Thứ tư 24/04/2024 20:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tứ Kỳ (Hải Dương): Hàng nghìn m2 ao đấu thầu tại xã Dân Chủ bị san lấp trái phép

21:32 | 15/09/2020

(Xây dựng) - Lợi dụng sự buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương, ông Phạm Tiến Điểm – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Dân Chủ, huyện Tứ Kỳ đã tự ý san lấp hàng nghìn m2 ao để xây dựng nhà trái phép. Vị trí này gần trụ sở làm việc của UBND xã Dân Chủ nhưng vi phạm đã không bị ngăn chặn, xử lý dẫn đến những bức xúc trong nhân dân.

tu ky hai duong hang nghin m2 ao dau thau tai xa dan chu bi san lap trai phep
Diện tích khu ao nhỏ đã bị ông Điểm san lấp để xây dựng nhà trái phép.

Theo thông tin phản ánh của người dân tại đội 12, thôn An Lại, xã Dân Chủ cho biết: Trong quá trình chia ruộng trước đây mỗi hộ dân trong đội 12, thôn An Lại đã để lại 1 phần đất không chia và dồn vào khu vực ao (gồm 2 ao) có diện tích trên 10.000m2. Sau đó diện tích ao này được sử dụng để cho đấu thầu lấy quỹ công ích.

Đến năm 2014, ông Nguyễn Tiến Điểm có đấu thầu lại khu ao này để nuôi thủy sản với thời hạn 50 năm với giá thầu là 800 triệu đồng. Tuy nhiên, do việc thanh toán tiền đấu thầu kéo dài và có tranh chấp lối đi với hộ dân liền kề, nên kể từ năm 2014 cho đến nay vẫn chưa có hợp đồng thuê thầu chính thức giữa ông Điểm với đội 12. Trong quá trình sử dụng, ông Điểm đã cho san lấp toàn bộ khu ao nhỏ, xây dựng nhà trái phép trên phần ao đã san lấp và cho người khác thuê lại. Đối với ao lớn, ông Điểm đã cho đắp bờ ngăn và san lấp khoảng trên 1.000m2. Ông Điểm cũng cho san lấp vào phần đường đi chung của hộ dân liền kề, dùng các cống bê tông để chặn đường đi, gây mâu thuẫn, mất đoàn kết với người dân.

tu ky hai duong hang nghin m2 ao dau thau tai xa dan chu bi san lap trai phep
Khu vực ao lớn, ông Điểm đã cho đắp bờ ngăn và san lấp khoảng trên 1.000m2.

Đối với việc san lấp khu ao nhỏ và xây dựng trái phép, năm 2019 UBND xã Dân Chủ đã lập biên bản, yêu cầu ông Điểm chấm dứt hành vi vi phạm. Tuy nhiên, ông Điểm không những không chấp hành mà còn tiếp tục san lấp hàng nghìn m2 ao lớn trong năm 2020. Việc san lấp diễn ra trong một thời gian dài, lại gần trụ sở UBND xã Dân Chủ. Tuy nhiên, do sự thiếu kiên quyết của chính quyền địa phương nên những vi phạm tại đây vẫn chưa được xử lý.

Ông Phạm Tiến Điểm là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Dân Chủ, nhưng đã không gương mẫu trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai. Không thực hiện yêu cầu của địa phương về khắc phục những vi phạm trong việc san lấp, xây dựng trái phép.

Khi phóng viên khảo sát hiện trường, một người dân sinh sống gần khu vực ao này, chỉ tay nhiệt tình giới thiệu: Trước đây khu vực này là ao cá Bác Hồ, bừa bộn lắm sau đó ông Điểm về quây vào cho gọn gàng. Đường bê tông này là ông ấy làm để đi ra. Ngôi nhà trên đất là của gia đình ông Điểm cho người khác thuê.

Để khách quan thông tin sự việc, phóng viên phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo xã Dân Chủ. Tại buổi làm việc, ông Trần Bình Trọng – Chủ tịch UBND xã Dân Chủ cho biết: Xã đã nhận được đơn thư phản ánh của người dân và đã thành lập tổ công tác để tiến hành kiểm tra, giải quyết, có báo cáo lên huyện rồi.

Khu ao này đang có tranh chấp về lối đi với hộ dân bên trong. Nhà chuyển đổi khoảng 40m2 xây dựng từ năm 2019 là sai và xã đây đã có biên bản xử lý hết rồi. Đối với ngôi nhà ông Phạm Tiến Điểm xây dựng trái phép trên diện tích đất ao, xã sẽ có phương án tháo dỡ - Ông Trọng thông tin thêm.

Liên quan đến sự việc này, Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Khánh An – Thanh Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load