Thứ sáu 26/04/2024 12:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Thanh Hóa: Hơn 1.000 cây xanh được cắt tỉa trước mùa mưa bão

22:52 | 25/08/2021

(Xây dựng) - Nhằm ứng phó với mùa mưa bão năm 2021, thành phố Thanh Hóa đã lên kế hoạch, ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa cắt tỉa hơn 1.000 cây xanh có nguy cơ gãy đổ.

thanh pho thanh hoa hon 1000 cay xanh duoc cat tia truoc mua mua bao
Công ty môi trường đang cố gắng hoàn thành cắt tỉa cây xanh xong trước mùa mưa bão.

Để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa các sự cố liên quan đến cây xanh, đặc biệt trong mùa mưa bão, từ đầu năm 2021 UBND thành phố Thanh Hóa đã ký hợp đồng dịch vụ công ích giữa UBND thành phố Thanh Hóa và Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa về việc cắt tỉa cây xanh.

Theo đó, công ty có nhiệm vụ quản lý cây xanh đô thị với các phần việc như: Cắt thấp tán, khống chế chiều cao cây xanh đường phố tổng số hơn 1.000 cây. Tại một số tuyến đường ưu tiên như: Quốc lộ 1A, Hải Thượng Lãn Ông, Lê Lai, Đại lộ Lê Lợi... Phương án cắt tỉa tùy thuộc vào từng loại cây với hình thức như cắt tỉa bớt tán hoặc hạ thấp độ cao cây để hạn chế tối đa việc cây gãy đổ do nặng tán hoặc cây quá cao.

Tập trung xử lý các chủng loại cây dễ đổ gãy như: Phượng, xà cừ, sanh. Khi mùa mưa bão đến, công ty đã có phương án chằng chống cây xanh các khu vực công viên, khuôn viên được giao quản lý. Tổ chức lực lượng thường trực, sẵn sàng xử lý các cây xanh gãy đổ ra đường do mưa bão đảm bảo an toàn giao thông...

thanh pho thanh hoa hon 1000 cay xanh duoc cat tia truoc mua mua bao
Nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Thanh Hóa cây xanh được cắt tỉa gọn gàng, hạn chế việc gãy đổ trong mùa mưa bão.

Hệ thống cây xanh đô thị thường bị tác động nhiều bởi việc xây dựng, phát triển đô thị hoặc chỉnh trang hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, ảnh hưởng đến độ chắc chắn, bám trụ của cây, dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn cây bật gốc, gãy đổ trong mùa mưa bão. Vì vậy, để bảo vệ những mảng không gian xanh của thành phố Thanh Hóa, không còn nỗi lo cây xanh gãy đổ, biện pháp hữu hiệu không chỉ là công tác chăm sóc cây xanh mà cần có sự thống nhất, đồng bộ giữa các ngành liên quan khi thi công các hạng mục hạ tầng kỹ thuật đô thị, chỉnh trang vỉa hè.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa cho biết: Trong năm nay, UBND thành phố Thanh Hóa có hợp đồng với công ty cắt tỉa hơn 1.000 cây xanh, đến nay, công ty đã hoàn thành được khoảng 80% khối lượng công việc. Chúng tôi đang cố gắng hoàn thành xong công việc trong tháng 9 này, đảm bảo xong trước mùa mưa bão.

Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load