Thứ sáu 19/04/2024 23:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, làm việc tại Khánh Hòa

21:27 | 01/04/2023

(Xây dựng) - Chiều 1/4, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến dự lễ khánh thành Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa (đường Nguyễn Khuyến, phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang).

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, làm việc tại Khánh Hòa
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cắt băng khánh thành Bệnh viện Ung bướu.

Sau khi cắt băng khánh thành, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các lãnh đạo tỉnh đã thăm tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi lời hỏi thăm sức khỏe các bệnh nhân; chia sẻ niềm vui với người bệnh khi được điều trị bệnh trong môi trường khang trang, rộng rãi với các thiết bị y tế hiện đại. Phó Chủ tịch nước mong các bệnh nhân tích cực phối hợp với các y, bác sĩ bệnh viện để sớm phục hồi sức khỏe...

Theo báo cáo, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa, bệnh viện đã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế về xét nghiệm (sinh hóa, huyết học, miễn dịch, đông máu…), chẩn đoán hình ảnh (máy CT 128 lớp, CT mô phỏng, siêu âm, XQ, XQ di động, xạ trị gia tốc, nhũ ảnh, nội soi…).

Bệnh viện đang tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân trong và ngoài tỉnh, nhất là các tỉnh lân cận thuộc vùng Duyên hải Nam Trung bôk - Tây Nguyên. Thời gian đầu mới đi vào hoạt động bệnh viện cần có sự hỗ trợ của các đơn vị tuyến trên như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, làm việc tại Khánh Hòa
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ân cần hỏi thăm sức khỏe bệnh nhân đang điều trị ung bướu tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa.

Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa (đường Nguyễn Khuyến, phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang) được khởi công xây dựng năm 2017 với tổng mức đầu tư 560 tỷ đồng, hoàn thành và đi vào hoạt động từ ngày 1/2/2023. Bệnh viện có 5 phòng chức năng; 14 khoa lâm sàng và cận lâm sàng; 1 phòng khám đa khoa, với quy mô 200 giường bệnh, khả năng thực kê là 300 giường.

Hiện tại, bệnh viện có 32 bác sĩ và trong thời gian tới sẽ tuyển thêm. Từ đầu tháng 2/2023, bệnh viện đón bệnh nhân đến khám ngoại trú. Ngày 27/3, bệnh viện tiến hành chuyển bệnh nhân ung bướu đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa về Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục chăm sóc và điều trị.

Chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND huyện Diên Khánh, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng 200 triệu đồng dành cho công tác chăm sóc trẻ em khó khăn trên địa bàn; tặng quà 30 gia đình có công với cách mạng; tặng quà 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo UBND huyện Diên Khánh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và công tác chăm lo đời sống cho các gia đình có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tri ân các gia đình có công, đồng thời đánh giá cao huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa bên cạnh phát triển kinh tế đã dành nguồn lực tương xứng, quan tâm chăm lo các gia đình chính sách.

“Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa đang thực hiện các Nghị quyết, Quy hoạch để đến năm 2030 trở thành đô thị trực thuộc Trung ương. Trong quá trình phát triển, bên cạnh việc quan tâm phát triển kinh tế các vùng động lực, Khánh Hòa cần có các giải pháp để phát triển toàn diện, bền vững, trong đó, quan tâm đến bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội. Tỉnh cần đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục quan tâm đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi là vùng căn cứ cách mạng trước đây”, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chia sẻ.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load