Thứ bảy 27/04/2024 23:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Hải Phòng và UAE

19:31 | 15/03/2024

(Xây dựng) - Ngày 13/3, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng tiếp xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam Bader Abdulla Almatrooshi đến tìm hiểu về tình hình kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư của thành phố Hải Phòng.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Hải Phòng và UAE
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng tiếp xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp mặt, cảm ơn Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền UAE đã dành thời gian thị sát và làm việc với lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng thông tin giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế – xã hội của Hải Phòng, là thành phố đứng thứ 3 cả nước với nhiều lợi thế để phát triển về giao thông và cảng biển. Chỉ số GRDP mỗi năm của Hải Phòng giao động từ 10 - 13%, luôn luôn nằm trong tốp đầu cả nước. Hiện, số vốn đầu tư FDI vào thánh phố đã đạt 30 tỷ USD, chủ yếu đến từ các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Á, các nhà đầu tư đầu tư nước ngoài vào thành phố đều được hưởng lợi từ các chính sách ưu đãi. Về lĩnh vực cảng biển, Hải Phòng đã đưa một số cảng biển nước sâu vào hoạt động và đang đầu tư vào lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa. Ngoài ra, thành phố cũng mong muốn phát triển hạ tầng du lịch, đặc biệt tại quần đảo Cát Bà – Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận cùng với vịnh Hạ Long.

Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Chủ tịch UBND thành phố, Ngài Bader Abdulla Almatrooshi ghi nhận những bước tiến lớn giữa Việt Nam và UAE trong những năm qua và mong muốn được thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước. Ngài Đại sứ nhận định Hải Phòng là địa phương có nhiều tiềm năng cho đầu tư và hợp tác trong tương lai trong các lĩnh vực logistics, dầu khí, cảng biển và du lịch. Ngài Đại sứ cho biết, sẽ tăng cường kết nối với các đơn vị UAE về một số dự án của thành phố, đặc biệt như dự án về khu thương mại tự do và năng lượng tái tạo.

Nhận thấy giữa hai nước chưa có nhiều sự giao lưu kinh tế, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đề nghị Ngài Đại sứ tăng cường kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, quảng bá hình ảnh của Hải Phòng để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, địa phương của UAE đến tìm hiểu, khảo sát môi trường đầu tư trong lĩnh vực mà hai bên cùng có thế mạnh như logistic, năng lượng, tải chính, ngân hàng, xây dựng cơ sở hạ tầng, bất động sản, vận tải, nông nghiệp, xuất khẩu hàng hóa…

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load