Thứ bảy 27/04/2024 14:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Xuân (Hà Nội): Bãi xe không phép “mọc” trên khu vực đất công

17:44 | 20/03/2024

(Xây dựng) – Khu đất tại số 281A Khuất Duy Tiến (phường Nhân Chính) vốn là đất công do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân quản lý. Tuy nhiên, hiện nay tại khu vực này đang tồn tại một bãi trông giữ phương tiện không phép, không đảm bảo các quy định an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Thanh Xuân (Hà Nội): Bãi xe không phép “mọc” trên khu vực đất công
Bãi xe trên khu vực đất công tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tại khu đất rộng khoảng 2000m2 có địa chỉ số 281A Khuất Duy Tiến (phường Nhân Chính) đang có hoạt động trông giữ ô tô, xe máy có thu phí, hoạt động ngày đêm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về phòng cháy, chữa cháy, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Tìm hiểu được biết, giá gửi ô tô từ 30.000 đồng/ca (mỗi ca khoảng 4 giờ đồng hồ), gửi theo tháng từ 1.000.000 đồng đến 1.200.000 đồng/tháng. Giá gửi xe máy khoảng 5.000 đồng/lượt.

Theo ông Hoàng Tùng – Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính, khu đất này trước đây là mương nước, sau khi được cống hóa thì trở thành đất công do UBND phường Nhân Chính quản lý. Tuy nhiên, theo sự chỉ đạo của UBND quận Thanh Xuân, UBND phường đã chuyển cho Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Thanh Xuân (đơn vị này đã sáp nhập vào Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân), tất cả các nội dung về việc quản lý, sử dụng khu đất này thì phải liên hệ với đơn vị chủ quản để có thêm thông tin.

Thanh Xuân (Hà Nội): Bãi xe không phép “mọc” trên khu vực đất công
Cổng vào bãi xe này có dòng chữ “Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Thanh Xuân”.
Thanh Xuân (Hà Nội): Bãi xe không phép “mọc” trên khu vực đất công
Khu vực đất công có diện tích hơn 2000m2.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân cho biết: Vừa qua, UBND TP Hà Nội cũng đã có chỉ đạo về công tác quy hoạch, đầu tư, quản lý, khai thác các dự án bến, bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe tạm thời trên địa bàn Thành phố. Theo đó, Sở Giao thông vận tải cũng đã đề nghị các UBND các quận, huyện, thị xã xem xét, nghiên cứu, rà soát các khu đất trống, dự án chậm triển khai (vị trí được quy hoạch là bãi đỗ xe) trên địa bàn, nhu cầu đỗ xe để bố trí, cấp phép tạm thời làm bãi đỗ xe. UBND quận Thanh Xuân cũng đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất (nay là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận) về phương án quản lý, khai thác các khu đất công, đất chưa sử dụng và đất đang chờ thực hiện dự án để xem xét cấp phép tạm thời làm bãi đỗ xe theo đúng quy định.

“Đối với bãi trông giữ phương tiện tại khu đất tại 281A Khuất Duy Tiến, hiện nay Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân đang thực hiện các thủ tục để xin cấp phép tạm thời” – Vị đại diện đơn vị này thông tin.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng vẫn chưa cấp giấy phép hoạt động cho điểm trông giữ phương tiện tại số 281A Khuất Duy Tiến. Thế nhưng, suốt thời gian qua, một số cá nhân đã ngang nhiên tổ chức hoạt động trông giữ phương tiện có thu phí không phép. Đề nghị chính quyền quận Thanh Xuân và lực lượng chức năng vào cuộc làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức và xử lý sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Tiến Hào – Tuấn Nghĩa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load