Thứ sáu 26/04/2024 08:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thường Tín (Hà Nội): Khi nào chính quyền xử lý dứt điểm sai phạm tại xã Văn Tự?

11:08 | 18/12/2020

(Xây dựng) – Nhiều năm qua, những sai phạm về đất đai khu vực Thùng Lò Gạch thuộc thôn Minh Nga, xã Văn Tự, huyện Thường Tín đã được chỉ rõ, vậy nhưng đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa có phương án xử lý dứt điểm sự việc này.

thuong tin ha noi khi nao chinh quyen xu ly dut diem sai pham tai xa van tu
Người dân thôn Minh Nga.

Như Báo điện tử Xây dựng đã đưa tin, sự việc doanh nghiệp ngang nhiên sản xuất, kinh doanh trên đất nông nghiệp trong nhiều năm, xuất phát từ bản hợp đồng được ký kết “trái thẩm quyền” gây bức xúc đối với nhân dẫn thôn Minh Nga. Từ năm 1997 đến nay, sai phạm tại khu vực Thùng Lò Gạch đã được người dân gửi đơn kiến nghị đến các cấp chính quyền nhưng vẫn chưa có hướng giải quyết cụ thể.

Ông Vũ Văn Nghiêng - người dân thôn Minh Nga cho biết: “Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng tôi vẫn phải đứng ra đòi quyền lợi chính đáng cho bà con khu đất Thùng Lò Gạch. Tính đến thời điểm hiện tại, người dân chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn lên các cấp cơ quan có thẩm quyền nhưng hết năm này qua năm khác, những nhà xưởng trái phép vẫn ung dung tồn tại gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống bà con nhân dân”.

Theo Biên bản làm việc ngày 12/8/2020 giữa chính quyền xã Văn Tự và các hộ dân khu Thùng Lò Gạch, hộ bà Lê Thị Bạch Vĩ có ý kiến: “Toàn bộ các hộ khu Thùng Lò Gạch và 3 hộ khu ao cửa làng đang sử dụng đều là đất lấn chiếm, không phù hợp với quy hoạch, vi phạm trật tự xây dựng, đơn thư khiếu kiện đã kéo dài chục năm nay. Vì các lẽ trên, nếu không được xử lý hợp thức theo chủ trương thì sẽ phải giải tỏa cưỡng chế thu hồi lại đất công”.

thuong tin ha noi khi nao chinh quyen xu ly dut diem sai pham tai xa van tu
Văn bản chỉ đạo của Bí thư Huyện ủy Thường Tín.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Quyên – Phó Chủ tịch UBND xã Văn Tự thừa nhận: “Tại thôn Minh Nga có thực trạng lấn chiếm đất đai, không phù hợp quy hoạch, nhưng do vừa nhận nhiệm vụ nên tôi cũng chưa nắm được nhiều”.

Ông Quyên chia sẻ thêm, trước đây, công tác quản lý đất đai tại địa phương còn lỏng lẻo, chưa đề cao kiểm tra, giám sát nên vi phạm kéo dài, gây bất bình trong nhân dân.

Về việc này, ông Trịnh Hùng Sơn - Chủ tịch UBND xã Văn Tự cho biết: “Việc giải quyết khu Thùng Lò Gạch sẽ được xử lý theo pháp luật nhưng trên nền ổn định nhân dân, tránh đơn thư khiếu kiện kéo dài. Xã đã đề nghị thôn họp dân, giải quyết việc thôn vay tiền 40 triệu của ông Xiêm để làm đường. Các hộ đang sinh sống kinh doanh trên khu Thùng Lò Gạch và 3 hộ sử dụng sai mục đích tại khu ao của làng sẽ phải tự di chuyển tài sản của mình ra khỏi vị trí vi phạm trả lại phần đất công”.

thuong tin ha noi khi nao chinh quyen xu ly dut diem sai pham tai xa van tu
Văn bản chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng.

Phóng viên cũng đã liên hệ với ông Kiều Xuân Huy – Chủ tịch UBND huyện Thường Tín. Trao đổi qua điện thoại, ông Huy cho biết: “Quan điểm của huyện là kiên quyết xử lý sai phạm theo đúng quy định. Sai phạm tại khu đất thôn Minh Nga đã tồn tại từ lâu, hiện huyện đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp với UBND xã Văn Tự hoàn thiện hồ sơ, xác định đối tượng sử dụng đất, lập hồ sơ để xử lý theo quy định”.

Ý kiến chỉ đạo là vậy, nhưng người dân thôn Minh Nga vẫn chưa nhận được văn bản thông báo nào về thời điểm giải quyết dứt điểm sự việc.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Thế Duy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load