Thứ năm 28/03/2024 17:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

UBND Huyện Thanh Trì phản hồi thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh về dự án Tứ Hiệp Plaza

11:13 | 19/06/2020

(Xây dựng) – Trước loạt bài phản ánh của Báo điện tử Xây dựng về những tồn tại, vướng mắc tại dự án Tứ Hiệp Plaza (Thanh Trì, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh làm chủ đầu. Mới đây, UBND huyện Thanh Trì đã có Công văn số 1111/UBND-QLĐT phúc đáp thông tin báo chí gửi Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Báo điện tử Xây dựng.

ubnd huyen thanh tri phan hoi thong tin bao dien tu xay dung phan anh ve du an tu hiep plaza
Bức xúc vì những quyền lợi chính đáng không được giải quyết, cư dân Tứ Hiệp Plaza liên tục căng băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Công văn nêu rõ: UBND huyện Thanh Trì nhận được văn bản của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội yêu cầu báo cáo khái quát thông tin báo chí phản ánh các vấn đề, vụ việc bức xúc liên quan đến Hà Nội, trong đó có nội dung cư dân yêu cầu chủ đầu tư giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc tại dự án Tứ Hiệp Plaza. Về việc này, UBND huyện Thanh Trì thông tin đến Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Báo điện tử Xây dựng như sau:

Theo đơn phản ánh, kiến nghị của các hộ dân, UBND huyện Thanh Trì đã tổ chức đối thoại trực tiếp với đại diện các hộ dân tại dự án tòa nhà Tứ Hiệp Plaza và chủ đầu tư cùng các bên có liên quan, huyện đã có Văn bản số 598/UBND-QLĐT ngày 25/3/2020 trả lời công dân các nội dung thuộc thẩm quyền, hướng dẫn công dân có thể khởi kiện ra tòa đối với các nội dung liên quan đến hợp đồng ký kết giữa hai bên để được giải quyết theo quy định của pháp luật, tránh kiến nghị đông người ảnh hưởng đến trật tự, an ninh chung.

Ngày 16/4/2020, UBND huyện đã có Văn bản số 767/UBND-QLĐT về việc đôn đốc hoàn thiện dự án, trong đó có kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì thanh, kiểm tra lại toàn bộ quá trình triển khai dự án. Theo đó, dự án đến nay đã cơ bản hoàn thành, được Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an Thành phố Hà Nội) xác nhận nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy tại Văn bản số 45/PC07-CTPC ngày 2/11/2018, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng tại Văn bản số (19/GP-GĐ2(HT) ngày 14/1/2019. Đến nay, chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ cho cư dân nhận nhà vào ở.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay còn tồn tại vấn đề là dự án mới đầu tư xong 01 cổng ra vào phía Tây Bắc, còn 01 cổng chính và 01 cổng phụ phía Đông Bắc chưa đầu tư xây dựng theo đúng quy hoạch tổng mặt bằng được Sở Quy hoạch - Kiến trúc chấp thuận cũng như hợp đồng ký kết với cư dân, dẫn đến người dân bức xúc, treo băng rôn phản đối, đơn thư khiếu kiện đông người, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự công cộng địa bàn.

Về việc này, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện, UBND xã Tứ Hiệp và các cấp ngành thường xuyên nắm bắt tình hình, kịp thời tuyên truyền vận động, giải thích để người dân không tập trung không người, gửi đơn kiến nghị theo đúng trình tự của pháp luật. Đồng thời đã nhiều lần mời chủ đầu tư làm việc, có văn bản đôn đốc chủ đầu tư cần tích cực, quyết liệt hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý để hoàn thiện tổng thể các hạng mục theo đúng dự án và quy hoạch được duyệt. Tuy nhiên, kết quả đến nay vẫn chưa hoàn thành dẫn đến cư dân bức xúc cho rằng, chủ đầu tư có hành vi “coi thường, lừa dối khách hàng” tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp.

Để sớm tháo gỡ và giải quyết dứt điểm nội dung trên theo thẩm quyền, UBND huyện kiến nghị UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, thanh kiểm tra lại toàn bộ quá trình triển khai dự án, việc chấp hành các dữ kiện về kinh doanh bất động sản và đặc biệt là việc chấp hành các nghĩa vụ của chủ đầu tư đối với cư dân mua nhà theo hợp đồng các bên đã ký kết.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load