Thứ hai 10/02/2025 14:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu

11:01 | 05/09/2023

(Xây dựng) - Không chỉ dẫn đầu tại Việt Nam về tính bền vững, mới đây, Vinamilk tiếp tục được công bố xếp thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023 theo Brand Finance. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất Top 10 và cũng là đại diện duy nhất đến từ ngành sữa khu vực Đông Nam Á.

Kết quả nổi bật của đại diện ngành sữa Việt Nam

Theo Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 do Brand Finance (tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, trụ sở tại Anh Quốc) công bố, Vinamilk là Doanh nghiệp dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao, góp phần nâng giá trị thương hiệu lên mốc 3 tỷ USD (từ mức hơn 2,8 tỷ USD vào năm 2022).

Không dừng lại ở phạm vi quốc gia, những đóng góp cho phát triển bền vững của Vinamilk còn được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Theo báo cáo toàn cầu Thực phẩm và Đồ uống do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số Giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV).

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu. (Nguồn: Brand Finance)

Cụ thể, theo bảng xếp hạng này, giá trị nhận thức về tính bền vững tại Vinamilk được Brand Finance định lượng là 253 triệu USD, xếp thứ 5 trong Top 10. Trong khi đó, điểm nhận thức về tính bền vững (tính trên thang điểm 10) của Vinamilk cao nhất Top 10 với 5.75 điểm, vượt qua nhiều thương hiệu khác đến từ các quốc gia có ngành sữa phát triển như Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản… Đây là kết quả rất đáng khích lệ khi ngành sữa Việt Nam còn non trẻ so với nhiều quốc gia, đặc biệt là về lĩnh vực phát triển bền vững.

Cũng theo báo cáo trên, Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và Top 2 thương hiệu mạnh toàn cầu của ngành sữa. Có thể thấy, bên cạnh giá trị và sức mạnh, yếu tố “phát triển bền vững” của thương hiệu là điểm nổi bật trong báo cáo năm nay, khi xu hướng này đang được đẩy mạnh trên phạm vi quốc tế.

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu sữa đứng thứ 6 thế giới tại Lễ công bố Top 100 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2023 vừa qua.

Ông Alex Haigh - đại diện Brand Finance khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận định: “Vinamilk đang hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 và liên tục đi đầu trong mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái tạo. Ngoài phạm vi môi trường, Vinamilk cũng đang hỗ trợ cộng đồng địa phương và khách hàng, đơn cử như chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với hơn 42 triệu ly sữa đã được mang đến cho trẻ em Việt Nam. Hoạt động kinh doanh ổn định là minh chứng rõ ràng cho thấy các nỗ lực phát triển bền vững đang được đền đáp”.

Xây dựng tính bền vững là kết quả của một quá trình

Giảm thiểu dấu chân carbon và Sản phẩm dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm, là 2 hạng mục mà Vinamilk được vinh danh ở giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam vừa qua (do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư công bố). Theo lãnh đạo doanh nghiệp, đây cũng là 2 trong số nhiều khía cạnh mà Vinamilk đang chú trọng.

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Ông Lê Thành Liêm - Giám đốc điều hành Tài chính Vinamilk, chia sẻ về thực tế triển khai các chiến lược phát triển bền vững tại Vinamilk.

Tại tọa đàm “Thúc đẩy mô hình kinh doanh hướng tới Net Zero” thuộc khuôn khổ giải thưởng này, ông Lê Thành Liêm - Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk, lý giải về những động lực để doanh nghiệp theo đuổi mục tiêu Net Zero: “Người tiêu dùng là động lực buộc doanh nghiệp phải thực hành phát triển bền vững. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường, lợi ích cộng đồng bên cạnh chất lượng sản phẩm và đưa ra yêu cầu ngày càng cao ở các sản phẩm xanh… Điều này là thách thức nhưng sẽ là động lực lớn nhất cho doanh nghiệp và thương hiệu để phát triển theo hướng bền vững hơn”, ông Liêm chia sẻ.

Cụ thể, gần đây nhất, trong giai đoạn chiến lược 2022 – 2026, Vinamilk đã công bố phát triển bền vững trở thành 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược và chương trình hành động, cùng lộ trình tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn Pas 2060:2014, với 2 đơn vị là Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An và Trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An đã trở thành những đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn này.

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Vinamilk là đơn vị tiên phong công bố các cam kết về Net Zero và lộ trình thực hiện tại Việt Nam.

Vinamilk cũng là một điển hình cho thấy, việc đầu tư cho tính bền vững của doanh nghiệp nói chung và thương hiệu nói riêng là cả một quá trình, chứ không chỉ là nhất thời trong ngắn hạn. Từ năm 2012, doanh nghiệp này đã được biết đến nhiều qua việc phát hành Báo cáo Phát triển bền vững theo các chuẩn mực thế giới, được thực hiện công phu, chi tiết, minh bạch và kiểm toán bởi bên thứ 3. Đây cũng là thời điểm, Vinamilk triển khai hàng loạt dự án phát triển bền vững mà đến nay đã mang lại kết quả tích cực như Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, triển khai năng lượng mặt trời, năng lượng xanh cho toàn bộ trang trại và nhà máy…

Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu
Nhân viên Vinamilk tham gia khoanh nuôi tái sinh rừng ngập mặn có diện tích 25ha do công ty thực hiện tại Cà Mau. (cuối tháng 8/2023)

