Thứ sáu 26/07/2024 18:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Niềm tiếc thương của lãnh đạo các nước tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

14:27 | 26/07/2024

Đoàn đại biểu các nước anh em, bè bạn quốc tế đã đến viếng và có những dòng viết chia sẻ niềm tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi mãi mãi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Niềm tiếc thương của lãnh đạo các nước tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đoàn Cộng hòa Belarus do ông Siarhei Khamenka, Phó Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Belarus, làm Trưởng đoàn, viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: TTXVN)

Sáng 26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), cùng thời gian này tại Hội trường Thống nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang.

Tại Nhà Tang lễ Quốc gia, Lễ viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành trong không khí trang nghiêm, xúc động.

Đoàn đại biểu các nước anh em, bè bạn quốc tế đã đến viếng và có những dòng viết chia sẻ niềm tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi mãi mãi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa Belarus do Phó Chủ tịch Hội đồng Cộng hòa (Thượng viện) Siarhei Khamenka làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu cấp cao Malaysia do Phó Thủ tướng Yab Dato’Sri Haji Fadillah Haji Yusof làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Philippines do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Francisco Tiu Laurel Jr làm Trưởng đoàn; Đoàn đại biểu Thái Lan do Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng, Đặc phái viên Thủ tướng Jakkapong Sangmanee làm Trưởng đoàn; Đoàn Đảng Cộng sản Đại Anh do ông Kyril Whittaker, đại diện Ban lãnh đạo Đảng, đã đến viếng và có những dòng viết tiếc thương sâu sắc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Niềm tiếc thương của lãnh đạo các nước tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đoàn Cộng hòa Belarus do ông Siarhei Khamenka, Phó Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Belarus làm Trưởng đoàn, viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: TTXVN)

Viết vào sổ tang, Phó Chủ tịch Hội đồng Cộng hòa Belarus Siarhei Khamenka bày tỏ: "Tôi thay mặt Tổng thống Cộng hòa Belarus và toàn thể nhân dân Belarus bày tỏ lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của Người Việt Nam yêu nước chân chính, người bạn chân thành của nhân dân Belarus. Chúng tôi luôn nhớ tới ông!"

Gửi lời chia buồn sâu sắc, bày tỏ sự cảm thông đối với gia quyến của đồng chí Nguyễn Phú Trọng và toàn thể nhân dân Việt Nam, Phó Thủ tướng Malaysia Fadillah Yusof viết: “Thay mặt Chính phủ và nhân dân Malaysia, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc về việc ngài Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần. Trong giờ phút đau thương này, chúng tôi xin bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất cùng tình đoàn kết với lãnh đạo Đảng, Chính phủ, người dân và gia đình Tổng Bí thư. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo thực sự tận tụy, đã cống hiến không mệt mỏi cho đất nước. Việt Nam vừa mất đi một nhà lãnh đạo kiên trung và tận lực, có những đóng góp to lớn. Mong rằng những di sản của ông sẽ truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai. Tổng Bí thư đã có những nỗ lực quý giá đối với mối quan hệ Đối tác chiến lược Malaysia-Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ song phương và đối với hòa bình và thịnh vượng khu vực. Mong cố Tổng Bí thư yên nghỉ nơi vĩnh hằng."

Gửi lời chia buồn sâu sắc, bày tỏ sự cảm thông đối với gia quyến của đồng chí Nguyễn Phú Trọng và toàn thể nhân dân Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines Francisco Tiu Laurel Jr viết: "Thay mặt Tổng thống Ferdinand R. Marcos Jr. và toàn thể Chính phủ Philippines, Philippines chia sẻ nỗi đau thương tột cùng và sự mất mát lớn lao của nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của nhà lãnh đạo kiệt xuất, nhà ngoại giao, nhà giáo, nhà lý luận xuất sắc và là người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chúng tôi cầu nguyện cho linh hồn Ngài được yên nghỉ nơi vĩnh hằng và xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia quyến cùng những người đồng chí của Ngài.

Cuộc đời cao đẹp và những cống hiến to lớn của Ngài cho đất nước Việt Nam và thế giới sẽ mãi được các thế hệ khắc ghi. Cầu mong tình yêu hòa bình và phẩm chất liêm chính của Ngài sẽ mãi trường tồn cũng như truyền cảm hứng cho trái tim và khối óc của những người anh em ASEAN của chúng ta."

Niềm tiếc thương của lãnh đạo các nước tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đoàn Philippines viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: TTXVN)

Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng, Đặc phái viên Thủ tướng Thái Lan Jakkapong Sangmanee viết: "Thay mặt Chính phủ Vương quốc Thái Lan và nhân dân Thái Lan, tôi xin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ và nhân dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trước sự ra đi của ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sự lãnh đạo và cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã giúp Việt Nam đạt được thành công trong việc phát triển đất nước một cách ổn định và thịnh vượng.

