Thứ tư 17/04/2024 06:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Nhà hát Đó

20:11 | 01/04/2023

(Xây dựng) - Lễ Khánh thành nhà hát “Đó” được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ và cắt băng khánh thành Nhà hát Đó – được lấy cảm hứng từ chiếc đó, nông cụ bắt cá của người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Nhà hát Đó
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cắt băng khánh thành Nhà hát “Đó”.

Là công trình trọng điểm nằm trong quần thể phức hợp nghỉ dưỡng – nghệ thuật – giải trí Vega City Nha Trang (khu vực Bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang), Nhà hát Đó được thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

Đây cũng là công trình nhà hát hiếm hoi tại Việt Nam đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về trình diễn nghệ thuật đẳng cấp quốc tế bởi toàn bộ hệ thống cơ khí, kỹ thuật sân khấu, âm thanh ánh sáng được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu.

Cùng vở diễn nghệ thuật hàng ngày “Life Puppets – Rối mơ”, nhà hát hứa hẹn trở thành một trung tâm văn hóa – nghệ thuật quốc tế mới tại Nha Trang.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Nhà hát Đó
Nhà hát được thiết kế như hình chiếc Đó.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh việc nhà đầu tư đã quan tâm, dành nguồn lực tài chính đầu tư xây dựng Nhà hát Đó, tạo điểm đến du lịch độc đáo và không gian cho hoạt động nghệ thuật dân tộc hòa quyện với nghệ thuật hiện đại.

Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành rà soát thể chế, cơ chế, chính sách để bảo tồn, xây dựng, phát triển văn hóa theo đúng chủ trương của Đảng, tăng cường quản lý Nhà nước về văn hóa, hòa quyện giữa văn hóa dân tộc với đương đại cho hiệu quả.

Các Bộ, ngành, địa phương phối hợp đẩy mạnh hợp tác công-tư, lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư, kích hoạt mọi nguồn lực xã hội với tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ để huy động các nguồn lực phát triển văn hóa, đầu tư, quản lý và vận hành các nền tảng, thiết chế văn hóa xã hội, bảo tồn các giá trị văn hóa bản địa gắn với các hoạt động quảng bá du lịch với du khách trong nước và quốc tế.

Thủ tướng cũng đề nghị chủ đầu tư Nhà hát Đó tiếp tục nghiên cứu sâu thêm văn hóa của dân tộc để xây dựng các chương trình biểu diễn chất lượng. Qua đó phát huy những giá trị phong phú của văn hóa dân tộc, văn hóa địa phương.

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Nha Trang là điểm đến du lịch, nơi nghỉ dưỡng lý tưởng được du khách trong nước và quốc tế biết đến từ lâu. Để giữ vững thương hiệu và tiếp cận các giá trị dịch vụ du lịch cao cấp của khu vực và thế giới, Nha Trang rất cần hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch hiện đại, đồng bộ, đặc biệt là các sản phẩm du lịch riêng có, đặc sắc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cho hay việc khánh thành và đưa Nhà hát Đó vào hoạt động là minh chứng cụ thể việc vận dụng chính sách của Đảng, Nhà nước trong huy động nguồn lực xã hội đầu tư vào văn hóa theo tinh thần Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đây là mô hình phát triển kinh tế - du lịch dựa trên các giá trị văn hóa mang lại những khác biệt và độc đáo cho điểm đến du lịch Nha Trang, Khánh Hòa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Nhà hát Đó
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao 2 bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho nhà hát Đó.

Tại lễ khánh thành, UBND tỉnh Khánh Hòa - Hội Điện ảnh Việt Nam - Công ty CP Vega City của Tập đoàn KDI Holdings đã công bố thỏa thuận hợp tác phối hợp tổ chức thường niên giải thưởng Cánh diều tại Nha Trang.

Bên cạnh đó, Tập đoàn KDI Holdings vinh dự đón nhận hai giải thưởng từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam dành cho Nhà hát “Đó”, đó là: “Nhà hát có kiến trúc văn hóa bản địa độc đáo với cảm hứng thiết kế từ chiếc Đó lớn nhất tại Việt Nam”; “Show diễn Rối mơ (Life Puppets) - Chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự kết hợp của đa loại hình nghệ thuật rối, đa không gian trình diễn cùng dàn khí nhạc các dân tộc bản địa Đông Nam Á đầu tiên tại Việt Nam”.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load