Thứ sáu 26/04/2024 07:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Trì (Hà Nội): Cư dân yêu cầu chủ đầu tư giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc tại dự án Tứ Hiệp Plaza

22:51 | 21/05/2020

(Xây dựng) – Sau gần 3 năm khiếu kiện, mới đây, cư dân Tứ Hiệp Plaza mới có buổi đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư dự án Tứ Hiệp Plaza. Tại buổi đối thoại, các hộ dân yêu cầu Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Vinh Hạnh nhanh chóng giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc liên quan đến dự án này.

thanh tri ha noi cu dan yeu cau chu dau tu giai quyet dut diem nhung ton tai vuong mac tai du an tu hiep plaza
Còn tồn tại nhiều vướng mắc và bất cập, song cư dân Tứ Hiệp Plaza với chủ đầu tư vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Tại buổi đối thoại ngày 20/5, cư dân đã đề nghị chủ đầu tư trả lời rõ nguyên nhân, cách giải quyết những bất cập, thiếu xót trong suốt quá trình thi công xây dựng, bàn giao nhà đến khâu quản lý, vận hành như: Diện tích tòa nhà bị thiếu, cảnh quan không đúng như trong bản vẽ thiết kế, tòa nhà bị sụt lún gây mất an toàn, thang rác đi chung với thang hàng, đặc biệt là việc mở thêm 2 cổng đúng như bản vẽ trong hợp đồng mua bán.

Đại diện cư dân bức xúc cho rằng, chủ đầu tư rất thiếu trách nhiệm, không thực hiện đúng những nội dung đã được quy định rõ trong hợp đồng mua bán. Khi dự án còn chưa hoàn thiện đã bàn giao cho dân vào ở, sau đó liên tục phớt lờ mọi yêu cầu, đề nghị bổ sung, hoàn chỉnh các hạng mục còn thiếu.

Không chỉ vậy, chất lượng công trình và dịch vụ còn kém nhưng không thiện chí trong việc khắc phục. Điều này không chỉ gây bất tiện, khó khăn cho cư dân mà còn đẩy cư dân vào thế bị động, không được hưởng những quyền lợi chính đáng của mình. Nghiêm trọng hơn, việc thiếu hụt diện tích đất trong khu vực dự án khiến cư dân nghi ngờ chủ đầu tư có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và thực hiện các nghĩa vụ tài chính.

Về phía chủ đầu tư, ông Nguyễn Trọng Tuyên – Chủ tịch HĐQT Công ty Vinh Hạnh xác nhận những phản ánh của người dân về tình trạng sụt lún, sự cố trong vận hành thang máy, thang rác là có và đã được khắc phục.

Về việc thiếu hụt diện tích, chủ đầu tu cho biết phần diện tích 260,7m là do UBND huyện thu hồi, chủ đầu tư không được nhận bất kỳ tiền đền bù nào. Còn phần 125m bị thiếu trước cổng, chủ đầu tư đang làm việc với chủ đất để đổi phần đất phía Nam cả chủ đầu tư để trả lại cho cư dân. Dự kiến trong trong tuần tới (sau ngày 22/5 - PV), chủ đầu tư sẽ cùng với cư dân tiến hành đo đạc, xác định lại mốc giới với sự tham gia của cán bộ địa chính xã.

Riêng việc mở cổng đấu nối với đường gom cao tốc, trong bản vẽ của hợp đồng mua bán, tòa chung cư có 3 cổng, trong đó có 2 cổng tiếp giáp với đường gom cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ nhưng đến nay vẫn chưa được mở. Chủ đầu tư xác nhận đang gặp khó khăn và vướng mắc trong việc xin đấu nối với Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ. Chủ đầu tư mong muốn cư dân đồng hành, hỗ trợ để cùng tìm giải pháp. Cụ thể, phía chủ đầu tư cần những người là kỹ sư, luật sư cùng tham gia.

Tuy nhiên, đại diện cư dân cho rằng: Những việc này là trách nhiệm cả chủ đầu tư, chủ đầu tư phải chủ động tìm phương án giải quyết. Cư dân chỉ ủng hộ về chủ tương, tinh thần và những việc trong khả năng của mình. Phía cư dân cũng yêu cầu chủ đầu tư cần nhanh chóng thực hiện việc mở cổng cũng như bổ sung các hạng mục còn thiếu, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đúng như trong hợp đồng mua bán.

thanh tri ha noi cu dan yeu cau chu dau tu giai quyet dut diem nhung ton tai vuong mac tai du an tu hiep plaza

Chung cư Tứ Hiệp Plaza hiện có 1 cổng duy nhất thay vì 3 cổng như trong bản vẽ thiết kế

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin trước đó, dự án trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp và nhà ở cao tầng Vinh Hạnh bàn giao nhà cho cư dân là từ tháng 10/2018 đến nay, đã có 634/648 căn hộ đã về sinh sống. Tuy nhiên, nhiều hạng mục hạ tầng và cảnh quan khuôn viên dự án vẫn chưa thực hiện theo nội dung hợp đồng mua bán đã ký. Trong bản vẽ thiết kế mặt bằng tòa nhà được đính kèm hợp đồng mua bán, dự án này có 3 cổng, trong đó có 2 cổng tiếp giáp với đường gom Pháp Vân - Cầu Giẽ. Trên thực tế, hiện chỉ có duy nhất 01 cổng cho cư dân đi lại (phía Tây Bắc tiếp giáp với đường Nguyễn Bồ). Cũng trong bản vẽ, có 4 khoảng thông sang Khu đô thị Hồng Hà Eco City nhưng hiện tại cũng bị xây kín. Việc này gây nhiều khó khăn, bất tiện cho cư dân trong việc sinh hoạt và đi lại.

Cư dân cũng đã 4 lần gửi đơn đề nghị Công ty Vinh Hạnh hoàn thiện các hạng mục theo phối cảnh tổng thể của dự án: Xây dựng 1 cổng chính, 1 cổng phụ phía Đông Bắc tiếp giáp với đường gom Pháp Vân - Cầu Giẽ; phá bỏ tường bao và có lối đi lại phía Đông Nam giáp với khu đô thị Hồng Hà Eco City; triển khai ngay việc tiến hành làm khuôn viên cảnh quan, sân chơi; đặc biệt là đo đạc và xác minh lại diện tích sử dụng của dự án là 9.728m2. Tuy nhiên, đến nay, những hạng mục này vẫn chưa được hoàn thiện.

Trước hàng loạt những bất cập còn tồn tại ở dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza, trong đó có việc xây dựng đường cho dân chưa đúng quy hoạch tổng mặt bằng được chấp thuận, mới đây, UBND huyện Thanh Trì đã kiến nghị Sở Xây dựng Hà Nội thanh tra toàn bộ quá trình triển khai thực hiện dự án.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Hiệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load