Thứ sáu 26/07/2024 18:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bộ trưởng Cựu chiến binh và người có công Algeria

15:59 | 26/07/2024

(Xây dựng) – Ngày 26/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp đón Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh và người có công Algeria Laid Rebigua.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bộ trưởng Cựu chiến binh và người có công Algeria
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh và người có công Algeria Laid Rebigua.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh và người có công Algeria Laid Rebigua gửi lời chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo có chỗ đứng lớn lao trong lòng nhân dân Việt Nam và nhân dân Algeria. Vừa qua, Bộ trưởng cùng Đoàn đại biểu của Algeria sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Algeria dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh: Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tổn thất lớn của Đảng và Nhà nước Việt Nam, để lại sự đau buồn và tiếc thương vô hạn với một người chiến sỹ cộng sản và là một trong những nhà lãnh đạo đáng kính của Việt Nam.

Chính phủ và nhân dân Việt Nam biết ơn Chính phủ và nhân dân Algeria đã cử Đoàn đoàn biểu sang dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng thời chia buồn, động viên Việt Nam vào thời điểm đau thương và khó khăn này, thể hiện tình cảm gắn bó sâu sắc giữa 2 nước.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bộ trưởng Cựu chiến binh và người có công Algeria
Quang cảnh buổi tiếp đón.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết: Việt Nam và Algeria có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, cùng hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: Thương mại, ngoại giao, nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng…Quan hệ hợp tác giữa 2 bên được thể hiện rõ nét thông qua cơ chế Ủy ban liên Chính phủ (UBLCP) Việt Nam – Algeria. Đến nay, 2 nước đã tổ chức 12 kỳ họp với nhiều nội dung hợp tác được cả 2 bên cùng quan tâm.

Tại Kỳ họp thứ 12 được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10/2023 vừa qua, 2 bên đã cùng tích cực trao đổi, thỏa thuận, cùng dự thảo 15 bản ghi nhớ; thống nhất tăng cường trao đổi đoàn thường xuyên nhằm nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau. Hiện 2 bên đã có cuộc làm việc, tiếp xúc song phương như cuộc làm việc với Vinfast; ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện Nghiên cứu y dược cổ truyền.

Bên cạnh đó, 2 nước cũng tăng cường hợp tác giữa các chính quyền địa phương. Trong đó, tỉnh Điện Biên của Việt Nam và tỉnh Bát-na của Algeria đã ký kết Thỏa thuận kết nghĩa và hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và khuyến khích triển khai các dự án.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bộ trưởng Cựu chiến binh và người có công Algeria
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tặng quà Bộ trưởng Laid Rebigua.

Thời gian tới, với vai trò là Chủ tịch UBLCP Việt Nam – Algeria, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục theo sát và thúc đẩy hợp tác với Algeria trên từng lĩnh vực cả 2 bên cùng ký kết, triển khai hiệu quả Biên bản Kỳ họp lần thứ 12, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng bày tỏ mong muốn phía Algeria tạo điều kiện để tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt là trong lĩnh vực nhà ở…

Thống nhất với ý kiến của Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Laid Rebigua cho biết: Algeria và Việt Nam đã có mối quan hệ hợp tác lâu đời và bền chặt, thể hiện qua các dự án chung, các Hiệp định, Hiệp ước. Đến nay, đã có 21 Hiệp định được ký kết giữa 2 nước. Phía Algeria thời gian qua đã thúc đẩy nhiều chuyến thăm song phương; tăng cường hợp tác trên lĩnh vực năng lượng, pháp luật…

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bộ trưởng Cựu chiến binh và người có công Algeria
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Bộ trưởng Laid Rebigua chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Bộ trưởng Laid Rebigua cam kết và mong muốn 2 bên sẽ cùng thúc đẩy các dự án liên Chính phủ Việt Nam – Algeria; trao đổi thêm về thương mại, đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư tại thị trường thương mại của Algeria.

Về nội dung này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị khẳng định Việt Nam luôn quan tâm và sẽ tập trung thúc đẩy hợp tác hơn nữa với Algeria. Đồng thời đề nghị 2 bên cần nỗ lực, quyết tâm triển khai hiệu quả các nội dung đã cùng cam kết, đưa quan hệ 2 nước phát triển lên tầm cao mới.

Yến Mai

Theo

Xem thêm
  • Tổ chức trọng thể Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể, theo nghi thức Quốc tang.

    15:55 | 26/07/2024
  • Niềm tiếc thương của lãnh đạo các nước tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Đoàn đại biểu các nước anh em, bè bạn quốc tế đã đến viếng và có những dòng viết chia sẻ niềm tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi mãi mãi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    14:27 | 26/07/2024
  • Quảng Trị: Thành phố Đông Hà đạt tiêu chí đô thị loại II

    (Xây dựng) – Ngày 25/7, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị thẩm định Đề án phân loại đô thị thành phố Đông Hà là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Quảng Trị. Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì Hội nghị.

    09:48 | 26/07/2024
  • Những ký ức không thể phai mờ đối với Đảng bộ và nhân dân Thủ đô

    13 giờ 38 phút ngày 19/7/2024, một trái tim suốt đời vì nước, vì dân đã ngừng đập. Dẫu biết rằng, không ai cưỡng được quy luật sinh, lão, bệnh, tử; dẫu đã được dự báo về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng , song, khi điều không mong muốn nhất thật sự xảy ra, mỗi chúng ta đều cảm thấy hụt hẫng quá lớn, nỗi mất mát không gì bù đắp với niềm thương tiếc khôn nguôi.

    08:55 | 26/07/2024
  • Hàng nghìn đoàn của lãnh đạo các cấp và nhân dân cả nước, kiều bào và bạn bè quốc tế viếng Tổng Bí thư

    Theo Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ 7 giờ đến 19 giờ 30 phút ngày 25/7, có 1.565 Đoàn (với khoảng 55.600 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    08:49 | 26/07/2024
  • Chủ tịch Quốc hội Cuba thăm và làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam

    (Xây dựng) – Chiều 25/7, tại Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã tiếp kiến đồng chí Esteban Lazo Hernandez, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba.

    22:02 | 25/07/2024
  • Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Bộ trưởng Cựu chiến binh Algeria

    Chiều 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh và người có công Algeria Laid Rebigua nhân dịp Bộ trưởng sang Việt Nam dự lễ Quốc tang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    20:20 | 25/07/2024
  • Đoàn Bộ Xây dựng viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    (Xây dựng) - Sáng 25/7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Đoàn Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm Trưởng đoàn đã vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    17:33 | 25/07/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    (Xây dựng) - Sáng 25/7, tại Hội trường Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Lễ viếng được tổ chức trang trọng để cán bộ, đảng viên và nhân dân tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – một đảng viên Đảng Cộng sản kiên trung suốt đời cống hiến vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu từ 7h - 22h ngày 25/7 và từ 7h - 13h ngày 26/7.

    15:27 | 25/07/2024
  • Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

    Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."

    10:38 | 25/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load