Thứ bảy 27/04/2024 02:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trao 150 triệu đồng hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trở lại sản xuất kinh doanh

10:24 | 08/10/2021

(Xây dựng) – Mới đây, thay mặt Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Phạm Bá Vĩnh đã tới thăm hỏi, động viên và trao 150 triệu đồng hỗ trợ 300 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thuộc Công ty TNHH Canon Việt Nam. Cùng đi có ông Đinh Quốc Toản – Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

trao 150 trieu dong ho tro cong nhan lao dong kho khan tro lai san xuat kinh doanh
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Phạm Bá Vĩnh trao 150 triệu đồng cho 300 công nhân khó khăn (500.000đ/người) thuộc Công ty TNHH Canon Việt Nam.

Doanh nghiệp khắc phục khó khăn, trở lại sản xuất

Trao đổi với đoàn công tác, ông Minoru Miimura – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 này, Công ty TNHH Canon Việt Nam bị tác động, ảnh hưởng rất lớn khi có 19 trường hợp F0 khiến nhà máy phải tạm dừng hoạt động, hàng nghìn công nhân thiếu việc làm trong một thời gian khiến sản xuất bị đình trệ, gián đoạn khiến doanh thu và lợi nhuận bị ảnh hưởng không nhỏ, công nhân lao động cũng bị giảm thu nhập do trong thực hiện cách ly, giãn cách. Tuy nhiên, sau đó nhờ sự đồng lòng, nỗ lực và hợp tác của toàn thể cán bộ công nhân viên trong hoạt động phòng, chống dịch và thực hiện các biện pháp sản xuất an toàn như “3 tại chỗ”, “2 tại chỗ”, “2 điểm đến một cung đường” mà Công ty vẫn có thể duy trì được hoạt động sản xuất và hỗ trợ lần nhau giữa 3 nhà máy.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh được kiểm soát, 3 nhà máy đã trở lại hoạt động đã gần 100% như giai đoạn bình thường. Công ty cũng có những hình thức thưởng, khuyến khích thi đua tạo động lực để công nhân viên tiếp tục nỗ lực cống hiến, lao động sản xuất. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Canon Việt Nam đang tiến hành tuyển dụng thêm công nhân để tăng cường hoạt động sản xuất an toàn để bù lại sản lượng đã thiếu hụt trong thời gian qua, lấy lại đà tăng trưởng.

Công đoàn tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, chăm lo cho người lao động

Được biết, trước những khó khăn của người lao động do bị thiếu việc làm trong thời gian toàn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội, cùng với việc có F0 trong doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh chia sẻ với những khó khăn mà doanh nghiệp, người lao động đang phải trải qua, đồng thời thể hiện cảm ơn vì những nỗ lực của doanh nghiệp cùng người lao động triển khai nhanh, hiệu quả, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch, duy trì sản xuất, tiếp tục đóng góp tích cực và sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước Việt Nam.

Tiếp tục thực hiện chương trình An sinh Công đoàn cho đoàn viên, người lao động khó khăn, đồng chí Phạm Bá Vĩnh trao 150 triệu đồng cho 300 công nhân khó khăn, đã từng thuộc đối tượng F0, F1…nhằm sẻ chia với những đoàn viên, người lao động ổn định cuộc sống, trở lại sản xuất, đồng hành cùng doanh nghiệp sớm phục hồi và có những bước tăng trưởng trong thời gian tới.

trao 150 trieu dong ho tro cong nhan lao dong kho khan tro lai san xuat kinh doanh
Thông qua quá trình tiếp xúc với người lao động, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cũng nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, quan hệ lao động tại đơn vị.

Đón nhận tình cảm từ tổ chức Công đoàn Thủ đô, ông Minoru Miimura – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến Liên đoàn Lao động thành phố và công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội vì những hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp và công nhân viên Công ty Canon Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Có thể khẳng định, những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tô thắm thêm màu áo xanh Công đoàn, lan tỏa những hình ảnh đẹp của tổ chức Công đoàn và khẳng định vai trò, trách nhiệm, tình cảm, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động. Từ đó, đoàn viên, người lao động càng thêm tin tưởng, gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn.

Ngày 30/9, Liên đoàn Lao động thành phố ra Thông báo số 286/TB-LĐLĐ về việc thực hiện gói hỗ trợ 10 tỷ đồng, mức hỗ trợ 500.000 đ/người cho 20.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ổn định cuộc sống, trở lại sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới nhằm động viên trực tiếp đến đoàn viên, người lao động khó khăn vượt khó, sáng tạo, thi đua lao động sản xuất với năng suất, chất lượng hiệu quả.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load