Thứ bảy 27/04/2024 04:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tổng LĐLĐVN: Đồng hành, chia sẻ khó khăn với các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

09:11 | 26/03/2020

Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, Việt Nam đã xác nhận tăng thêm nhiều ca nhiễm mới. Để kịp thời động viên, chia sẻ với những khó khăn của các cán bộ nhân viên ngành Y tế; cán bộ, chiến sĩ của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng đang ngày đêm chống dịch COVID-19, chiều 25.3, đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN do đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - làm Trưởng đoàn đã đến động viên, trao quà tới các cán bộ y tế, chiến sĩ công an, quân đội nơi tuyến đầu chống dịch.

tong ldldvn dong hanh chia se kho khan voi cac chien si noi tuyen dau chong dich
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang (thứ 4 từ trái sang) trao hỗ trợ tới Bệnh viện Bạch Mai chiều 25.3. Ảnh: Việt Lâm

Sự vào cuộc kịp thời

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu và lãnh đạo các ban chuyên môn thuộc Tổng LĐLĐVN cùng tham gia đoàn công tác.

Trong buổi chiều ngày 25.3, Đoàn đã đến động viên, chia sẻ, trao hỗ trợ tới Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bộ Công an, Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Cục Quân y (Tổng Cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng).

Tại các nơi đến, đồng chí Nguyễn Đình Khang đánh giá, trong thời gian vừa qua, với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19 ở nước ta đã đạt được những kết quả quan trọng. Chúng ta đã kiểm soát tốt tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn chặn, cách ly triệt để, chăm sóc và điều trị tốt, phát hiện sớm và truyền thông hiệu quả, nâng cao tinh thần cảnh giác và sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân.

“Thắng lợi bước đầu này thể hiện ý chí thống nhất, sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong cuộc chiến đấu chống lại đại dịch mà đóng góp trực tiếp, to lớn nơi tuyến đầu với nhiều vất vả, gian nan, đầy rủi ro của các cán bộ y bác sĩ trực thuộc Bộ Y tế, chiến sĩ thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an… Thay mặt tổ chức Công đoàn Việt Nam, tôi xin gửi tới các đồng chí sự tri ân sâu sắc của đoàn viên, người lao động cả nước đối với những cống hiến thầm lặng của các lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch COVID-19. Tổ chức Công đoàn cũng rất tự hào vì trong số những đồng chí đang nỗ lực cống hiến nơi tuyến đầu có nhiều đồng chí là cán bộ, đoàn viên công đoàn” - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang phát biểu.

Nhân dịp này, thay mặt đoàn viên, người lao động cả nước, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu đã trao hỗ trợ tới Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bộ Công an, Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Cục Quân y (Tổng Cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng)… số tiền 2 tỉ đồng.

Công đoàn luôn sát cánh cùng các ngành trong cuộc chiến chống COVID-19

Đáp lại tấm lòng, sự sẻ chia kịp thời của Tổng LĐLĐVN, đoàn viên, người lao động cả nước, các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; GS-TS Ngô Quý Châu - Quyền Chủ tịch Hội đồng Quản lý Bệnh viện Bạch Mai; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô; Thiếu tướng Nguyễn Văn Cường - Phó Chính uỷ Tổng cục Hậu cần đã trân trọng cảm ơn tấm lòng của tổ chức công đoàn và đoàn viên, người lao động trong cả nước đã đồng hành với lực lượng y bác sĩ, chiến sĩ trong công tác phòng chống dịch COVID trong hơn 2 tháng qua.

Các đồng chí nhận định, Việt Nam đang đứng trước những thời khắc hết sức quan trọng, đang phải đối mặt với đại dịch COVID-19 có quy mô toàn cầu. Trong hơn 2 tháng qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã đồng tâm, đồng sức tham gia chiến dịch phòng, chống dịch bệnh ở quy mô chưa từng có tiền lệ.

Với tốc độ lan tràn nhanh chóng, nhiều quốc gia đã phải đối phó với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, khủng hoảng về dịch bệnh. Những xáo trộn về tâm lý, nhịp sống và việc làm, sự suy giảm về kinh tế-xã hội đã ảnh hưởng sâu sắc tới từng người dân, tới sự yên bình của mỗi quốc gia. Trong thời gian tới, đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, sẽ lan rộng hơn, quy mô lớn hơn, chắc chắn sẽ tác động sâu sắc hơn đối với tất cả quốc gia trên thế giới và Việt Nam.

Do đó, các đồng chí đại diện ngành Y tế, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng cho rằng, các cấp các ngành cần tiếp tục kiểm soát tốt, giảm tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn chặn, cách ly triệt để, chăm sóc và điều trị tốt các ca bệnh, phát hiện sớm và cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của toàn hệ thống chính trị các cấp, các ngành, các tầng lớp trong xã hội, đặc biệt sự tự giác, ý thức chấp hành của mỗi người dân trước những quy định, những khuyến cáo của các cơ quan y tế và của các cấp chính quyền...

Đại diện các đơn vị cũng đã chia sẻ những khó khăn mà đoàn viên, người lao động đang gặp phải do ảnh hưởng của COVID-19, dẫn đến thiếu việc làm, giảm thu nhập, ảnh hưởng đến đời sống.

Tại các buổi gặp, nhận định, trong thời gian tới cuộc chiến chống COVID-19 sẽ còn nhiều cam go, quyết liệt do đó, đồng chí Nguyễn Đình Khang đã chúc các cán bộ y bác sĩ trực thuộc Bộ Y tế, cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an - những người đang ngày đêm ở tuyến đầu của trận chiến có nhiều sức khỏe để tiếp tục công việc phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang khẳng định: “Tổ chức Công đoàn luôn sát cánh cùng các đồng chí trong cuộc chiến chống COVID-19. Tất cả chúng ta chung sức, đồng lòng, hy vọng trong một ngày không xa đại dịch COVID-19 sẽ sớm kết thúc ở nước ta, toàn Đảng, toàn dân, toàn quốc sẽ đồng lòng, chung sức nhằm khôi phục kinh tế, giải quyết đời sống, việc làm của người lao động…”.

Theo VIỆT LÂM/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load