Thứ tư 24/04/2024 23:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Gần 370.000 học sinh khai giảng bằng hình thức trực tuyến

17:01 | 05/09/2021

(Xây dựng) – Sáng 5/9, gần 370.000 học sinh ở các cấp học trên toàn tỉnh Vĩnh Phúc tham gia Lễ khai giảng theo hình thức trực tuyến đặc biệt.

vinh phuc gan 370000 hoc sinh khai giang bang hinh thuc truc tuyen
Tiếng trống vang lên báo hiệu một năm học mới bắt đầu.

Hiện nay, đại dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát rất nhanh ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Trong thời gian tới, nguy cơ dịch bùng phát và lây lan trên địa bàn Vĩnh Phúc rất lớn do ảnh hưởng từ nguồn lây nhiễm của các tỉnh, thành phố lân cận. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cộng đồng, người dân, cho các nhà trường, thầy, cô giáo và đặc biệt là các em học sinh sáng 5/9, toàn thể các nhà trường và các em học sinh trên địa bàn tỉnh tổ chức khai giảng theo hình thức trực tuyến.

Gắn bó với ngành Giáo dục nhiều năm, trong đó, có hàng chục năm trên cương vị lãnh đạo quản lý, đây là lần đầu tiên cô giáo Đỗ Thị Hải Yến - Hiệu trưởng trường Tiểu học Duy Phiên (Tam Dương) triển khai tổ chức lễ khai giảng trực tuyến. Đón lễ khai giảng trong tâm trạng bồi hồi khi trên sân trường không một bóng học sinh, không cờ hoa rộn rã nhưng hơn 6h sáng, cô Yến và các thầy cô giáo đã có mặt tại trường, sẵn sàng cùng học sinh tổ chức một buổi lễ khai giảng ấn tượng.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong mùa tựu trường năm nay, mặc dù dự lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến nhưng các em học sinh vẫn được tham gia đầy đủ các nghi lễ: Chào cờ, hát Quốc ca, diễn văn khai giảng, nghe thầy/cô hiệu trưởng đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước và đánh hồi trống bắt đầu năm học mới… Đặc biệt, nhiều trường đã có những cách làm sáng tạo khi tự thực hiện các video giới thiệu về hoạt động nổi bật của trường trong năm học 2020-2021 cùng kế hoạch chuẩn bị cho năm học mới và phát biểu của đại diện học sinh đầu cấp, cuối cấp để gửi tới các em học sinh và phụ huynh ngay trong Lễ khai giảng.

vinh phuc gan 370000 hoc sinh khai giang bang hinh thuc truc tuyen
vinh phuc gan 370000 hoc sinh khai giang bang hinh thuc truc tuyen
Dù khai giảng trực tuyến nhưng các em học sinh vẫn mặc đồng phục chỉnh tề, nghiêm túc dự khai giảng.

Với học sinh, chắc chắn ngày hôm nay sẽ để lại những kỷ niệm không thể quên. Thế nên, dù không đến trường, nhiều em vẫn dậy thật sớm, mặc quần áo đồng phục chỉnh tề, sẵn sàng ngồi vào góc học tập chờ đến giờ khai giảng online.

Đây là năm đầu tiên bước chân vào trường Trung học cơ sở Thanh Vân (Tam Dương), em Trần Tiến Dũng, học sinh lớp 6B và gần 200 học sinh khối 6 của nhà trường khá thiệt thòi khi không được các thầy cô giáo và anh, chị khóa trên tổ chức màn đón học sinh đầu cấp như thông lệ. Em Dũng chia sẻ: "Với em lễ khai giảng là giây phút rất quan trọng và ý nghĩa vì sẽ chính thức đánh dấu bước vào năm học mới và đó cũng là lúc em được gặp lại bạn bè, thầy cô. Càng tiếc nuối nhiều hơn vì đây là lần khai giảng đầu tiên trong ngôi trường mới, nhưng em hiểu rằng trong lúc đại dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp như hiện nay thì điều này tốt cho chính học sinh chúng em và cộng đồng. Mong rằng chúng em sẽ có một năm học suôn sẻ, không phải học online vì dịch bệnh nữa."

Tiếng trống trường vang lên, báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu. Thời lượng Lễ khai giảng gói gọn trong khoảng 1 tiếng (từ 7h30-8h30), nhưng việc tổ chức khai giảng theo hình thức trực tuyến tại các trường đã thành công tốt đẹp, vừa bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch vừa giúp các thầy cô và học sinh có một buổi lễ trọn vẹn ý nghĩa. Đây sẽ là bước khởi đầu quan trọng để ngành Giáo dục Vĩnh Phúc nỗ lực vượt qua khó khăn của dịch bệnh, bước vào năm học với quyết tâm mới.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load