Thứ ba 16/04/2024 15:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Xuân (Hà Nội): Nhức nhối vi phạm trật tự xây dựng tại phường Phương Liệt

22:05 | 25/03/2022

(Xây dựng) - Suốt nhiều năm qua, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã có nhiều chỉ đạo, điều hành quyết liệt trong việc quản lý hoạt động xây dựng. Tuy nhiên, tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), một số công trình xây dựng không phép, sai phép dù đã được phát hiện sớm, được người dân phản ánh nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại gây bức xúc trong dư luận cũng như đặt dấu hỏi lớn về trách nhiệm của chính quyền địa phương trong quản lý, xử lý sai phạm đất đai, trật tự xây dựng.

thanh xuan ha noi nhuc nhoi vi pham trat tu xay dung tai phuong phuong liet
Đề nghị UBND phường Phương Liệt tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại khu vực ngõ 352 đường Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân: Trong nhiều năm qua, khu vực ngõ 352 Giải Phóng tồn tại một số công trình không phép, lấn chiếm đất công, lấn chiếm ngõ đi chung, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng lớn tới đời sống, sinh hoạt của các hộ nằm trong ngõ.

Theo tìm hiểu, các công trình này đã tồn tại từ lâu, nhưng qua các năm quy mô xây dựng không ngừng được tăng lên, đến nay công trình đã có chiều cao tương đương của ngôi nhà 3 tầng.

Có công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm đất công rộng hàng chục m2. Toàn bộ công trình lấn chiếm, cơi nới được dựng bằng khung sắt, những thanh sắt lớn hàn chặt với nhau, che chắn bởi các tấm ốp ngoài trời và lợp mái tôn xốp cách nhiệt.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, một người dân sinh sống tại địa phương cho biết, chủ đầu tư không phải người địa phương. Ban đầu, công trình có chiều cao 2 tầng, án ngữ ngay đoạn cuối của con ngõ - nơi tập trung nhiều kho bãi của các doanh nghiệp. Chính vì vậy, sự tồn tại của công trình này không chỉ cản trở giao thông, lối đi chung mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn phòng cháy, chữa cháy khi phát sinh cháy nổ.

Đáng nói hơn, thời điểm đầu năm 2020, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 căng thẳng, một số chủ nhà tranh thủ nâng cấp, cải tạo, cơi nới công trình. Vụ việc đã vấp phải sự phản đối của người dân sinh sống xung quanh, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Bên cạnh đó, chính quyền sở tại lại không có biện pháp ngăn chặn và xử lý dứt điểm khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Trước tình trạng xây dựng trái phép trên đất công, vi phạm pháp luật về đất đai và thực trạng ô nhiễm môi trường đang diễn ra tại phường Phương Liệt, đề nghị UBND Thành phố Hà Nội, UBND quận Thanh Xuân chỉ đạo xử lý, giải quyết dứt điểm những vi phạm nêu trên.

Hồng Phát

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load