Thứ năm 12/12/2024 21:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu

11:01 | 05/09/2023

(Xây dựng) - Không chỉ dẫn đầu tại Việt Nam về tính bền vững, mới đây, Vinamilk tiếp tục được công bố xếp thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023 theo Brand Finance. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất Top 10 và cũng là đại diện duy nhất đến từ ngành sữa khu vực Đông Nam Á.

Kết quả nổi bật của đại diện ngành sữa Việt Nam

Theo Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 do Brand Finance (tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, trụ sở tại Anh Quốc) công bố, Vinamilk là Doanh nghiệp dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao, góp phần nâng giá trị thương hiệu lên mốc 3 tỷ USD (từ mức hơn 2,8 tỷ USD vào năm 2022).

Không dừng lại ở phạm vi quốc gia, những đóng góp cho phát triển bền vững của Vinamilk còn được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Theo báo cáo toàn cầu Thực phẩm và Đồ uống do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số Giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV).

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu. (Nguồn: Brand Finance)

Cụ thể, theo bảng xếp hạng này, giá trị nhận thức về tính bền vững tại Vinamilk được Brand Finance định lượng là 253 triệu USD, xếp thứ 5 trong Top 10. Trong khi đó, điểm nhận thức về tính bền vững (tính trên thang điểm 10) của Vinamilk cao nhất Top 10 với 5.75 điểm, vượt qua nhiều thương hiệu khác đến từ các quốc gia có ngành sữa phát triển như Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản… Đây là kết quả rất đáng khích lệ khi ngành sữa Việt Nam còn non trẻ so với nhiều quốc gia, đặc biệt là về lĩnh vực phát triển bền vững.

Cũng theo báo cáo trên, Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và Top 2 thương hiệu mạnh toàn cầu của ngành sữa. Có thể thấy, bên cạnh giá trị và sức mạnh, yếu tố “phát triển bền vững” của thương hiệu là điểm nổi bật trong báo cáo năm nay, khi xu hướng này đang được đẩy mạnh trên phạm vi quốc tế.

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu sữa đứng thứ 6 thế giới tại Lễ công bố Top 100 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2023 vừa qua.

Ông Alex Haigh - đại diện Brand Finance khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận định: “Vinamilk đang hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 và liên tục đi đầu trong mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái tạo. Ngoài phạm vi môi trường, Vinamilk cũng đang hỗ trợ cộng đồng địa phương và khách hàng, đơn cử như chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với hơn 42 triệu ly sữa đã được mang đến cho trẻ em Việt Nam. Hoạt động kinh doanh ổn định là minh chứng rõ ràng cho thấy các nỗ lực phát triển bền vững đang được đền đáp”.

Xây dựng tính bền vững là kết quả của một quá trình

Giảm thiểu dấu chân carbon và Sản phẩm dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm, là 2 hạng mục mà Vinamilk được vinh danh ở giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam vừa qua (do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư công bố). Theo lãnh đạo doanh nghiệp, đây cũng là 2 trong số nhiều khía cạnh mà Vinamilk đang chú trọng.

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Ông Lê Thành Liêm - Giám đốc điều hành Tài chính Vinamilk, chia sẻ về thực tế triển khai các chiến lược phát triển bền vững tại Vinamilk.

Tại tọa đàm “Thúc đẩy mô hình kinh doanh hướng tới Net Zero” thuộc khuôn khổ giải thưởng này, ông Lê Thành Liêm - Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk, lý giải về những động lực để doanh nghiệp theo đuổi mục tiêu Net Zero: “Người tiêu dùng là động lực buộc doanh nghiệp phải thực hành phát triển bền vững. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường, lợi ích cộng đồng bên cạnh chất lượng sản phẩm và đưa ra yêu cầu ngày càng cao ở các sản phẩm xanh… Điều này là thách thức nhưng sẽ là động lực lớn nhất cho doanh nghiệp và thương hiệu để phát triển theo hướng bền vững hơn”, ông Liêm chia sẻ.

Cụ thể, gần đây nhất, trong giai đoạn chiến lược 2022 – 2026, Vinamilk đã công bố phát triển bền vững trở thành 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược và chương trình hành động, cùng lộ trình tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn Pas 2060:2014, với 2 đơn vị là Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An và Trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An đã trở thành những đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn này.

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Vinamilk là đơn vị tiên phong công bố các cam kết về Net Zero và lộ trình thực hiện tại Việt Nam.

Vinamilk cũng là một điển hình cho thấy, việc đầu tư cho tính bền vững của doanh nghiệp nói chung và thương hiệu nói riêng là cả một quá trình, chứ không chỉ là nhất thời trong ngắn hạn. Từ năm 2012, doanh nghiệp này đã được biết đến nhiều qua việc phát hành Báo cáo Phát triển bền vững theo các chuẩn mực thế giới, được thực hiện công phu, chi tiết, minh bạch và kiểm toán bởi bên thứ 3. Đây cũng là thời điểm, Vinamilk triển khai hàng loạt dự án phát triển bền vững mà đến nay đã mang lại kết quả tích cực như Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, triển khai năng lượng mặt trời, năng lượng xanh cho toàn bộ trang trại và nhà máy…

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Nhân viên Vinamilk tham gia khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn có diện tích 25ha do công ty thực hiện tại Cà Mau. (cuối tháng 8/2023)

Từ năm 2023, Vinamilk cũng triển khai hàng loạt dự án mới để thúc đẩy tiến trình này như “Trồng cây hướng đến Net Zero” (phối hợp cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường); “Cánh rừng Net Zero Vinamilk Đất mũi Cà Mau”; hoàn tất thực hiện kiểm kê đo lường khí nhà kính tại nhà máy, trang trại; nghiên cứu & phát triển các sản phẩm có yếu tố xanh, bền vững… Từ đó, đưa các thông điệp về phát triển bền vững từ doanh nghiệp đến với chính nhân viên, người tiêu dùng và lan tỏa rộng hơn ra cộng đồng, góp phần thúc đẩy xu hướng tiêu dùng bền vững phát triển.

