Thứ bảy 27/07/2024 04:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập huấn công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị, trật tự xây dựng tại Quảng Ngãi

14:37 | 24/07/2024

(Xây dựng) – Ngày 23/7, Sở Xây dựng Quảng Ngãi phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức lớp tập huấn về công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng cho 300 cán bộ, công chức và các chức danh có thẩm quyền xử lý vi phạm trật tự đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn.

Tập huấn công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị, trật tự xây dựng tại Quảng Ngãi
Phó Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi Nguyễn Đức On phát biểu khai giảng lớp tập huấn.

Theo đó, lớp tập huấn được tổ chức từ ngày 23/7 đến ngày 24/7, tại thành phố Quảng Ngãi, nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý trật tự xây dựng đô thị theo quy định của pháp luật. Đồng thời nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng nghề nghiệp cho các cán bộ, công chức, viên chức và các chức danh có thẩm quyền xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất, các khu công nghiệp, UBND các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Nội dung tập huấn gồm: Kỹ năng xác định hành vi vi phạm hành chính và lập biên bản vi phạm; nguyên tắc, trình tự, thủ tục xử phạt và kỹ năng xác định thẩm quyền xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả; kỹ năng ban hành quyết định xử phạt; kỹ năng áp dụng các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm thực hiện quyết định xử phạt. Cũng như trao đổi, giải đáp một số vướng mắc trong thực tế về xử lý vi phạm trật tự xây dựng…

Lớp tập huấn do ông Nguyễn Minh Tú, Trưởng Khoa Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) và ông Nguyễn Tiến Dân, Giám đốc phân viện Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị miền Trung trực tiếp giảng dạy.

Tập huấn công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị, trật tự xây dựng tại Quảng Ngãi
Cán bộ, công chức và các chức danh có thẩm quyền xử lý vi phạm trật tự đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tham gia lớp tập huấn.

Với phương pháp truyền đạt mới, có sự tương tác giữa giảng viên và học viên; sự tích cực trao đổi, giải đáp về các tình huống xảy ra trong thực tế, các học viên của lớp tập huấn đã nắm bắt được một cách cơ bản và có hệ thống các yêu cầu, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật cũng như các kỹ năng cần thiết để làm tốt công tác tham mưu cho Chủ tịch UBND các cấp trong xử lý vi phạm trật tự đô thị, trật tự xây dựng trong thực tiễn. Từ đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Đây là những nội dung hết sức thiết thực cho các cán bộ, công chức, viên chức và các chức danh có thẩm quyền xử lý vi phạm trật tự đô thị, trật tự xây dựng trên địa bàn. Sau khi kết thúc lớp học, các học viên có thể ứng dụng vào ngay công tác thực tiễn một cách tốt hơn.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load