Thứ hai 01/07/2024 06:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Điểm đến của các nhà đầu tư Hàn Quốc

23:10 | 28/06/2024

(Xây dựng) - Nhằm chia sẻ, cung cấp các thông tin về môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, sáng 28/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn CNCTech tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: Điểm đến của các nhà đầu tư Hàn Quốc
Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh.

Với vị trí địa lý thuận lợi, môi trường đầu tư cởi mở, cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại; hệ thống pháp lý minh bạch, an ninh trật tự được bảo đảm và nguồn nhân lực dồi dào, tỉnh Vĩnh Phúc đã trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Toàn tỉnh có 1.313 dự án, trong đó có 472 dự án FDI, tổng vốn đầu tư hơn 8,3 tỷ USD; 841 dự án DDI, tổng vốn đầu tư khoảng 145.000 tỷ đồng. Đặc biệt, trong số hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ, Hàn Quốc xếp thứ nhất cả về số dự án đầu tư và số vốn đăng ký, với 238 dự án, tổng vốn hơn 3 tỷ USD. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: Sindoh, Cammsys, Partron, Daewoo Bus, JH Vina, Heasung Vina, ShinWon, Vina Korea, ISC Vina, Solum...

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh: Với phương châm các nhà đầu tư tại Vĩnh Phúc là công dân của tỉnh, thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh, những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đến tìm hiểu, đầu tư. Tỉnh đã đẩy mạnh cải cách hành chính, ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ hấp dẫn; chủ động, tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động cấp phép đầu tư và các giấy phép liên quan cho các doanh nghiệp.

Cùng với đó, đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư, chủ động tiếp cận, tận dụng cơ hội tại các hội nghị, hội thảo về thu hút đầu tư do Trung ương tổ chức ở trong và ngoài nước để giới thiệu, quảng bá về môi trường đầu tư của tỉnh. Tổ chức các đoàn xúc tiến đầu tư, làm việc với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ.

Trên địa bàn tỉnh có 16 khu công nghiệp được thành lập, trong đó có 9 khu đang hoạt động. Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ phát triển 27 khu công nghiệp, tổng quỹ đất là 7.000ha; 51 cụm công nghiệp, tổng diện tích 1.700ha.

Để trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh, đạt được mục tiêu 3 tốt, đó là: Môi trường pháp lý tốt và toàn diện, hệ thống chính sách đầy đủ, công khai, minh bạch, ổn định, thời gian giải quyết thủ tục hành chính giảm từ 1/3 đến một nửa so với quy định của Nhà nước; hạ tầng kỹ thuật tốt; phục vụ doanh nghiệp tốt, với trọng tâm là lắng nghe, thấu hiểu, kịp thời giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp và xây dựng chính quyền phục vụ, thân thiện.

“Tỉnh Vĩnh Phúc rất kỳ vọng sau hội thảo này, sẽ được đón tiếp nhiều nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, nhất là các dự án công nghiệp công nghệ cao, thân thiện môi trường, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội. Tỉnh Vĩnh Phúc cam kết nỗ lực không ngừng, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi nhất cho nhà đầu tư”, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn khẳng định.

Với tinh thần cởi mở, tại buổi tọa đàm, nhiều câu hỏi, băn khoăn về quá trình đầu tư tại Vĩnh Phúc và Việt Nam đã được lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành và lãnh đạo CNCTech giải đáp, tháo gỡ. Đặc biệt, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng nêu lên nhu cầu và xu thế đầu tư; đề xuất các giải pháp hiệu quả nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT CNCTech Group cho rằng: “Tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư, nhất là gần Thủ đô Hà Nội và sân bay. CNCTech Group đang triển khai nhiều dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp tại tỉnh, trong đó Dự án Khu công nghiệp Green Park Nam Bình Xuyên hợp tác với Tập đoàn PNX của Hàn Quốc, tổng diện tích gần 300ha được xây dựng theo hướng khu công nghiệp xanh, thông minh, hiện đại bậc nhất hiện nay”.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, dù CNCTech mới trở thành nhà phát triển hạ tầng công nghiệp từ năm 2017, nhưng tập đoàn đã nhanh chóng tạo được nhiều dấu ấn, với những sản phẩm tiên phong trên thị trường như: Cung cấp giải pháp trọn gói về nhà xưởng công nghiệp để nhà sản xuất có thể đi vào hoạt động trong 4 tháng, từ tư vấn pháp lý đầu tư, xây dựng cơ bản, hoàn thiện cơ điện, nội thất, phòng cháy chữa cháy, dịch vụ vận hành... “CNCTech đã, đang và sẽ nỗ lực để khẳng định vị thế, tên tuổi từ những dự án đã có mặt tại Vĩnh Phúc như: CNCTech Bá Thiện I, Khu công nghiệp Green Park, cụm công nghiệp Hợp Thịnh với tổng diện tích hơn 600ha”, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết.

Tại hội thảo, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án mới; đồng thời, chứng kiến lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa CNCTech và 3 doanh nghiệp Hàn Quốc quyết định đầu tư vào các dự án của CNCTech tại Vĩnh Phúc.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load