Thứ hai 29/04/2024 04:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Đà Nẵng và thành phố Sakai (Nhật Bản) tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác lâu dài

18:56 | 29/02/2024

(Xây dựng) - Nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững, sáng 29/2, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có buổi làm việc trực tuyến với Thị trưởng thành phố Sakai (Nhật Bản) Nagafuji Hideki.

Thành phố Đà Nẵng và thành phố Sakai (Nhật Bản) tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác lâu dài
Đây là năm thứ 3, thành phố Đà Nẵng và thành phố Sakai (Nhật Bản) duy trì hình thức gặp gỡ trao đổi trực tuyến về hợp tác giữa hai bên (ảnh Cổng thông tin điện tử Đà Nẵng).

Theo đó, đây là năm thứ ba liên tiếp thành phố Đà Nẵng và thành phố Sakai (Nhật Bản) duy trì hình thức gặp gỡ trực tuyến nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên và cũng là cột mốc đánh dấu 15 năm thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Đà Nẵng và Sakai (2009-2024).

Tại buổi làm việc, hai bên đã cập nhật tình hình phát triển kinh tế - xã hội giữa hai bên và định hướng hợp tác trong tương lai, chia sẻ sáng kiến địa phương trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và hội nhập quốc tế

Quan hệ hai nước Việt Nam - Nhật Bản đã đạt được sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện, thực chất trên tất cả các lĩnh vực với sự tin cậy chính trị cao, sự gắn kết chặt chẽ trên các lĩnh vực kinh tế, nguồn nhân lực, hợp tác địa phương. Tại Đà Nẵng, Nhật Bản luôn là đối tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong bối cảnh hai nước nâng cấp quan hệ hai nước lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới”.

Trong thời gian tới, thành phố Sakai sẽ thúc đẩy hơn nữa công tác tổ chức sự kiện, hội nhập quốc tế để có thể liên kết được với thành phố Đà Nẵng tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu quốc tế. Đồng thời, nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ và xúc tiến hợp tác kinh tế giữa hai địa phương, trong đó có việc thu hút đẩy mạnh đầu tư và sự quan tâm của 20 doanh nghiệp Sakai đang đầu tư tại Đà Nẵng. Triển khai dự án “Phát triển cảng biển trung hòa carbon” và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giao lưu trên lĩnh vực văn hóa - thể thao, giáo dục - đào tạo, hợp tác nguồn nhân lực trên nền tảng tốt đẹp của những chương trình giao lưu trước đây.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load