Thứ sáu 29/03/2024 06:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Nắn dòng tìm kiếm nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3

22:29 | 19/11/2020

(Xây dựng) – Do ảnh hưởng của bão số 13 nên công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế) tạm thời gián đoạn. Từ ngày 18/11, trên 200 cán bộ, chiến sĩ lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã trở lại thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại.

thua thien hue nan dong tim kiem nan nhan mat tich o thuy dien rao trang 3
Lực lượng tìm kiếm đang tích cực đào đắp, khơi thông dòng chảy và nắn dòng để sớm tìm được các nạn nhân.

Ngày 19/11, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn chia thành 4 bộ phận, mỗi bộ phận được bố trí 6 xe cơ giới để đào đắp, khơi thông dòng chảy; tập kết vật liệu rọ đá, thu gom đá; Tổ chức tìm kiếm các nạn nhân và bộ phận cảnh giới, cắm mốc bảo đảm an toàn…

Ông Nguyễn Xuân Thành - Trưởng Ban điều hành Thủy điện Rào Trăng 3 cho biết: Kế hoạch triển khai đắp đập nắn dòng chảy gặp khó khăn do suối sâu, rộng, nước chảy xiết và khối lượng đất đào đắp tương đối lớn. Phía Công ty phối hợp với các lực lượng tổ chức tìm kiếm cả ngày lẫn đêm làm sao để tìm kiếm được anh em càng sớm, càng tốt. Các lực lượng tìm kiếm đang tập trung, tập kết toàn bộ rọ đá xuống dòng suối để đắp đập nắn dòng khu vực được cho là có khả năng cao nhất các nạn nhân bị vùi lấp. Lực lượng tìm kiếm phấn đấu một trong hai ngày tới việc ngăn đập nắn dòng sẽ hoàn tất và chuyển qua giai đoạn tìm kiếm các nạn nhân dưới lòng suối.

Trung tá Phan Thắng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Hiện nay, các lực lượng tổ chức tìm kiếm khó khăn nhất là lưu tốc của dòng chảy trên sông Rào Trăng 3 hiện tại rất lớn khoảng 15 đến 20m3 nước/giây. Trước khi bão 13 chuẩn bị đổ bộ vào khu vực miền Trung, lực lượng tìm kiếm về Sở chỉ huy tiền phương để trú tránh cơn bão đã đào và nắn được dòng chảy khoảng 60% khối lượng công việc. Tuy nhiên, khi trở lại hiện trường khối lượng đất đá đã bồi lấp tương đối lớn. Hiện, chúng tôi đã tập trung tất cả phương tiện máy móc, vật liệu và kể cả nhân lực để bảo đảm cho đắp đê nắn dòng về phía thượng lưu đạt kết quả tốt”.

Như Báo điện tử Xây dựng đưa tin, ngày 12/10, tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) đã xảy ra một vụ sạt lở núi nghiêm trọng làm vùi lấp 17 công nhân. Ngay sau đó, các lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm được 5 nạn nhân, hiện còn 12 nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load