(Xây dựng) – Tuyến đường cứu hộ, cứu nạn thị trấn Phong Điền – Điền Lộc (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) vừa mới thi công xong đã xuất hiện 12 vết nứt ngang. Phía chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công sớm cắt bóc các tấm bê tông xi măng bị nứt để sửa chữa, khắc phục...
Các vết nứt ngang đã được chủ đầu tư, nhà thầu đánh dấu để khắc phục sửa chữa. |
Dự án đường cứu hộ, cứu nạn thị trấn Phong Điền – Điền Lộc (huyện Phong Điền) được UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế phê duyệt đầu tư xây dựng năm 2010. Dự án có chiều dài 16,25km nối từ Quốc lộ 1, tại thị trấn Phong Điền và bãi biển xã Điền Lộc (huyện Phong Điền) với tổng vốn đầu tư gần 672 tỷ đồng.
Công trình được triển khai thi công từ năm 2012 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư, liên danh Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Thành Công và Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế giao thông Thừa Thiên - Huế lập khảo sát thiết kế và Công ty Cổ phần xây dựng Thành Đạt đảm nhận thi công.
Dự án được phân ra 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ thi công mặt đường từ Km 0+00 – Km3+350 bằng bê tông nhựa dày 7cm và Km3+350 – Km9 +800 với mặt đường bằng bê tông xi măng, nền đường rộng 16,5m, mặt đường 7,5m cùng với các hạng mục như cầu Thiềm, cầu Bàu Bàng…
Dự án triển khai được một thời gian ngắn, công trình thiếu vốn nên đã tạm dừng, đến năm 2019 công trình mới tiếp tục thi công trở lại. Theo đó, phân kỳ giai đoạn 1 có tổng vốn bố trí 192 tỷ đồng. Giai đoạn 2 sẽ được bố trí khoảng 400 tỷ đồng, trong đó kế hoạch năm 2020 sẽ giải ngân khoảng 100 tỷ đồng.
Tuyến đường cứu hộ, cứu nạn thị trấn Phong Điền – Điền Lộc đã hoàn thành giai đoạn 1, nối với Tỉnh lộ 4. |
Khi thi công xong, mặt đường bằng bê tông xi măng xuất hiện một số vết rạn nứt ngang kéo dài khiến người dân đi đường lo lắng về chất lượng công trình.
Phía chủ đầu tư cho biết, nguyên nhân thời tiết làm co ngót bê tông, khiến mặt đường bị nứt nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Ông Nguyễn Đăng Trường - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Công trình đã thi công cơ bản hoàn thành giai đoạn 1, với các công việc chủ yếu như hoàn thành nền đường, mặt đường bê tông nhựa lớp 1 dày 7cm từ Km0 - Km3+350; hoàn thành nền, mặt đường bê tông xi măng từ Km3+350 - Km9+800; hoàn thành cầu Thiềm, cầu Bàu Bàng. Tuy nhiên, trên tuyến 6,5km đường bê tông xi măng xuất hiện 12 vết nứt ngang, trên 12 tấm (với tổng số đã thi công là hơn 2600 tấm) chiếm khoảng 0,45%. Kiểm tra cho thấy, dạng nứt nhẹ với vết nứt sâu hết chiều dày của tấm nên căn cứ vào tiêu chuẩn sửa chữa mặt đường bê tông xi măng để tiến hành sửa chữa, khắc phục các vết nứt. Tại một số vị trí nứt lớn sẽ cho cắt, bóc lên rồi cho phụ gia chống co ngót và thảm lại mặt đường.
Kiểm tra công trình đường cứu hộ, cứu nạn thị trấn Phong Điền – Điền Lộc, ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh khẩn trương tổng rà soát công trình, kiểm tra trên toàn bộ các gói thầu nhằm phát hiện kịp thời hư hỏng phát sinh trên tuyến, đồng thời tiến hành khắc phục hư hỏng tại các điểm nêu trên, đảm bảo chất lượng công trình.
Thanh Ngân
Theo