Ngài Nguyễn Phú Trọng là người bạn lớn của Thái Lan, người có vai trò to lớn trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước phát triển ổn định và mạnh mẽ. Chuyến thăm Thái Lan của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2013 là một trang sử quan trọng, trong đó đã nâng cấp quan hệ ngoại giao hai nước lên thành Đối tác chiến lược. Nhân dân Thái Lan và tất cả chúng ta sẽ mãi mãi ghi nhớ ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng."

Đại diện Ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Đại Anh ông Kyril Whittaker viết vào sổ tang: “Vĩnh biệt Người đồng chí Cách mạng với phẩm chất cao quý nhất, nhà lãnh đạo của nhân dân Việt Nam, ánh sáng của phong trào Cách mạng. Mong đồng chí yên nghỉ.”

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo có công lao to lớn và đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đồng chí đã để lại những dấu ấn sâu sắc cả về lý luận và thực tiễn, thể hiện qua các kết quả rất quan trọng đã đạt được, mang dấu ấn lịch sử của công tác đối ngoại.

Là nhà lý luận xuất sắc, đồng chí Tổng Bí thư đã có những đóng góp vô cùng to lớn vào việc xây dựng lý luận về ngoại giao Việt Nam.

Với sự chiêm nghiệm sâu sắc về đường lối đối ngoại qua hơn 70 năm, Tổng Bí thư là người đã hệ thống hóa một cách toàn diện triết lý đối ngoại của cha ông ta, lý luận của chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối đối ngoại của Đảng, đúc kết nên trường phái đối ngoại, ngoại giao rất đặc sắc và độc đáo của thời đại Hồ Chí Minh, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam,” gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển, thấm đượm tâm hồn, cốt cách và khí phách của dân tộc Việt Nam.

Tư tưởng, triết lý đối ngoại này đã đi sâu vào nhận thức và trở thành kim chỉ nam cho hoạt động của đối ngoại, ngoại giao Việt Nam.

Những đóng góp to lớn của đồng chí Tổng Bí thư đã đưa đối ngoại Việt Nam lên một tầm cao mới trên tất cả mọi lĩnh vực và hoạt động.

Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ ngày 26/7/2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Hội trường Thống nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).

Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.

VietnamPlus tiếp tục cập nhật thông tin Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các bản tin tiếp theo.

Theo TTXVN/Vietnam+

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Quảng Trị: Thành phố Đông Hà đạt tiêu chí đô thị loại II

    (Xây dựng) – Ngày 25/7, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị thẩm định Đề án phân loại đô thị thành phố Đông Hà là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Quảng Trị. Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì Hội nghị.

    09:48 | 26/07/2024
  • Những ký ức không thể phai mờ đối với Đảng bộ và nhân dân Thủ đô

    13 giờ 38 phút ngày 19/7/2024, một trái tim suốt đời vì nước, vì dân đã ngừng đập. Dẫu biết rằng, không ai cưỡng được quy luật sinh, lão, bệnh, tử; dẫu đã được dự báo về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng , song, khi điều không mong muốn nhất thật sự xảy ra, mỗi chúng ta đều cảm thấy hụt hẫng quá lớn, nỗi mất mát không gì bù đắp với niềm thương tiếc khôn nguôi.

    08:55 | 26/07/2024
  • Hàng nghìn đoàn của lãnh đạo các cấp và nhân dân cả nước, kiều bào và bạn bè quốc tế viếng Tổng Bí thư

    Theo Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ 7 giờ đến 19 giờ 30 phút ngày 25/7, có 1.565 Đoàn (với khoảng 55.600 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    08:49 | 26/07/2024
  • Chủ tịch Quốc hội Cuba thăm và làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam

    (Xây dựng) – Chiều 25/7, tại Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã tiếp kiến đồng chí Esteban Lazo Hernandez, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba.

    22:02 | 25/07/2024
  • Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Bộ trưởng Cựu chiến binh Algeria

    Chiều 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh và người có công Algeria Laid Rebigua nhân dịp Bộ trưởng sang Việt Nam dự lễ Quốc tang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    20:20 | 25/07/2024
  • Đoàn Bộ Xây dựng viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    (Xây dựng) - Sáng 25/7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Đoàn Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm Trưởng đoàn đã vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    17:33 | 25/07/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    (Xây dựng) - Sáng 25/7, tại Hội trường Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Lễ viếng được tổ chức trang trọng để cán bộ, đảng viên và nhân dân tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – một đảng viên Đảng Cộng sản kiên trung suốt đời cống hiến vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu từ 7h - 22h ngày 25/7 và từ 7h - 13h ngày 26/7.

    15:27 | 25/07/2024
  • Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

    Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."

    10:38 | 25/07/2024
  • Người dân sẽ được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h chiều nay

    Người dân đến viếng Tổng Bí thư sẽ được xác minh danh tính qua hai cách: Dùng thẻ căn cước công dân có gắn chip quét qua máy QR code hoặc đăng ký qua ứng dụng VneID.

    09:30 | 25/07/2024
  • Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Xây dựng lần thứ 17

    (Xây dựng) – Ngày 24/7, Đảng bộ Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 17. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, Bí thư Đảng ủy Bộ chủ trì Hội nghị.

    08:00 | 25/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load