Thứ bảy 04/05/2024 09:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào sử dụng cầu Vàm Sát 2

14:51 | 15/09/2023

(Xây dựng) – Sáng 15/9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ thông xe cầu Vàm Sát 2 huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào sử dụng cầu Vàm Sát 2
Chủ đầu tư cùng lãnh đạo Sở, ban, ngành và chính quyền địa phương cùng thực hiện nghi thức thông xe cầu Vàm Sát 2.

Theo báo cáo của chủ đầu tư - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Dự án đầu tư xây dựng cầu Vàm Sát 2 có tổng mức đầu tư 343 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp 247 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật 25 tỷ đồng. Có 24 hộ dân, 05 hồ sơ mộ và 01 tổ chức bị ảnh hưởng phải di dời nhường chỗ cho dự án thi công.

Theo thiết kế, cầu Vàm Sát 2 có tổng chiều dài 1.080m, trong đó, phần cầu 434m, phần đường dẫn 646m, mặt cắt ngang 10m, vỉa hè 1m mỗi bên và cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng, tổ chức giao thông.

Ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết: Mục tiêu xây mới cầu Vàm Sát 2 để thay thế cầu Vàm Sát 1 hiện hữu đã quá tải, xuống cấp, không đảm bảo yêu cầu phục vụ giao thông. Đồng thời khai thác hiệu quả trục đường Lý Nhơn kết nối giao thông xã Lý Nhơn với đường Rừng Sác về trung tâm huyện Cần Giờ và trung tâm thành phố. Công trình cũng giúp kết nối đến phà Cần Giờ (Thành phố Hồ Chí Minh) - Cần Giuộc (tỉnh Long An) phục vụ vận chuyển hàng hóa, phát triển nuôi trồng thủy sản, hàng nông sản, phát triển kinh tế - xã hội, du lịch xã Lý Nhơn và góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông cho huyện Cần Giờ.

Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào sử dụng cầu Vàm Sát 2
Cầu Vàm Sát 1 đã xuống cấp không đáp ứng được nhu cầu lưu thông của người dân trong khu vực.

“Kể từ khi nhận được 100% mặt bằng từ UBND huyện Cần Giờ, chủ đầu tư cùng với các nhà thầu đã triển khai các giải pháp thi công sau 11 tháng đã hoàn thành, sớm hơn 1 tháng so với thời gian dự kiến.

Việc hoàn thành công trình đưa vào phục vụ người dân tại công trình xây dựng cầu Vàm Sát 2 hôm nay cùng với việc thông xe cầu Long Kiểng vào ngày 08/9/2023 vừa qua là minh chứng cho những niềm tin mới đến từ thực tiễn: Dù công tác bồi thường giải phóng mặt bằng có nhiều khó khăn, vướng mắc nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị địa phương, sự đồng hành, hỗ trợ của chủ đầu tư cùng các Sở, ngành, lãnh đạo thành phố… thì công tác này vẫn có thể hoàn thành 100% khối lượng theo kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó là sự cố gắng và tinh thần trách nhiệm với thành phố, với nhân dân của các Sở, ngành, chính quyền, chủ đầu tư và người dân thì vẫn có thể hoàn thành công trình sớm hơn tiến độ đề ra để đưa vào khai thác, phục vụ người dân thành phố. Chúng tôi mong những công trình tiếp theo vẫn được sự ủng hộ của người dân và chính quyền để công trình hoàn thành vượt tiến độ, sau khi được bàn giao 100% mặt bằng”, ông Phúc nhấn mạnh.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load