Thứ hai 29/04/2024 14:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

17:13 | 02/07/2023

(Xây dựng) - Ngày 1/7, tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet tổ chức Lễ đón chuyến bay quốc tế đầu tiên do Vietjet Air tổ chức khai thác đến Nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Thừa Thiên - Huế: Đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài
Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Du lịch đã tiếp đón, tặng hoa và quà lưu niệm cho tổ bay.

Chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài được kết nối giữa Thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) với tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chở 230 hành khách, hạ cánh lúc 03h20 ngày 02/7/2023.

Khách xuống sân bay được chào đón với nghi thức vòi rồng phun nước, biểu diễn nghệ thuật múa lân sư rồng... Sau khi các hành khách làm xong các thủ tục nhập cảnh tại sảnh ga đến quốc tế, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Du lịch, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Vietjet Air và Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tiếp đón nồng nhiệt tặng hoa và quà lưu niệm cho các hành khách cùng tổ bay.

Các du khách theo chuyến bay đến với Cố đô Huế sẽ có cơ hội trải nghiệm ẩm thực đặc sắc nơi đây, khám phá những giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, con người và những di tích, địa danh nổi tiếng tại Thừa Thiên - Huế và các tỉnh, thành lân cận là Quảng Nam và Đà Nẵng.

Thừa Thiên - Huế: Đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài
Du khách đến tham quan các điểm di tích Huế được giảm 50% vé, bố trí chương trình biểu diễn Nhã nhạc chào mừng…

Tỉnh Thừa Thiên - Huế có chính sách ưu đãi đối với đơn vị lữ hành và du khách, như: giảm 50% vé tham quan các điểm di tích Huế, bố trí chương trình biểu diễn Nhã nhạc chào mừng và tặng hoa, quà cho đoàn du khách tại cổng Ngọ Môn - Hoàng cung Huế.

Nhà ga này có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, với công suất 5 triệu hành khách/năm (gồm 1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách quốc nội). Nhà ga T2 Phú Bài là nhà ga đầu tiên của Tổng Công ty hàng không Việt Nam - ACV ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ nhằm đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách…

Thừa Thiên - Huế: Đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài
Hành khách làm thủ tục nhập cảnh tại sảnh Nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Tỉnh Thừa Thiên - Huế vui mừng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 mới đưa vào hoạt động do Vietjet Air khai thác. Chúng tôi tin tưởng và sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Vietjet Air phát triển thêm nhiều đường bay mới quốc tế và nội địa đến với tỉnh trong thời gian tới, góp phần phát triển du lịch, mở rộng đầu tư và thương mại mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh.

Ngành Du lịch Thừa Thiên - Huế cũng đang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, truyền thông hình ảnh, sản phẩm du lịch địa phương; tham mưu cho chính quyền tỉnh các chính sách tạo điều kiện thuận lợi, vận động các doanh nghiệp du lịch địa phương có chính sách giá ưu đãi cho các hãng bay và đơn vị lữ hành đưa khách đến Thừa Thiên - Huế. Tăng cường hỗ trợ kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp du lịch tỉnh xây dựng các sản phẩm mới, đặc biệt là du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE, du lịch làng nghề truyền thống và du lịch tâm linh để bổ trợ thêm cho du lịch di sản. Đồng thời, xây dựng các danh hiệu: “Huế - Thành phố Lễ hội”, “Huế - Kinh đô Áo dài”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”. Thừa Thiên - Huế cũng đang triển khai đề án Festival Bốn mùa nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế xuyên suốt cả năm.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load