Từ năm 2023, Vinamilk cũng triển khai hàng loạt dự án mới để thúc đẩy tiến trình này như “Trồng cây hướng đến Net Zero” (phối hợp cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường); “Cánh rừng Net Zero Vinamilk Đất mũi Cà Mau”; hoàn tất thực hiện kiểm kê đo lường khí nhà kính tại nhà máy, trang trại; nghiên cứu & phát triển các sản phẩm có yếu tố xanh, bền vững… Từ đó, đưa các thông điệp về phát triển bền vững từ doanh nghiệp đến với chính nhân viên, người tiêu dùng và lan tỏa rộng hơn ra cộng đồng, góp phần thúc đẩy xu hướng tiêu dùng bền vững phát triển.

Hoàng Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Báo giá dịch vụ thiết kế thi công xây nhà trọn gói tại Quảng Nam

    (Xây dựng) - Xây nhà trọn gói tại Quảng Nam là từ khóa được nhiều người tìm kiếm, bởi nếu chọn được một đơn vị thi công uy tín, gia chủ sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và giảm thiểu các chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng. Cùng tham khảo những thông tin hữu ích về thiết kế, thi công hoặc sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói.

    16:08 | 06/02/2025
  • Báo giá dịch vụ thiết kế thi công xây nhà trọn gói tại Huế

    (Xây dựng) - Xây nhà trọn gói là một dịch vụ phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt tại Huế, nơi nhu cầu xây dựng ngày càng tăng cao. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xây nhà trọn gói, lợi ích của việc thiết kế nhà trước khi xây dựng, những ưu nhược điểm của dịch vụ này tại Huế, cũng như những lưu ý quan trọng khi thiết kế và thi công xây dựng.

    11:22 | 06/02/2025
  • Báo giá dịch vụ xây nhà trọn gói chìa khóa trao tay chi tiết xây thô và hoàn thiện

    (Xây dựng) - Xây nhà trọn gói là dịch vụ giúp gia chủ xây dựng ngôi nhà hoàn chỉnh từ đầu đến cuối, bao gồm tất cả các công đoạn từ thi công phần thô, hoàn thiện đến lắp đặt nội thất cơ bản. Với dịch vụ này, bạn chỉ cần lựa chọn thiết kế và các yêu cầu riêng biệt, phần còn lại sẽ được các nhà thầu chuyên nghiệp đảm nhận, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí quản lý.

    11:20 | 06/02/2025
  • Văn Phú - Invest báo lợi nhuận Quý 4/2024 tăng 305%

    (Xây dựng) - Việc đẩy mạnh bán hàng và bàn giao nhà tại dự án The Terra - Bắc Giang trong Quý 4/2024 giúp Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (mã chứng khoán: VPI) ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt ở mức 749,8 tỷ đồng và 101,1 tỷ đồng, tăng 457% và 305% so với cùng kỳ năm 2023.

    09:48 | 06/02/2025
  • Viettel Post chính thức cung cấp dịch vụ công tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Ngày 5/2, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội khai trương 12 đại lý dịch vụ công trực tuyến tại 12 bưu cục trên địa bàn thành phố.

    17:41 | 05/02/2025
  • Quảng Nam: THACO đặt quyết tâm cao trong ngày ra quân đầu năm Ất Tỵ

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương cho biết, năm 2025 là năm bản lề thực hiện chiến lược đa ngành và kế hoạch 5 năm (2023 - 2027). THACO trên con đường trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN, phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới.

    11:28 | 04/02/2025
  • Ngành Điện: Cung cấp điện đảm bảo, an toàn trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

    (Xây dựng) - Trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025 (từ ngày 25/01/2025 tức ngày 26 tháng Chạp đến hết ngày 02/02/2025 tức ngày mùng 05 Tết), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phối hợp Công ty Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO) đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước vui đón Xuân Ất Tỵ 2025.

    22:01 | 03/02/2025
  • Con đường mới đã rộng mở

    (Xây dựng) - Năm 2025, Petrovietnam sẽ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (3/9/1975 - 3/9/2025). Dù còn “non trẻ” so với các Tập đoàn Dầu khí lớn trên thế giới, Petrovietnam đã ghi dấu ấn với những kỳ tích “vô tiền khoáng hậu” trong suốt hành trình nửa thế kỷ xây dựng và phát triển.

    18:51 | 28/01/2025
  • Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng: Đảm bảo công tác thoát nước dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

    (Xây dựng) – Chủ động thực hiện có hiệu quả công tác thoát nước dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng đã xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các giải pháp chống úng ngập nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu vui Xuân, đón Tết của người dân trên địa bàn.

    18:48 | 28/01/2025
  • VICEM Hải Phòng: Đổi mới - thị trường - hiệu quả

    (Xây dựng) - Năm 2024 là năm khó khăn với ngành Xi măng, khi tiêu thụ xi măng nội địa chậm, xuất khẩu xi măng suy yếu, thị trường cạnh tranh quyết liệt, cung cao hơn cầu. Vượt qua khó khăn thách thức, Công ty Xi măng VICEM Hải Phòng (VICEM Hải Phòng) tiếp tục đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, tiết kiệm chi phí, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh.

    14:37 | 28/01/2025
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load