Thứ hai 09/12/2024 06:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Thừa Thiên – Huế: Xử lý xong điểm sạt trượt trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

14:39 | 19/09/2023

(Xây dựng) – Sau hơn 6 tháng, việc thi công, xử lý điểm sạt trượt mái taluy dương đoạn Km69+800, trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Thừa Thiên – Huế đến nay đã hoàn thành, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Thừa Thiên – Huế: Xử lý xong điểm sạt trượt trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Điểm sạt trượt mái taluy dương đoạn Km69+800, trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được xử lý.

Tuyến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn được khánh thành, thông xe vào cuối năm 2022. Sau khi thông xe một thời gian, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tiếp tục hoàn thành các hạng mục còn lại của Dự án thành phần đoạn Cam Lộ - La Sơn. Trong đó, có điểm sạt trượt mái taluy dương tại Km69+800 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn đi qua thành phố Huế và thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế).

Quá trình triển khai, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh phải thường trực tại hiện trường để đôn đốc tiến độ, kịp thời xử lý, giải quyết các vướng mắc liên quan để tháo gỡ những khó khăn (nếu có) đảm bảo hoàn thành các hạng mục trước ngày 30/9/2023.

Đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết: Sau hơn 6 tháng thi công tăng tốc, đơn vị cùng nhà thầu đã cơ bản xử lý xong điểm sạt trượt mái taluy dương tại Km69+800 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Hiện, các phương tiện ôtô lưu thông trở lại bình thường, thông suốt trên toàn tuyến, đảm bảo đi lại an toàn cho người dân trước mùa mưa bão 2023.

Được biết, quá trình xử lý dứt điểm vị trí sụt trượt taluy dương tại Km69+800 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Thừa Thiên – Huế, Ban An toàn giao thông tỉnh đã có văn bản yêu cầu các địa phương, lực lượng chức năng phối hợp điều tiết phân luồng giao thông, hạn chế xe tải trọng trên 10 tấn vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ đầu tháng 6/2023.

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và nhà thầu đã tiến hành xử lý điểm sạt trượt, đồng thời vẫn phải đảm bảo cho các phương tiện ôtô lưu thông qua lại. Thời gian dừng xe để tiến hành thi công đào sả 30 phút, thời gian dọn dẹp 15 phút, thời gian thông xe 15 phút.

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh: Khu vực sạt trượt rất phức tạp kéo dài từ đỉnh đồi cao 154m xuống mặt đường với 15 mái cơ, trong khi vẫn phải đảm bảo vận hành khai thác tuyến cao tốc bình thường nên thời gian thi công kéo dài hơn so với dự kiến ban đầu. Phía nhà thầu đã tiến hành thuê đất rừng trồng của người dân để mở đường tạm cho các phương tiện máy thủy lực khoan đá, máy múc công suất lớn tiếp cận đỉnh đồi. Khối lượng đất đá đã xử lý tại vị trí sạt trượt trên lên tới hàng chục nghìn m3…

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh: Mùa mưa bão số năm 2022 gây sụt trượt taluy dương tại Km69+800. Từ tháng 4/2023 đến nay, các nhà thầu đã tập trung thi công khắc phục và không cấm xe có trọng tải trên 10 tấn trở lên, mà chỉ điều tiết dừng xe khoảng 15-30 phút/lần.

Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 98,3km đi qua 2 tỉnh, trong đó tỉnh Quảng Trị có chiều dài 37,7km và tỉnh Thừa Thiên - Huế có chiều 61km. Dự án có tổng mức đầu tư 7.669 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 9/2019. Dự án có điểm đầu tại Quốc lộ 9 thuộc địa phận xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) và điểm cuối kết nối dự án La Sơn - Túy Loan thuộc địa phận xã Lộc Sơn (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Dự án giai đoạn đầu khai thác, tuyến đường có 2 làn xe với mặt cắt ngang rộng 12m, bề rộng nền 23m, các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe. Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến sẽ có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23m. Dự án được Bộ Giao thông Vận tải tổ chức khánh thành đưa vào khai thác vào cuối năm 2022.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh: Thông hầm Đông Khê vượt tiến độ 2 tháng

    (Xây dựng) - Ngày 07/12, hầm Đông Khê dài gần 500m chính thức được đào thông, vượt 2 tháng so với kế hoạch đề ra, đánh dấu cột mốc quan trọng tại dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).

  • Cảng hàng không quốc tế Long Thành sau 4 năm khởi công

    (Xây dựng) - Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, được đánh giá là công trình sân bay lớn nhất trong lịch sử Việt Nam, mang ý nghĩa chiến lược quan trọng đối với cả nước và khu vực Đông Nam Bộ.

  • Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án trên địa bàn huyện

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu các phòng, ban, đơn vị liên quan của huyện phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị thi công tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tập trung nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, dự án đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn lao động.

  • Quảng Bình: Cầu Thai xuống cấp, cấm xe cơ giới 4 bánh qua lại

    (Xây dựng) - Trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cầu sông Thai (xã Quảng Kim, Quảng Trạch), để đảm bảo an toàn, Sở Giao thông vận tải vừa có đề xuất gửi UBND tỉnh Quảng Bình cấm các loại xe cơ giới 4 bánh qua lại.

  • Bình Dương quyết tâm hoàn thành dự án Quốc lộ 13 vào ngày 30/4/2025

    (Xây dựng) - Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã chỉ đạo thành phố Thuận An khẩn trương hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và di dời lưới điện trước ngày 15/1/2025. Đây là điều kiện quan trọng để đảm bảo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đúng kế hoạch. Mục tiêu là khánh thành công trình vào dịp lễ 30/4/2025, đánh dấu một bước tiến lớn trong phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh.

  • Xây hầm vượt sông thay cầu Cát Lái - Giải pháp tối ưu cho Đồng Nai

    (Xây dựng) - Phương án xây hầm vượt sông thay vì xây cầu Cát Lái đã được ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất trong buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính vào ngày 3/12 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đề xuất này không chỉ nhận được sự đồng thuận từ Thủ tướng mà còn được đánh giá là một giải pháp tối ưu để đồng bộ hạ tầng giao thông trong bối cảnh sân bay Long Thành chuẩn bị đi vào hoạt động. Vậy đâu là lý do, “điểm mạnh” của phương án này?

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load