Thứ bảy 27/04/2024 12:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai dự án Thiết chế Công đoàn tại tỉnh Tiền Giang

16:05 | 02/02/2020

Sáng 2.2, tại Khu công nghiệp Mỹ Tho (TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ triển khai Dự án Thiết chế Công đoàn.

tong ldld viet nam trien khai du an thiet che cong doan tai tinh tien giang
Phối cảnh thiết chế Công đoàn tại tỉnh Tiền Giang. Ảnh: K.Q

Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch, các ban chuyên môn thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở, ngành tỉnh Tiền Giang; lãnh đạo LĐLĐ các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long…

tong ldld viet nam trien khai du an thiet che cong doan tai tinh tien giang
Văn nghệ chào mừng Lễ triển khai dự án. Ảnh: K.Q
tong ldld viet nam trien khai du an thiet che cong doan tai tinh tien giang
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang tham dự lễ. Ảnh: K.Q

Báo cáo tại buổi lễ, Ban Quản lý Dự án Thiết chế Công đoàn cho biết, đây là sự kiện khởi động cho chuỗi 50 dự các Thiết chế Công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai tại các địa phương trên cả nước từ năm 2020 đến năm 2023 theo Quyết định số 655/QĐ-TTg ngày 12.5.2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng các Thiết chế Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”.

Tiền Giang là một trong 50 địa phương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư Thiết chế Công đoàn trong giai đoạn đầu tiên. Địa phương đã sớm giới thiệu khu đất có vị trí đẹp, với diện tích 3,04ha, tại khu dân cư Trung An, TP.Mỹ Tho để Tổng LĐLĐ Việt Nam nghiên cứu đầu tư Thiết chế Công đoàn.

Khu đất này đã được tỉnh Tiền Giang san lấp mặt bằng, đầu tư kết nối đầy đủ các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật đến chân hàng rào dự án, gồm: Cấp điện, nước, thoát thải, đấu nối đường giao thông. Từ khu đất này có thể tiếp cận một cách thuận lợi đến các công trình y tế, giáo dục, văn hóa xã hội trên địa bàn.

tong ldld viet nam trien khai du an thiet che cong doan tai tinh tien giang
CNLĐ thi công công trình dự lễ. Ảnh: K.Q

Ngày 26.7.2018, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phê duyệt dự án đầu tư – thiết kế cơ sở trên cơ sở quy hoạch tổng mặt bằng được UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt bao gồm các công trình: Nhà đa năng quy mô 2 tầng, với sức chứa 1.000 chỗ; các công trình sân thể thao ngoài trời; các khối nhà ở chung cư cao tầng gồm 12 khối nhà ở 5 tầng và 2 khối nhà ở 12 tầng với số lượng căn hộ là 998 căn, có diện tích từ 30m2 đến 45m2, các khu dịch vụ thương mại, khu y tế, giáo dục bố trí tại tầng 1 các tòa nhà 5 tầng và nhà 12 tầng; Khu Nhà ở thương mại thấp tầng; công viên cây xanh,...

Tổng mức đầu tư của dự án gần 680 tỉ đồng. Phân kỳ đầu tư gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 gồm hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật của dự án (bao gồm hạng mục san nền, cấp điện, cấp thoát nước, đường giao thông), hạng mục Nhà đa năng; Giai đoạn 2 sẽ hoàn thành các công trình nhà ở theo quy hoạch được duyệt. Tiến độ thi công xây dựng từ 2020 - 2023.

tong ldld viet nam trien khai du an thiet che cong doan tai tinh tien giang
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: K.Q
tong ldld viet nam trien khai du an thiet che cong doan tai tinh tien giang
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - ông Lê Văn Hưởng phát biểu cảm ơn Tổng LĐLĐ Việt Nam đã quan tâm đầu tư xây dựng Thiết chế Công đoàn tại tỉnh Tiền Giang giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần CNLĐ địa phương. Ảnh: K.Q

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh đề án “Đầu tư xây dựng các Thiết chế Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất” thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nhằm cải thiện điều kiện sống của CNLĐ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cũng là phương thức để tập hợp và phát triển đoàn viên của tổ chức công đoàn.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần hiện thực hóa ước mơ về một tổ ấm, nơi an cư lạc nghiệp cho một bộ phận CNLĐ tại Khu công nghiệp Mỹ Tho và Cụm công nghiệp Trung An. Đồng chí Chủ tịch yêu cầu các đơn vị có liên quan xây dựng công trình nhanh nhất, chất lượng nhất và đẹp nhất; đảm bảo đúng thiết kế, an toàn, tiết kiệm…

Sau nghi thức nhấn nút triển khai dự án, các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu đã tham quan các nhà mẫu của dự án và thăm CNLĐ tham gia thi công công trình.

tong ldld viet nam trien khai du an thiet che cong doan tai tinh tien giang
Nghi thức nhấn nút triển khai dự án. Ảnh: K.Q
tong ldld viet nam trien khai du an thiet che cong doan tai tinh tien giang
Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi CNLĐ tham gia thi công công trình. Ảnh: K.Q
tong ldld viet nam trien khai du an thiet che cong doan tai tinh tien giang
Bên trong căn hộ mẫu cho CNLĐ tại Thiết chế Công đoàn tỉnh Tiền Giang. Ảnh: K.Q

Theo Kỳ Quan/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load