Hoàng Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Báo giá trọn gói dịch vụ chống thấm mái tôn hiệu quả

    (Xây dựng) - Dịch vụ chống thấm mái tôn trọn gói của Công ty TNHH Kiến Trúc ZENA cung cấp giải pháp hiệu quả và chuyên nghiệp để ngăn ngừa thấm dột, bảo vệ mái tôn khỏi tác động của thời tiết. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và các phương pháp chống thấm tiên tiến, ZENA cam kết mang đến kết quả bền lâu, an toàn và tiết kiệm chi phí. Hãy liên hệ ngay để nhận báo giá chi tiết và được tư vấn giải pháp chống thấm phù hợp nhất cho mái tôn của bạn.

    16:40 | 11/12/2024
  • Triển vọng của thị trường bất động sản nhà phố trong năm 2025

    (Xây dựng) - Thị trường bất động sản nhà phố đang chứng kiến những chuyển biến tích cực trong năm 2025, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Với nhu cầu sở hữu nhà ở tại các khu đô thị không ngừng gia tăng và sự hỗ trợ từ các chính sách kinh tế, nhà phố được dự đoán sẽ tiếp tục là phân khúc phát triển mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

    16:25 | 11/12/2024
  • Vincom Retail được vinh danh trong Top 25 Thương hiệu dẫn đầu và Top 50 doanh nghiệp quản trị xuất sắc nhất tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Vincom Retail (Hose: VRE) vừa được vinh danh ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng Top 25 Thương hiệu dẫn đầu theo xếp hạng của Forbes Việt Nam và Top 50 doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị tốt nhất Việt Nam. Thành tích này là minh chứng cho nỗ lực của Vincom Retail trong quá trình nâng cao chất lượng quản trị, gia tăng hiệu quả kinh doanh, khẳng định vị thế nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

    15:52 | 11/12/2024
  • Hanoi Carpet - đơn vị hàng đầu cung cấp và thi công thảm trải sàn trong kiến trúc trang trí nội thất

    (Xây dựng) - Trong xu hướng ngành nội thất và kiến trúc tại Việt Nam ngày càng phát triển, sự chuyên nghiệp và chất lượng của các nhà thầu thi công đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao giá trị công trình. Nổi bật trong lĩnh vực thi công thảm trải sàn, Hanoi Carpet đã trở thành một cái tên quen thuộc, được nhiều đối tác lớn, nhỏ trong ngành kiến trúc và nội thất tin tưởng lựa chọn.

    14:02 | 11/12/2024
  • Quảng Trị: Hàng chục doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm

    (Xây dựng) – Mặc dù sắp hết năm 2024 nhưng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị còn hơn 40 doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp, với tổng số tiền trên 21,2 tỷ đồng.

    08:20 | 11/12/2024
  • Lotusmiles hợp tác cùng Wink Hotels mang lại trải nghiệm du lịch khác biệt cho khách hàng

    (Xây dựng) - Ngày 9/12, tại Hà Nội, Trung tâm Bông Sen Vàng (Vietnam Airlines) và chuỗi khách sạn Wink Hotels vừa cùng nhau ký kết hợp tác, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm du lịch khác biệt cho khách hàng.

    19:35 | 10/12/2024
  • SCG - Tập đoàn hàng đầu ASEAN, khẳng định vị thế tiên phong trong sản xuất xi măng xanh tại thị trường miền Nam

    (Xây dựng) - Trong những năm gần đây, ngành Vật liệu xây dựng đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ theo định hướng phát triển bền vững. Xi măng Low Carbon là một trong những điểm sáng của ngành nhờ khả năng giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường. Vật liệu này đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho các công trình xanh đạt chuẩn quốc tế Việt Nam và thế giới.

    19:31 | 10/12/2024
  • Khám phá quy trình sản xuất của TH true FOOD - “Người nội trợ tử tế”

    (Xây dựng) - Đằng sau hương vị thơm ngon của bộ sản phẩm Thực phẩm chế biến TH true FOOD là quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt, hệ thống dây chuyền, thiết bị tự động cùng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới.

    15:11 | 10/12/2024
  • Tập đoàn Đất Xanh được vinh danh Top Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2024

    (Xây dựng) - Tại lễ trao giải "Employer of Choice Winner 2024" do CareerViet tổ chức mới đây, Tập đoàn Đất Xanh tiếp tục được vinh danh vị trí đứng đầu Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích bởi ứng viên trong ngành, Top 3 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất nhóm ngành Bất động sản – Cho thuê và Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích – khối Doanh nghiệp lớn năm 2024.

    15:06 | 10/12/2024
  • HADICO: Điểm sáng trong xây dựng các mô hình nông nghiệp xanh, sinh thái bền vững

    (Xây dựng) - Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Nông nghiệp Hà Nội (HADICO) là doanh nghiệp Nhà Nước trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội. Công ty là cơ quan thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội quản lý tài sản, đất đai, sản xuất kinh doanh về nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm đối với nông sản, lâm sản, thủy sản.

    14:44 | 10/12/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load