Thứ bảy 27/07/2024 07:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chỉ đạo về sự cố tại thủy điện Rào Trăng 3

14:13 | 05/11/2020

(Xây dựng) - Ngay khi xảy ra sự cố sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế), ông Phan Thiên Định – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có Văn bản chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, giám định sự cố.

ubnd tinh thua thien hue chi dao ve su co tai thuy dien rao trang 3
Khu vực sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Nhận được báo cáo về tình trạng sạt lở Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 của Công ty Cổ phần thủy điện Rào Trăng 3, ông Phan Thiên Định – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có Văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần thủy điện Rào Trăng 3 ngừng toàn bộ hoạt động xây dựng tại công trình, phối hợp với các đơn vị chức năng để tìm kiếm các nạn nhân mất tích, thực hiện chế độ hỗ trợ, hỗ trợ chính sách cho người bị nạn.

Văn bản yêu cầu Sở Công Thương, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường theo chức năng nhiệm vụ được giao triển khai kiểm tra, giám định sự cố. Giao Sở Công Thương có văn bản gửi Bộ Công Thương hỗ trợ việc kiểm tra, đánh giá cụ thể về sự có sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 vừa qua.

Theo ông Dương Văn Quý – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần thủy điện Rào Trăng 3, sau khi sự cố xảy ra, Công ty phối hợp với các tổ chức, đơn vị để nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Hỗ trợ chi phí ăn ở, đi lại, quan tài, xe vận chuyển thi thể nạn nhân về quê mai tang. Hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình có người bị nạn. Hỗ trợ cho gia đình bị nạn có con nhỏ dưới 18 tuổi, mỗi tháng 1,5 triệu đồng cho đến 18 tuổi. Hỗ trợ cho gia định bị nạn có bố, mẹ trên 60 tuổi, mỗi tháng 1,5 triệu đồng cho đến hết đời.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load