Thứ tư 24/04/2024 07:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng Chính phủ dự Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa

09:22 | 02/04/2023

(Xây dựng) - Tối 1/4, tại khu vực Quảng trường 2/4 thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 - 2023) và chương trình nghệ thuật với chủ đề Khánh Hòa - Xứ Trầm tỏa hương.

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; lãnh đạo và đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

Thủ tướng Chính phủ dự Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ.

Trong diễn văn kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh đã nhấn mạnh: Khánh Hòa là tỉnh ven biển Nam Trung bộ, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền quốc gia về biển đảo của Tổ quốc. Khánh Hòa là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Nơi đây lưu giữ nhiều giá trị di sản độc đáo như: Đàn đá Khánh Sơn, Tháp Bà Ponagar, Bia Võ Cạnh, Thành cổ Diên Khánh… Vùng đất này là nơi nuôi dưỡng những người con thuần hậu, hiền hòa, thân thiện, bao dung.

Đây cũng là vùng đất giàu truyền thống yêu nước và tinh thần đấu tranh cách mạng. Sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Phú Khánh (giai đoạn 1975 - 1989) và tỉnh Khánh Hòa sau này luôn phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, năng động, sáng tạo, chung sức đồng lòng, đạt được nhiều thành tích quan trọng. Năm 2022, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 09 về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, xác định mục tiêu đến năm 2030, Khánh Hòa là thành phố trực thuộc Trung ương, là một cực tăng trưởng, trung tâm kết nối vùng, cửa ngõ chính ra biển Đông của vùng Tây Nguyên và khu vực duyên hải Nam Trung bộ.

Thủ tướng Chính phủ dự Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa
Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh đọc diễn văn khai mạc.

“Trước những vận hội mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa xin nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm đổi mới, cầu thị, trách nhiệm để hiện thực hóa khát vọng phát triển, tri ân công lao của các thế hệ cha anh đã có công khai phá, xây dựng và phát triển mảnh đất này”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh chia sẻ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Khánh Hòa đã đạt được trong chặng đường đã qua.

Thủ tướng cũng đề nghị, tỉnh Khánh Hòa cần quán triệt, cụ thể hóa và thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị và các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Cùng với đó tiếp tục hoàn thiện bộ máy chính quyền tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, vì dân, gần dân, trọng dân gắn với tăng cường năng lực và phẩm chất của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, tận tụy, trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ.

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cá thể hóa trách nhiệm đi đôi với kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực, có cơ chế khuyến khích, bảo vệ cán bộ đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh gắn với chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin.

Phát huy tinh thần dân chủ gắn với tăng cường kỷ luật, kỷ cương; kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Tận dụng các tiềm năng và lợi thế, đầu tư phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn có thương hiệu đối với thế giới, gắn với giữ gìn, phát triển và phát huy truyền thống cách mạng, lịch sử, văn hóa, con người tỉnh Khánh Hòa.

Thủ tướng Chính phủ dự Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa
Một tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm.

Thủ tướng nhấn mạnh, Khánh Hòa tự hào với lịch sử 370 năm và có một tương lai rực rỡ phía trước. Trách nhiệm của tất cả chúng ta là làm sao để tương lai tươi đẹp ấy sớm trở thành hiện thực. Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ luôn quan tâm sâu sát, đồng hành, ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Khánh Hòa phát triển, giàu mạnh.

Chúng ta mong muốn và tin tưởng rằng, với những thành tựu quan trọng đạt được và những kinh nghiệm quý đã tích lũy trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Khánh Hòa với khát vọng, quyết tâm cao, bản lĩnh và nghị lực, sẽ phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp và những giá trị lịch sử, văn hóa, con người nơi đây; khơi dậy sức mạnh của tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng và sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; khơi thông và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, thế mạnh; nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức; thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; tiếp tục đạt được những bước chuyển biến vượt bậc về mọi mặt, phát triển nhanh, bền vững, để các thế hệ hôm nay và mai sau luôn tự hào về vùng đất địa linh, nhân kiệt "xứ Trầm, biển Yến"; để mỗi chúng ta và du khách, khi đến nơi đây, đều mang dấu ấn khác biệt và ấn tượng tốt đẹp về mảnh đất này.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load