Thứ sáu 26/04/2024 17:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tiếp tục tăng cường công tác chủ động phòng, chống đại dịch Covid-19

20:17 | 01/02/2021

(Xây dựng ) - Thực hiện chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Văn bản số 1513/TLĐ, ngày 12/01, về việc triển khai Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chủ động tăng cường phòng, chống đại dịch Covid-19. Công đoàn Xây dựng Việt Nam vừa có chỉ đạo tới các đơn vị thực hiện nghiêm túc nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo cho người lao động đón Tết an toàn.

tiep tuc tang cuong cong tac chu dong phong chong dai dich covid 19
Cán bộ Công đoàn Xây dựng Việt Nam quan tâm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị cơ sở.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục lây lan với tốc độ nhanh trên diện rộng tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, mỗi ngày có thêm khoảng 600 ngàn ca mắc mới và khoảng 6 ngàn người tử vong, đặc biệt đã xuất hiện chủng vi rút mới có khả năng lây lan mạnh hơn vi rút SARS-CoV-2 tại 38 quốc gia; nhiều nước đã phải áp dụng các biện pháp mạnh, tái phong tỏa để phòng, chống dịch. Nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan ở Việt Nam vẫn rất cao, nhất là từ người nhập cảnh từ các nước dịch bệnh đang bùng phát và nhập cảnh trái phép không được kiểm soát qua đường mòn, lối mở… Trong cộng đồng vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Công đoàn Xây dựng Việt Nam đề nghị các công đoàn trực thuộc thực hiện: Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về diễn biến tình hình dịch bệnh và các nguy cơ lây nhiễm trong đoàn viên, người lao động tránh tình trạng lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch Covid-19; Vận động đoàn viên, người lao động chủ động phát hiện, khai báo về các trường hợp nhập cảnh trái phép để phản ánh cho cơ quan chức năng xử lý nghiêm người vi phạm. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, chấp hành các quy định về cách ly tập trung và theo dõi y tế sau cách ly tập trung theo yêu cầu của cơ quan chức năng; Khi tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người như: Tết sum vầy, thăm và tặng quà đoàn viên, người lao động, đưa đón công nhân về quê ăn Tết ... phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cấp ủy, chính quyền địa phương và cơ quan y tế về phòng, chống dịch; Tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát doanh nghiệp trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ký túc xá, khu nhà trọ, nhà ở công nhân để đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và đề xuất với người sử dụng lao động có kế hoạch bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người lao động; Các trang thông tin điện tử, các trang facebook của công đoàn các cấp tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền về tình hình và nguy cơ dịch bệnh; khuyến cáo đoàn viên, người lao động đề cao cảnh giác, thực hiện tốt việc đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng về các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định trong phòng, chống dịch.

Thời gian qua, các cấp Công đoàn trong ngành đã chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện đúng, đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế; thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về dịch bệnh qua các kênh thông tin chính thức của Chính phủ, Bộ Y tế.... tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ phòng, chống dịch như: hiến máu cứu người; giúp đỡ nông dân tiêu thụ nông sản; ủng hộ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và các địa phương kinh phí, nước diệt khuẩn, khẩu trang... với tổng giá trị hơn 25,8 tỷ đồng.

Các cấp Công đoàn tổ chức thăm hỏi, trợ cấp 2.735 đoàn viên trong ngành với số tiền gần 1,8 tỷ đồng, mua khẩu trang, nước sát khuẩn với số tiền hơn 200 triệu đồng. Tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 có các đơn vị thuộc các Tổng Công ty: Vicem, Vinaconex, Viglacera, Fico, CC1, Idico, Dic, Lilama, Hud, Miền Trung, Sông Đà, Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A, các đơn vị khối Trường học: Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Xây dựng miền Tây, Đại học Xây dựng Miền Trung, Cao đẳng Xây dựng số 1, Cao đẳng nghề Lilama1, Cao đẳng nghề Sông Đà, Trung cấp kỹ thuật nghiệp vụ Hải Phòng, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì...; các Công đoàn ngành Xây dựng địa phương: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Bà Rịa -Vũng Tàu, Khánh Hòa...Trường Cao đẳng công nghệ quốc tế Lilama II thực hiện dự án đào tạo miễn phí và bố trí việc làm cho 300 người mất việc làm vì ảnh hưởng Covid-19 có mong muốn chuyển đổi nghề...

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới đang diễn biến phức tạp. Tại Việt Nam, trong những ngày gần đây đã phát hiện nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng. Do vậy, để góp phần ngăn chặn triệt để nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, cơ quan, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương về việc chủ động tăng cường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load