháng 7/2016, với sự đồng thuận của đa số các hộ dân trong diện được đền bù, giải phóng mặt bằng. Đến đầu năm 2017, dự án bắt đầu được triển khai thi công. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 6/2019. Tuy nhiên, tính đến thời điểm tại, dự án vẫn chưa thể về đích đúng hẹn.

Hiện, dự án còn vướng 0,45km chưa giải phóng được mặt bằng, liên quan đến việc di dời 10 ngôi mộ của gia đình ông Trần Văn Hai, thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo. Phía chủ đầu tư đã nhiều lần phối hợp với chính quyền huyện Tam Đảo, các phòng ban liên quan và chính quyền thị trấn Đại Đình đến tuyên truyền, vận động gia đình ông Hai tiến hành di chuyển ngay 10 ngôi mộ của gia đình để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án và đưa vào khai thác sử dụng trước 31/12/2020.

Sau nhiều lần phối hợp làm việc, đến nay, gia đình ông Trần Văn Hai đã đồng ý với phương án đền bù và cam kết sẽ tiến hành di chuyển 10 ngôi mộ trong tháng 10/2020 âm lịch tới đây, vì gia đình ông Hai cho rằng “việc di chuyển mộ là chuyện tâm linh, phải chờ đến sang đông mới thuận lợi cho việc di chuyển mồ mả”.

vinh phuc go kho cho du an duong noi tu hop chau dong tinh den khu danh thang tay thien
Dự án hoàn thành sẽ góp phần phát triển du lịch, nhất là đối với khu danh thắng Tây Thiên.

Ông Lê Ngọc Minh cho biết thêm: “Nếu gia đình ông Hai thực hiện di dời 10 ngôi mộ đúng như thời gian như đã cam kết, cộng với năng lực của nhà thầu thi công, chắc chắn dự án sẽ được hoàn thành trước tháng 12/2020”.

Hy vọng rằng, phía chủ đầu tư chính quyền huyện Tam Đảo, thị trấn Đại Đình cùng các ban, ngành chức năng phối hợp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh tuyên truyền cho gia đình ông Trần Văn Hai tiến hành di chuyển 10 ngôi mộ của gia đình ra khỏi phạm vi dự án như đã cam kết để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu hoàn thành dự án và đưa vào khai thác sử dụng theo đúng kế hoạch.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load